C H A P T E R 15

16 1 0
                                    

Bakit ganito ang sakit-sakit sa pakiramdam na merong kasamang babae ang boyfriend ko. Parang dinudurog ang puso ko na hindi ko lang namamalayan.

Ito palang ang una kong kita sa kaniya na meron siyang kasamang babae akala ko hindi sila ang nakita ko pero nang nakita kuna ang mukha ni breen ang sweet nila nang girl. Sana hindi ako niluluko ni breen. Nag promisee siya sakin na hindi niya ko niluluko siguro iyan ang dahilan kung bakit ilang araw siyang hindi nag ttxt sakin. Siguro masaya na siya sa babaeng yon dahil maganda siya, masayahin, sweet pero ako hindi naman ako maganda, may ganda pa naman ako pero yung girl mas maganda siya. Ako minsan lang akong makikitang masaya dahil palagi lang akong tahimik hindi katulad ni girl na masayahin siya kahit sa simpleng bagay lang. Ako minsan lang akong makikitang sweet pero si girl simpleng bagay lang sa kaniya nakakapagbigay na siya ng sweet sa ibang tao pero hindi..

---------_-------;;------

Dito ako ngayon sa kwarto ko nakahiga at nakayakap sa tedybear ko.. Hindi na ako nakapag palit ng damit dahil hindi matanggal-tanggal ang inggit sa aking isip. Gusto kong umiyak ng umiyak para mawala ang inggit pero parang hindi nawawala eh.


First time kong maging ganito. Siguro hindi pa ako handang makipag relasyon kaya naging ganito ako.... Ito ang una kong naranasan na masaktan sa boung buhay ko.. Ito ang unang inggit na dumating sa buhay ko at hindi kupa nararanasan kung ano gamot ng isang inggit, nang isang selos para madali itong makalimutan. Ngayon ang naging paraan ko para makuha itong sakit ay ang umiyak pero parang unti-unti lang ang nababawas eh hindi buo....



Ngayon gusto kunang bumalik sa dati. Kahit masakit tatanggapin ko. Ayaw ko nang masaktan ang sakit sakit pala. Naranasan ko na ang napagdaanan ng pinsan ko nang sinaktan siya ng boyfriend niya. Siguro sinagot ko lang si breen para maranasan kung ano ang pakiramdam ng may boyfriend o merong nagpapakilig sau. Pero hindi ko inakala na ito ang mangyayari sakin. Siguro papakinggan ko na muna ang explanation niya sakin para malaman ko kung ano ba talaga ang nangyari kung bakit may kasama siyang babae.....


~~~Tookk tokk tookk~~


Napabalikwas ako ng merong kumatok sa pintuan ng kwarto ko.


" Bat umiiyak nanaman ang baby ko? Kung hindi pa tumawag si christian hindi kupa nalalaman na umiiyak ka pla" si papa pala ang pumasok


" papa s-sory h-hindi ko sinabi sa inyo na may boyfriend ako"


" shuuu!! tahan na. marami pang lalaki diyan baby. Noong unang kita palang namin kay breen inakala na namin na more than a friend ang pagtingin niyo sa isa't-isa. Pero hindi naman kami galit dahil alam naman namin na nagdadalaga na kayo at gusto din namin ng mama niyo na maranasan kong ano ang feeling na merong ibang tao na pinapahalagahan kayo at minamahal kayo... Diba sabi mo sakin na maghahanap ka nang lalaki katulad sakin na all around work?"


tumango ako sa sinabi ni papa. ma swerte ako dahil meron akong magulang na iniintindi kami at binibigay ang lahat para sa kaligayahan namin.


"Pa, ayaw kuna pa. Gusto kunang makipagbreak sa kaniya. Nakita ko siya sa mall kanina may kasama siyang babae. Mukang sweet na sweet pa sila. Tapos ilang araw pa siyang hindi nagttxt sakin pa huuhhhhh*umiiyak*"


"Anak sa relasyon mahalaga ang pagtitiwala. Kung mahal mo ang isang tao hinding-hindi siya gagawa ng mga bagay na ikakasakit niyo.. Ngayon anak hintayin mo siyang magpaliwanag siguro may dahilan siya kaya hindi siya nagttxt o tumatawag sau. Hintayin mo muna ang paliwanag niya at hindi na umiyak na. Nasasayng yung luha mo oh! tahan na huh!! magpapaliwanag din yon."

YoUr AlwayS  QuietTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon