#5. Truth Must Be Heard

271 5 2
                                    

#5. Truth Must Be Heard

Jercee's POV

"Oh Ian eto na ang PT! Sampu yan lahat ha, try mo lahat para sigurado." the she handed me the PTs.

Lord, Sana malagpasan ko 'to.

After a while...

Omeghed. Andito na yung tatlong babae. Lalo akong mahihirapan. paano kapag buntis ako? Tanga din naman si Niall eh! Lord, help me please. Otor, wag mo hayaang buntis ako.

Ms.M: Tanga si Niall? Okay, akin nalang sya.

"Oh, girl ano? Ano lumabas?" Keira said, while me being nervous.

"6 positive... 4 negative..." sabi ko with teary eyes.

"Okay lang yan, malalagpasan mo yan. 'Di ba, gusto din yan ni Niall? Where's that smile? Where's that smileeeeee????" sabi ni Faye. I laughed a bit.

"There's that smile! Tumawa na sya!!" Faye said.

"Alam ko kung bakit sya tumawa." sabi ni Ria na nagpipigil tumawa.

"At bakit?" Faye said with a big eye. (Lol)

"Kase mukha kang clown. Ang kapal din ng labi mo eh? Mapula din." sabi ni Ria habang tumatawa.

"Haneeeppp ka Rebecca!!! Animal ka talaga!!!" Faye shouted while chasing Ria.

"Kaya mo yan Ian. Hindi ka naman siguro iiwan ni Niall ano?" sabi ni Xandra sakin. Si Keira kasi, nasa kusina at nagluluto. Yung boys, syempre Hindi pa nakakauwi.

"Siguro, try natin..." I said. Grabe paiyak na ako, hindi ko alam gagawin ko.

*Bzzt bzzt*

"Oh beyy, nagtext si Niall."

From: MyNialler😋

Hey Babe, we're gonna be home ! Just wait, please cook my favourite Filo food , pleaseee?😊 I love you ! X heart heart💋❤

Takte. Pano ko sasabihin 'to? Gusto nya ding ipagluto sya ng sinigang. Waa.

Wait... Omoo! Yung college ko!! Pano na yung studies ko? Waah Lord help me please!

*ting ting ting*

MamaBear calling...

"Hello? Oh Ma! What's up? Miss ko na kayo!''

[[ Anak! You need to go home immediately. May sakit sa baga ang papa mo, and anyone can't handle his work. Unti-unti na ding bumabagsak ang kompanya, Anak. ]]

What?

"Mama..." i said on the line , my voice is broken.

[[ Bakit? Umiiyak ka? Anong nangyari sa'yo? ]]

I'm Yours ** One Direction Tagalog Fanfiction** || ON-GOING ||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon