Word of action
"Baba kami para bumili ng sandwich, sama ka?" Napatingin ako sa gilid ko which is si Gwen. Tinignan ko lang sya na parang nagiisip. Biglang kumunot ang noo nya.
"Isang ham en cheese at sprite in can" sabi ko sabay abot ng pera ko. "Don't keep the change " plain na pahabol ko sa kanya. Tinignan nya ako na parang ako na ang pinaka kuripot na tao sa mundo sabay irap sakin. Bakit? She's rich. Daughter of one of the popular business tycoons kaya naman she has a golden silver spoon on her mouth na may taga hawak pa. Tss, kaya bakit ang sukli ko sa 50 pesos ay pagsasamantalahan pa nya? Tss.
"Kuripot" napangiti nalang ako ng maliit tsaka ko binaling ang tingin ko sa ginagawa ko.
Im playing with my new android applications with give me more addictive in this moment. I know, not my way but it was fun. I saw these in one of my classmates playing additively and get my attention. So I asked to her -- no i forced her to tell me what it is, it's an anime coffee shop. Cute, i love anime too. Kaya naman nalilibang ako. Ang cute ng mga characters and sounds. Sometimes one of my favourite character pop ups and it's so cute. Lelouch lamperogue of code gease, i love it kaya napapatili ako na maliit at napapatingin sakin yung nasa unahan. Inirapan ko lang sya and i continued playing. Kahit my lecturer ay nilalaro ko pa din sya, he even don't care kung nakikinig ba sa kanya yung mga tao o what, basta salita lang sya ng salita sa unahan. It was my Good advantage, kase kaylangan kong palakihin ang coffee shop ko ngayon. Masyadong masikip at kakaunti lang ang nagiging customer ko.
When i was delivering the foods ng maramdaman ko na i need to pee right now. Kaya naman I backed the game and i stood up. Everyone busy to what are they doing, even the five guys of black organization too. Lance busy to his flirting time, Zaverie too nerdy, Linux and Wesley busy about there phones and this man. Busy for what? Staring at nowhere. He's too mysterious and unread man. Nakaka curious kung ano ang nasa isip nya at kakayanin ko ba yun kung malalaman ko man? Kumirot ang ulo ko sa kakaisip dun kaya napapikit nalang ako at napag pasyahan ko nalang ang lumabas na dahil kung hindi ay pumutok na ang pantog ko don kakaiisip sa kanya.
Habang nasa hallway ako, kapansin pansin ang katahimikan ng buong building. Talaga naman kay ganda ng paaralan na ito keysa sa dati kong pinapasukan at kita din sa mga istudyante ang pagiging competitive nila sa pag aaral. Dahil kahit san ka lumingon ay nakikita mo sa lahat ng room ay nakakasubsob sila sa kanilang mga libro. Nakakatuwa dahil kahit mga happy go lucky lang sila kung minsan e, pag dating sa pag aaral ay wala kang masasabi. May mga utak sila.
Malapit na ako sa restroom ng mga babae na sya namang labas ng lalaki na ito sa men's room.
He stop and looked at me in a surprise but later on, change to a deadly and fiercely look. I look at him with an equally expression and enter the girl's room. I immediately locked the door. I don't know. My heart beating so very fast. I feel the dangerous to his look, oh fuck! May atraso ba ako sa isang yun? Last time i check, wala naman diba?
Pagkatapos kong mag pee ay tinignan ko ang sarili ko sa salamin. Muka akong tanga na bakas parin ang takot. Tss, ikaw ba naman ang tignan ng ganun ng isang gang leader na hindi mo alam ang dahilan ay baka takasan ka na ng ulirat mo, but im not you. Im Deanne, so why im getting so scared to him. He is just a kiddo and haven a gang. At wala akong dapat ikabahala dahil wala akong ginawa sa kanya.
Inayos ko nalang ang buhok at mukha ko. Wala naman akong nilalagay sa muka ko, nagtanggal lang ako ng muta, kidding aside. Ng masatisfied na ako sa muka kong walang nagbago ay lumabas na ako.
I was humming a song of little mix, the secret love song ng nabigla ako sa nakita ko. He is standing across to me while his two hand keeping to his pockets. Too handsome at the same time. Ugh ano ba tong iniisip ko. Binaling ko na ang tingin ko sa daan na dinaanan ko kanina. And to my surprise, he moves so fast to my way para maabutan ako and lended to my shocking state. He pushed me to the door and corner to his arm.
BINABASA MO ANG
Cross The Line ( Bad-ass! Like Summer )
Teen Fiction"Nothing.. but full of bad-ass!" - Deanne Vithchelle