prologue + chapter 1: 1st day of class

190 2 2
                                    

Hi guys XD first time kong gumawa ng story XD sana po magustuhan nyo J

Dedicated nga pala ito sa friend ko hahahha. Alam mo kung sino kang baliw ka! Hahahhaha.

PROLOGUE

~ang sabi nila, AGE DOESN’T MATTER daw pagdating sa LOVE, sa totoo lng agree naman ako don kasi hindi naman basehan ang edad sa pagibig.

Hindi ko naman problema ang age kasi konti lang naman ang taon ng agwat nmin. Mas matanda lang sya sakin ng ilang taon. Ang problema dito ay TEACHER ko sya at ESTUDYANTE nya ko. Hindi ko alam kung paano pero sa totoo lang ang awkward.

Bakit awkward? Syempre sa school igagalang mo sya, tapus medyo istrikto pa sya, snob,  seryoso, masungit at tahimik. Peo pag nakalabas naman na kami ng eskwelahan ay medyo iba na sya, kasi apaka caring nya, tpus matulungin pa. hindi mo lng talaga mahahalata kasi ang serious nya at tahimik.

Peo kahit ganun, is it really possible? Na mafall ang teacher sa student nya? Hindi kaya magiging hadlang ang career nya dito?

Naaa~~

Chapter 1: the 1st meeting

*KRIIIINNNGG~~ KRIIIIINGG~~~ KRIIIIN—tuk* *yawn* 6:00 am na pala. Kelangan ko nang bumangon, 1st day ko sa school eeh, btw college student na ko at sa Edison academy ako nagaaral.

*tok tok* habang nagaayos ako ay may biglang kumatok sa pinto ng kwarto ko

“yep? Sino yan?”

“si mariz po maam”

“okay come in”

 

“anung kailangan mo” tinitirintas ko ung buhok ko habang kinakausap nya ko hehe syempre para cute tignan kasi 1st day sa school XD

“tinatawag na po kayo ng mommy at daddy nyo sa dining room”

“yeah yeah, pakisabi na susunod na ko”

“okay po”

After kong magayos ng sarili ay agad na kong bumaba at kumain na ko ng breakfast with my mom and dad. Tuwing morning ko lang sila nakikita kasi lagi silang busy sa family business namin. After naming kumain kinuha ko na yung mga gamit ko.

“Erika dear, have fun sa school ha”

“okay mom J”

“take care my princess”

“yeah dad”

“magpahatid ka na sa driver natin”

“no need mom, medyo malapit naman at maaga pa kaya lalakarin ko nalang”

“talaga? Magingat ka ha, baka masagasaan ka ng kotse or what”

“yeah yeah, hindi na po ako bata”

Then tumakbo na ko paalis sa bahay

…….

Ay? Hindi ko pa nga pala napapakilala sarili ko, ako si Erika akiyama, half Japanese ako peo hindi ako gaanong sanay magnihonggo nakakatamad kasi syang pagaralan eh haha. My mom is a pure Filipina while my dad is a pure Japanese. Mayaman kami kasi may sarili kaming company. Peo kahit na mayaman ako hindi ako nagmamalaki, hindi ko Gawain yun eh hahaha mabait po ako XD.

My Teacher is my Lover <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon