Chapter 8.2 (Right Time prt2)

442 9 0
                                    

Chapter 8.2

this is the right time Benj! kaya mo yan ..

wag kang kabahan, kayanin mo, wag kang mahiya, wag kang matorpe Benj! mahal mo sya kayanin mo!

hingang malalim ..

1

2

3

tapos tinanggal ko yung takip na panyo sa mata nya ...

"B-b-benj? p-p-para san toh?" tanong nya sakin ng nauutal utal

"n-n-nagustuhan mo ba?" tanong ko pati ako nauutal =_=

"oo maganda, p-p-para kanino ba yan? s-s-saakin ba?" tanong nya

"ah-eh, oo" sabi ko "tara? punta tayo doon?" tinuro ko yung table and chairs kasama yung mga pagkain

"s-s-sige" sagot nya tapos hinatak ko na sya

parang naiilang sya? nakakahalata na ba sya? alam na ba nya yung sasabihin ko? yung plano ko .. haist ~_~ Kaya ko toh!

"Ahm, Mae? may gusto akong sabihin sa'yo ... matagal ko ng gustong sabihin kaso .. natatakot ako eh" sabi ko

nakita ko namang seryoso syang nakikinig sya sakin ..

"Mae, natatakot ako sa pwedeng maging reaksyon mo, sa kung anong pwedeng mangyari, sa kung anong kahahantungan ng pagkakaibigan natin" pinutol  ko yung sinasabi ko ..

nakikinig parin sya, naduduwag ako! pero hindi pwedeng umurong andito na'to disidido na ko ..

"Shirley Mae Bernardo, gusto kong tumingin ka ng diretcho sa mga mata ko .."

tumingin naman sya ..

kaya mag start na ulit ako mag salita

"Mae, for the first time I saw you nagustuhan na kita, second time? siguro mas gusto na kita .. for the third time narealize ko na gusto talaga kita, everytime I see you smile sumasaya na'ko, Mae di mo ba naaalala yung sinabi ko dati? nung hinahanap natin yung I.D. mo? sabi ko Hindi Kita Iiwan seryoso ako don! Mae, masaya ako tuwing kasama kita, tuwing nakikita kitang masaya, tuwing nakakatext, tuwing sinasabi mong mahal mo ko kahit alam kong bilang kaibigan lang .. nasasaktan ako pag umiiyak ka, pag nalulungkot ka, pag nahihirapan ka .. gusto kong gumawa ng paraan para mapasaya ka, MaeMae, g-g-gusto ko lang sabihin sayo na"

"Di lang talaga kita gusto, Mahal na kita MaeMae! Mahal na Mahal"

halatang nagulat sya sa sinabi ko

kaya susundan ko na ..

"Mae? Can I court you?"

kahit na madilim halatang nagbublush sya ..

at nag-umpisa na sya mag-salita

"Benjamin Jalbuena, nung unang araw na nagkita tayo hanggang sa pangalawang araw alam kong alam mong inis na inis ako sayo? pero nung third day na nag-iba na that day I started to like you, at oo napapasaya mo ko! sobra, everytime I'm sad, I'm scared, I'm lonely you're always there for me to make me feel okay, oo Benj, lagi kong sinasabi na Mahal Kita, I love you alam kong iniisip mo na bilang kaibigan lang pero dito, Benj *turo sa puso* sinisigaw nitong mahal ka nya hindi bilang kaibigan kundi mahal ka talaga nya, mahal as in mahal .. akala ko dati walang akong mabubuong feelings para sayo pero naramdaman kong mahal na mahal kita, minsan nalulungkot ako kasi akala ko kaibigan lang talaga turing mo sakin, pero ngayon andito tayo sinabi mo yung feelings mo for me .. alam mo ba yung puso ko naglululundag sa sobrang saya, oo Benj Mahal din kita, kaso ..." hay ansaya <3 yung mga sinabi nya, kaso binitin ako ~_~

"Kaso ano?" tanong ko

"Kaso sa ngayon di muna kita masasagot, kasi ... I promised to myself na mag boboyfriend lang ako when I turned 13" sagot nya

malapit na naman eh!!!

"Okay lang! kaya ko! maghihintay ako! Malapit na naman yung birthday mo eh *smile* maghihintay ako dahil mahal na mahal kita!" sabi ko, aba totoo yan!!!

"Talaga Benh?" tanong nya

"Oo naman! *smile* I LOVE YOU SHIRLEY MAE BERNARDO!" sigaw ko tapos tumayo ako sa kinauupuan ko :D tas tumalon ako

"Huy tumigil ka na nga! oo na! iloveyoutoo na!" sabi nya

"Whooooo! ansaya ko! sobra!" sabi ko habang nagtatatalon sa tuwa :D

pagtapos ng aminan kumain na kami nung mga foods na niready ko .. :D

grabe akala ko mabibigo ako, pero hindi pala! worth it ang mga efforts nmin ni Kuya ansaya ko! konting months lang naman ang iintayin ko, ansaya :D iloveyou talaga MaeMae ko :D

hephep, sorry kung late update! tapos short pa =_=  :D

haha

medyo busy kasi this month andaming ganap :( huhu tas UN pa hahaha. sorry sa inyo and thank you readers! :D labyu no need to explain :* XD hope you'll like it! VOMMENT ;)

One Thing (A Benjley/Drakeley Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon