Rebecca Lei's Point Of View.
"Blah blah blah blah." wala naman akong maintindihan sa sinasabi ni Sir. Kalbo a.k.a Mr. Fransisco Villaruel oha! Kinabog ang lola mo! Pak na pak!
"Ms. Suarez! Are you listening?" bulyaw sakin ni Kalbo.
"Of course, Sir! Hihi."
~Bell rings~
Pumalakpalakpak si Sir sa unahan na parang timang. "Okay! Class dismiss! Gumawa kayo ng assignment ha!" paalala ni sir bago sya lamabas ng room namin.
Ito namang katabi ko wapakels! Naka head phone lang pagkatapos ng discussion! Pero nag susulat naman sya tapos si Gelo napapansin ki kanina pa sya lingon ng lingon samin. Madami akong nakilala kanina pa lang pag kapasok ko unang una kong napansin si Joana, ang ganda nya kasi tapos ngiti pa sya ng ngiti sakin tapos JB na kumaway kaway pa at yung iba pang ka grupo ni Gelo, yung kasama nya sa office nya.
"Tara sa library Rebecca! Madaming libro dung magaganda." di ko napansin na nasa tabi ko na pala si Joana at nakangiting nakangiti sya saakin. Hayyy ang cute nya!
"Tologoooo??? Waaaa!! Gusto ko dun!" masiglang tugon ko.
"I'm comming with you mamaya pa naman ang second class ko at Lei kaklase kita kaya sasabay ka sakin mamaya." Gelo
"Hmm. Anong subject? Math na ba!? Ayaww koooo!!!!" Ako TT^TT
"Nope. Mapeh."
"Phew! Relief! Buti nalang wala pang math! Yes!" masayang masaya ako! Aba dapat lang!!! Wala pang Math!
"But after Mapeh, Math na ang next mo."
^_______^V -Gelo
TTT3TTT -Ako
Huwahhhh!!!! Mummaaa!! Pambasag sya ng trip eh no!? Kanina pang umaga to ah! Grrrr!!
"Tara na sa Library?" pag aaya ulit ni Joana. Tumango ako at humawak sa kamay nya may new bestfriend na akooo!! Bukod kasi kila ate Kaycee, Elka at Ashley sila lang ang bestfriend ko. TT^TT
[AN: Si Kaycee po ay yung nasa Facebook Lovers ^____^ main character po sya dun plug ko lang po ah? Si Ashley naman po nasa gagawin ko pa lang pong story ^O^ pag na publish pabasa po ah? Hehe tingkyu! *^0^* tapos si Elka naman po ay yung nasa Married To Juan Karlos Labajo ^_____^ plug ko na rin po sya bale second account ko po yuon ang UN po ay @ bluishlights24 ^_____^ pabasa rin po. Babushhh!!! Bakauniyak na si Rebecca dahil masyadong mahaba ang sinabi ng otorrrr. ^_____^V]
Authorrr!!!! Ang haba nun!!! Hihihi!
Pumasok kami sa loob ng library at humanap ng mauupuan dun kami pumwesto sa may bintanang malaki at kitang kita ang field nasa 3 floor kasi ang library eh. TT^TT
"Itry mo yan, maganda." di ki namalayan na nakakuha na pala si Joana ng libro kinuha ko naman yun at ngumiti sakanya ng sobrang cute! Pak! Gantihan lang girl!
"Angel's love." pag nasa ko dun sa tittle. "Do angel really fall in love?"
"They can't, Lei because angels don't have feelings like humans." Gelo.
Bigla ko naman naalala yung pinag susulatan ko ng pangalan ng mga kaibigan ko at pinapipirma sila dun para kung makalimutan nila aki edi may ipapakita ako diba! Oha!
Kinuha ko yun sa loob ng body bag ko at kumuha ng sign pen at sinulat ang pangalan ni Joana. Waiit! Di ko alam ang surname!
"Joana, anong surname mo?"
"Para saan?" Joana.
"Ih! Basta! Ano nga?"
