I Can't Breathe

27 2 0
                                    


MAUREEN's POV

NANDITO ako ngayon sa ilalim ng puno sa may soccer field. Dito ako palagi tumatambay kapag lunch time pa namin, gusto ko dito kasi bukod sa tahimik, kitang kita ko si Lance, ang ulimate crush ng campus. Naglalaro sya ng soccer, ang gwapo niya pa rin kahit na pawis na pawis.

*sigh*

Hay Lance kelan mo ba ako mapapansin?

"You're near, yet so far!" bulong ko sa sarili ko

Napakalapit niya lang pero bakit di ko siya maabot. Sabagay sino ba naman ako, isa lng naman ako sa mga babaeng nagkakagusto sa kanya. Yeah right! Crush ko sya. Matagal na!

Bumalik na ako sa classroom ko kasi malapit na din mag umpisa ang klase ko ngayong hapon.

DISMISSAL na kaya lumabas na ako sa hallway ng mapahinto ako sa may bulletine board para tingnan ang schedule ng exam namin. Napadaan naman bigla si Lance kasama ang mga ka-team nya sa soccer. Narinig kong nagsalita ung isa sa mga kasama niya na Gelo ata ang pangalan..

"Bat di mo pa kasi lapitan?"

"Torpe ka pala Lance eh!" sabi naman nung isa na Mike ang pangalan.

Tapos tumingin ako sa katabi kong mga babae, baka isa sa kanila ang tinutukoy nila.

ASA ka pa Mau. Hindi ikaw un noh!

Napabuntong hininga nalang ako. Binalik ko nalang ang tingin ko kay Lance

O____O nakatingin sya sakin?? Ilang sandali pa iniwas niya na rin. Eh anu un? Di naman ata ako ang tiningnan ni Lance eh. assuming lang siguro talaga ako.

Umuwi nalang ako at dumiretso sa kwarto ko.

DALAWANG linggo ang nakalipas simula nung mangyari yung sa may bulletine board na eksena, di ko na rin siya masyadong nakikita dahil siguro sa busy ang lahat para sa darating na Valentines Day dahil every club ay magkakaroon ng booths.

Ang arts club kung saan ako kasali ay Tatoo booth ang gagawin. Sa booth namin pwedeng magpatatoo temporary tatoo lng naman kaya pwede ding matanggal.

Yung ibang clubs naman ay may Marriage,picture, horror,dare or pay at jail booth.

Mukhang magiging masaya ang Valentines Day dito ngayon sa school maliban sakin, wala naman akong date eh lalo ng walang lovelife CRUSHLIFE lang. XD

*Valentines Day*

AKO ang nakatoka na magbantay ng booth namin. Meron din naman akong kasama dito buti nga eh may kakwentuhan ako. Marami rami na rin ang pumunta dito sa booth namin para magpa tatoo mostly lovers. >___< waaahh! Nangiingit!

"Mau, may mag papatatoo.ikaw muna dudin cr lang ako." sbi nung isang kaclub ko.

Pagtingin ko dun sa magpapatatoo..

O___O

OMO! si Lance kasama ang mga friends nya. Nge! Help!! Wala bang ibang pwdeng mag tatoo sa kanya? Ayokong ako nakakahiya. >///< Gosh!

"Miss magpapatatoo sya oh." -gelo,sabay turo kay Lance

"A-ah...s-sige upo po k-kayo."-ako

OHEMGEE! Anu ba to bat ako nauutal. Relax ka lang Maureen..breath in,breath out.

"A-anu pong gusto n-nyong ipatatoo?" tanong ko.

"ah heart na may letter M sa gitna,dito oh." sabay turo sa kanang braso nya. Anu ba nanginginig ako,bka magkamali ako nito.

"Sige po,sandali lng."
Kinuha ko na ung gamit para sa pagtatatoo.

"Tol punta muna kami dun ha." sabi ni Mike sabay wink ^_~

I Can't Breathe (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon