Our First Romance

1.2K 13 10
                                    

                 I have a satisfied smile on my face when I stare at my reflection on the full-length mirror. I am wearing an orange see-through dress over an orange bikini top and a denim shorts.

                I grinned when I remembered what I am up to this day. I'll prove to that guy that I am capable of getting anything, and anyone, in anyway I can. Him, for that matter.

                The guy I'm talking about is Edward Tolentino. Ang lalaking immune sa charm ko. Ang lalaking walang awang winasak ang ego ko. Inapak-apakan at itinapon sa bunganga ng Bulkang Mayon ang kagandahan ko!

                Kung inaakala niya na pagkatapos niya akong ipahiya sa halos lahat ng tao sa buong campus ay titigilan ko na siya… Well, hell no! Lalo lang akong na-challenge sa kanya. 'Cause I know, I can tame him. He'll be tamed by my seduction.

                I am Shenna Elizalde for nothing.

                Actually, today is the birthday of CJ, my bestfriend. Lucky me, because cousin niya si Edward. Beach party ito at ginaganap sa resort nila rito sa Batangas. CJ made sure that Edward will come here. Not for her, but for me.

                I heard my phone buzzed. Si CJ, nag-text.

                He's here!

                Bigla akong na-excite. “Oh my, gee!” Nag-reply ako. Bring him here.

                I stare at myself again. “Hmm… Parang may mali.” I smirked. I took off my dress and throw it aside. “'Yan! Perfect!”

                Lumakad na ako papunta sa may pool nang makasalubong ko si CJ and… “Hi, Eddie.”

                Napansin kong tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa. I smiled seductively. Iniliyad ko pa ng kaunti ang dibdib kong pinagpala.

                “Happy birthday, CJ.”

                “Thank you, She. You look good.”

                “Do I?”

                “You always do.” Tumawa siya at tinapik si Edward sa balikat. “Ikaw na muna ang bahala rito kay Pinsan. Aasikasuhin ko muna 'yong mga tao roon sa may pool.”

                “Sure.”

                Umalis na si CJ, leaving Edward and I alone.

                “Ed, bakit naman naka-uniform ka?” He didn't answer me. “What do you like, Ed?” I asked sweetly. “Foods…? Drinks…? O… Ako?”

                He breathes in. “Drinks will do.”

                “Whiskey?” Pinaupo ko siya at nagsalin ako ng whiskey for him and a mojito for me. I sat in front of him taking a glance at his angelic face.

                Medyo maputi siya. May kakapalan ang kilay,mahahaba ang pilik-mata at palaging seryoso ang dark brown na mga mata niya.

                He took a sipped of his drink. His lips. Makipot iyon at natural ang pagiging medyo mapula. Ang buhok naman niya ay itim na itim, shiny at malambot. How did I know? Nahawakan ko na minsan ang buhok niya, e.

                Tumikhim ako. “So, Eddie… How are you?” I pouted when he didn't answer. “You're not going to answer me, are you?” Ayaw mo akong pansinin, ah!

Our First RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon