--
Naguusap kami ni Cassie sa isang convinience store sa Pureza...
nang mapunta ang usapan sa buay-pag-ibig namin...
"Cassie, my feelings are totally over for Stephano. "
"Who is he again? Uhh, the one you've told me years ago?"
"Yeah, and it was weird recalling those disturbing information. Hahaha"
"Talaga lang Lekay ha. I'm happy for you."
"Ano ba? Ba't ba tayo nagi-Ingles? HAHAHA"
YEAAAAAAH. I'm so free. Di rin ako makapaniwala na nawala na feelings ko sa kanya. It's been a year since we've talked. And ang awkward lang kasi he would talk about the girl he fancies, and how he courts her. Might as well ignore him for the good of my dignity and his peace.
How did it all start? Syempre.
Nahulog ako sa kanya.
Nag-assume ako na sasaluhin nya ako
...but I've thought wrong.
Ano bang feeling ng nahulog tas walang sumalo?
Malamang, masakit. Alangan namang i-enjoy mo yun diba? Not unless emo ka or masokista ka. HAHA
"Tehhh, gora na koooo! 9pm na! Lagot na ko sa nanay ko! Hahaha!"
"Sige teh hatid na kita sa may sakayan."
So yeah. ako'y hinatid nya na sa LRT. Di ko na ma-take ang mga pinagkukwentuhan namin. HAHA hindi ako bitter, nakakahiya na kasi sa convinience store, dalawang oras na kaming nakaupo dun at anlakas ng tawanan namin. :))
*Arriving at Anonas Station. Paparating na sa Anonas Station*
*Beep beep beep*
*baba hagdan*
*sakay ng pa-Fairview*
Sa wakas at nakaupo ulit. Hindi pa masyadong puno ang jeep pero unti-unti namang nauupuan ang silya nito.
Napuno na nga ang jeep at lumarga na ito.
Nakasanayan ko nang obserbaan ang mga kasama ko sa jeep. Pero nanlaki ang mata ko sa nakita ko...
Sa isip ko, "Luh? Si Stephano ba ito?"
Lumakas pintig ng puso ko. Na-recall ko lahat ng mga napagkwentuhan namin ni Cassie. Naalala ko rin na inimagine ko na makakasakay ko siya sa jeep. Ano ito? May pagka-dilang anghel ba ako?
Inobserbahan ko muna sya ulit, patago.
"Siopao naman oh, ka-look-alike lang ba ito?"
Di ako mapakali, so I put on my earphones and asked for a sign.
I pressed the shuffle button on my player, and in my mind, "Pag ang next na nag-play ay isa sa mga jam namin, siya ito."
*Next*
Hindi tumugma.
Okay then. :( hahaha
Pero kamukha kasi eh!! (A/N: HAHA pinush eh no?)
Bababa na ko sa Tandang Sora, so tinignan ko muna ulit sya. Nyahaha tas nung pagkatingin ko...
...NAGKASALUBONG KAMIIIIII NG TINGIN >////////<
Pero alam nyo yun? Yung "Parang kilala ko to ah" na tingin? Nakita ko rin yun sa mukha nya eh.
Nagulat ako sa isip ko kaya kunwari nabanlag lang ako. :))))
Tas ayun, bumaba na ko. Wala eh. Ang saya ng byahe XD
Tumabi muna ako, tas tumingin ulit ako sa jeep na yun. And I was surprised to see that he was looking at me. Pero wapakels na lang. Ayoko na. XD
Tas abang nag-aantay ako ng jeep pa-SM, sunud-sunod yung mga kanta namin. Na-late lang ba yung sign?
And that left a question in my mind,
"Sya ba talaga yun?"
---
Sana magustuhan nyo! :) Tanks for reading!