-TRISHA-
Tsk. Alam niyo bang inis na inis na ako kay Gilbert ang kulit kasi tapos ang ingay ingay niya pa.
"Uy nakita mo sina Andrei at Lyka?" Tinignan ko lang siya.
"Mukha ba akong hanapan ng nawawalang tao?" Tinarayan ko na siya. Kaso hindi siya nakukuha dun sa pag tataray ko. Ang tibay din niya natitiis yung pagiging mataray at pagiging masungit ko. Bilib na ako sa kanya.
"Eto naman nag tatanong lang naman ako kung nakita mo sila eh." Yan na lang sinabi niya eh.
"Alam mo ku-" ano ba putulin ba naman yung sasabihin ko.
"Hindi pa eh ano yun?" Hinampas ko siya ng notebook na hakaw ko pero di naman ganun kalakas.
"Patapusin mo na lang ako pwede?!" Ewan ko ba kung bakit ang sungit ko. MALAY KO BA!
"Okay sorry naman sige sabihin mo na." Tapos nag smile siya. Ngumingitingiti pa siya diyan ano akala niya sa akin mapapakalma niya ako ng dahil lang sa ngiti niya. Tsk. In his face. Di ako katulad ng mga nababaliw sa kanya. Parang ang sinungaling ko naman kapag sinabi ko hindi bagay sa kanya ang ngumiti. Okay fine BAGAY sa kanya.
"As I was saying kung gusto mo silang hanapin. HANAPIN MO!" Tapos ayun nag sulat na ulit ako.
"Wag na lang kaya naman na nila sarili nila eh." Sa sobrang di ako makatiis lumabas ako at iniwan siya dun bahala siya sa buhay niya. Since nakalabas na din ako ng room siguro mas maiging hanapin ko na din sila.
Nag lakad lakad na muna ako tapos nakita kong mag kasama sila ni Andrei tsk. Wala ba silang balak pumasok sa next class. Wag mong sabihin mag cucut sila. Hindi pwede yung honor si Lyka. Si Andrei abay di ko alam. Bagong lipat lang sila sa section namin diba.
"Ano wala ba kayong balak pumasok sa next class?" Wala akong ganang mag salita pero nagawa ko pa din.
"Ay sorry medyo ang saya kasing kausap ni Andrei." Napa tsk. Na lang ako sa sinabi ni Lyka. Nag lakad na ako pabalik sa room tapos nakita kong hawak ni Gilbert yung phone ko tapos nag seselfie siya. PHONE NIYA BA YUN?!
Lumapit ako sa kanya. Tapos tinignan ko siya ng masama.
"Hahaha ang gwapo ko dito send mo sa akin lahat ah. Ay picture tayo!" Tapos hinatak niya ako. Paupo sa tabi niya.
"Kahit ngayon lang ngumiti ka please." Nag pa cute pa siya. Pero wala di yan gumagana sa akin sorry.
"Dali na kasi picture tayo." Kinuha ko sa kanya yung phone ko tapos ayun nag picture kami.
"Okay na?" Masungit na tanong ko. Tumango siya na parang batang gustong gustong makuha yung candy. Medyo na tawa ako dun. What bakit ako tumawa?!
"Yiee tumawa na siya." Sabi ni Gilbert tapos pinisil niya yung pisngi ko. Hinampas ko naman iyon. Eh naiinis ako eh.
"Hahaha alam mo bagay sayo na ka ngiti." Inirapn ko siya. Ako pa lolokohin mo tsk.
"Tsk. Wag ako." Dumating na din sina Lyka at umupo na sa upuan nila.
"Pahiram ng phone." Kinuha niya yung phone ko. Ano ba naman toh! Hindinpa nga ako nakakasagot kukunin na niya.
"Hindi ayaw ko mamaya kung ano pa makita mo diyan." Kinuha ko ulit yung phone ko. Kaso kinuha niya ulit.
Kinuha ko
Kinuha niya
Kinuha ko
Kinuha niya
Kinuha ko
BINABASA MO ANG
I Love Everything About You [On- Hold]
FanfictionKaya niya kayang tanggapin ako, kagaya ng pagtanggap ko sa kanya? ○~○~~○~○~○~○~○~○~○