Tôi là Song Tử - học sinh danh dự của trường trung học phổ thông Zodiac. Với điểm đỗ cao nhất thành phố. Tôi được mệnh danh là thần đồng. Mọi người trong trường lúc nào cũng e ngại tôi, chắc vì tính cách lạnh lùng không thương cảm một ai của tôi.
Cuối cùng đã bước sang giữa hè, sắp đến cuộc thi toán quốc gia rồi. Sau mỗi giờ học, tôi ở lại trường để học lớp luyện thi nâng cao chỉ dành cho một số học sinh giỏi. Ngồi ăn xuất cơm hộp mình chuẩn bị, có tiếng đàn piano văng vẳng đâu đây thì phải.
"Bản giao hưởng op.4 no.5 của Chopin" - tôi thầm nghĩ. Tôi tò mò đi xem tiếng nhạc phát ra từ đâu.
Trong phòng luyện nhạc, một cậu con trai tóc đen đang đánh đàn piano, đôi mắt và đôi tay cậu liến thoáng qua từng phím đàn, những giọt mồ hôi trên trán lăn dài trên má.
Tôi biết cậu ta, đó chính là Bảo Bình- người đã giành khá nhiều giải vô địch ở các cuộc thi piano ở Châu Âu gần đây. Tôi ngang qua phòng nhạc, đôi mắt liếc qua cậu một cái rồi đi luôn.Những ngày sau đó mỗi giờ nghỉ trưa và sau khi học xong lớp nâng cao, tôi đều ngang qua phòng nhạc như một người đi qua, nhưng thực chất chỉ để nghe tiếng đàn piano của cậu.
Rồi một buổi trưa nọ, như thường lệ tôi ngang qua phòng nhạc để nghe Bảo Bình chơi đàn, nhưng không... hôm nay không có tiếng đàn nào cả.
Tôi tò mò ngó vào căn phòng nhạc qua cửa sổ. Chả thấy ai cả. Bỗng, một cái đầu nhô lên từ dưới làm tôi giật mình. Thì ra là Bảo Bình, cậu ta dọa tôi sợ chết khiếp đi được, đã thế lại còn mỉm cười chế nhạo tôi.- Chào cậu!! Song Tử!
Tôi cau mày khó hiểu. Cậu ta hôm nay ăn nhầm cái gì sao?
- Ừ- tôi lãnh đạm đáp lại, chờ xem cậu ta sẽ nói gì tiếp theo. Cậu ta vẫn mỉm cười nhìn tôi như không.
- Tớ nghe nói hôm nay lớp nâng cao nghỉ một buổi, cậu có muốn đi ăn trưa không, tớ mời! - Bảo Bình vừa nói.
Tôi nhún vai, ra vẻ đồng ý. Gì chứ ăn miễn phí thì tôi không ngại đâu. Dưới nắng trưa gay gắt. Hai chúng tôi mỗi người một cái ô riêng. Nhìn cậu ta cao thật đấy, tận mét 85 có thể che bóng cho tôi luôn. Mái tóc đen hơi dài xíu khẽ lay động trong gió. Nhìn kĩ thì Bảo Bình cũng điển trai thật
Đi một lúc, chúng tôi dừng chân tại một quán sushi nhỏ, đúng phong cách của người nhật. Vừa vào, hơi mát của điều hòa đã bao quay khiến tôi khoan khoái.
Bữa trưa diễn ra trong im lặng, sao Bảo Bình cứ nhìn tôi hoài vậy nhỉ?- Song Tử này...
Tôi ngước mắt lên nhìn cậu, trên mặt hiện lên một dấu chấm hỏi to đùng.
- Tí nữa cậu đi ra đây với tớ một chút được không?
Tôi hơi ngạc nhiên, ừ thì... cậu ta đãi tôi ăn rồi, đi một chút có sao?
Sau khi ăn xong chúng tôi cuốc bộ một đoạn không xa. Cậu ta dẫ tôi tới một tòa nhà khá lớn, tòa nhà đó là...-Học viện âm nhạc quốc gia??? - tôi ngạc nhiên nói, mặt hiện rõ vẻ khó chịu.
- Đừng hòng bỏ về, cậu nhất định phải xem tớ biểu diễn... - Bảo Bình nói, vẻ mặt rõ là kiên định.
Mặc dù bình thường tôi sẽ dãy dụa cho bằng được. Nhưng không, tôi ngoan ngoãn nghe lời Bảo Bình ngồi yên vị trong thính phòng. Xong cậu ta nói với tôi:
BẠN ĐANG ĐỌC
(Shortfic Song- Bảo) You Are The Music In Me
RomanceTình yêu của đôi ta là một bản giao hưởng tuyệt vời Có trầm có bổng Có vui tươi có buồn thảm Lúc mau lúc khoan thật nhịp nhàng Những lần (trái tim) lỡ nhịp khiến ta phải bối rối Nhưng những âm thanh đó thật đẹp đẽ