"Villamor/Sy." sabay na sabi nila ni Gelo. Tumingin naman si Joana kay Gelo. "Villamor is her surname ang Sy is her middle name." -Gelo
"Ahhhh! Okie dokie!"
"Josh Tolentino and Joana Villamor." pag basa ko duon sa sinusulat ko. Inabot ko sakanila yung at ngumiti ng bongga pak! "Pirma kayo. Hihihi."
Tumingin sila saakin ng nalilito. "Bakit?"
"Ihhh! Basta nga eh!" *pout*
Pinirmahan nila yun at inabot sakin yung maliit na note.
"Oy Ms. Suarez! Wala akong utang sayo ha! Ikaw pa ang may utang sakin!" bigla naman napatakip sa katawan si Gelo.
"Wala naman akong sinabing may utang ka ah! Makikinig ka nalang bibingi bingi pa!"
"Oy! Ang sama mo!"
"Nasan na sa Joana?" O_o - Gelo
Tumayo ako at hinanap sa ilalim si Joana. "Halah! Baka naging dwende yun!"
Napansin ko nalang na padating na si Ivan at hingal na hingal.
"Nakita mo si Joana!?" sabay na tanong namin kay Ivan.
"Oo! Palabas may mga dalang libro! Tapos tapos! Yung basketbolero sa Star nandito!" sabi nya habang nag hahabol pa din ng hininga.
"Si Kuya!" tumakbo ako palabas at nakipag siksikan sa mga babae na nag titilian. Wow! Samantalang mas cute pa ako kay Kuya eh!!
Nakita ko naman si Baron yung koste ni Kuya na Red Porsche pinapangalanan nya kasi yung mga sasakyan nya.
"Kuya!! Kumaway kaway ako sakanya. Lumabas sya sa sasakyan nya at tinanggal ang salamin nyang suot. Tumakbo ako palapit sakanya at yumakap.
"Kuyaaa!! I miss you!!" di ko mapigilang maluha. Naramdam kong niyakap nya ako ng mahihpit.
"I miss you too Princess." hinalikan nya ako sa noo. "Kumusta ka na baby girl? Ang laki mo na ah! May manliligaw ka na ba?"
Tumingin ako sakanya ng masama. "Kuya naman eh!" Lalo akong naluha. "Bakit ang tangkad mo!!! Huhuhu! Nag che cherifer ka siguro! Para tangkad sagad!" hinawakan nya yung mukha ko. "Shh. Napangit ka lalo princess wag ka umiyak " lalo akong umiyak sa sinabi nya. Tingnan mo to nakuha pa mang asar!
"Anong oras ang tapos ng school mo? Sa bahay ka matulog gusto mo? Pero mamaya dadaan pa ako sa opisina." -Kuya Thew.
"Talaga kuya??" tumango sya saakin. "Gusto ko dun!!"
Bigla naman nag bell na sign na next class na namin.
"Kuya mamaya ha! Sunduin mo ko! Next class na namin eh."
"Ihahatid na kita princess."
Madali na kaming naka punta sa loob dahil wala na masyadong tao dito sa parking lot.
Habang nag lalakad kami, nag salita si Kuya. "Princess, may fb ka ba?"
"Hmm. Wala ako nun kuya Skype lang."
"Ahh. Mamaya gumawa ka tapos iadd kita." humawak si Kuya sa kamay ko. "Di ako makapaniwala na dalaga na ang bunso namin. Basta pag may nanligaw sayo sabihin mo sakin." tumango ako sa sinabi nya.
Nakarating kami sa room namin at hinalikan nya ako sa noo. "See you later bunso." kumaway kaway ako sakanya at ngumiti.
Nag lakad ako papunta sa upuan ko at kumuha ng libro sa ilalim ng table ko ko at nag basa.
BINABASA MO ANG
Falling in Love to a Childish [COMPLETED]
Короткий рассказ#ShortStory Falling in Love to a Childish is a typical highschool love story wherein Josh Angelo falls in love with the daughter of his mother's friend, Rebecca Lei. All Rights Reserved Started: Apr 2015 Finished: Jan 2016 Written by: kyungyyyy