Chappy1-Nakakalokaernss

21 1 0
                                    


Jean P.O.V


"Mama"Tawag ko kay mama, hindi sumasagot eh,"Mama!"Ikawalawa ko na 'yan , hindi pa rin sumasagot, "Mama!!"ikatatlo na , wala pa rin .. "Mama!!!"

-__-

"MAAAAAMAAAAA!!!!!" Oh ayan ha? hindi na 'yon mahina!!

"Ano Ba?"Ay, nakakaloka! May nakalimutan si mother nature!

"Ma! Balon ko ! Huhuhu! T_T" Sabi ko sa kanya at kumuha siya ng pera sa kanyang bulsa , ahihi may dollars palagi sa bulsa ni mama , sa pantalon ako palaging kumukuha ng pera 'pag wala si maather , banko ko na ata ang pantalon ni mommy eh!! Ahihihhihihi!

"Hoy , 'wag ka dito uuwi mamaya ha?"Sabi ni mommy sa akin,namilog naman ang mga mata ko 

"Waaaaaah!! Mama , hindi mo na ba ako love? Mas love mo na ba si ben10 kesa sa akin kaya hindi mo na ako pauwiin dito mamaya? HuHUHUHU , saan ako matutulog? Sa ilalim ng tulay?'Wag doon ma ! makita ako doon ni Pres.Duterte! Papatayin niya ako! Ayoko pang mamataaaaaaay!!" Sumisigaw ko sa frustration , Charoooot!! Nakita ko si mama na nakakunot ang noo.

"Saan napunta ang imagination mo ha gaga ka? Syempre hindi ka na uuwi dito kasi may asawa ka na at bahay ! Syempre doon ka uuwi at hindi ka sa ilalim ng tulay gaga!" Sabi ni mama.

"Aray ko naman ! Graveh maka gaga si mommy oh ! Sige ma punta na ako sa school , baka mapalo ang pwet ko kapag late ako,"Sabi ko at akmang lalabas na sana ng nagtanong si mama.

"Ano!?? Pinapalo ba ang pwet mo anak ng mga teachers mo kapag na le-late ka? Ha?" Tanong ni mama.

"Baka lang mama!BAKA! Pinapalo mo kasi ako sa pwet eh kapag late ako ng uwi," Sabi ko at sinipa na ako ni mama palabas ng palasyo namin. Waaah huhuhhu!!


--School--


"Hello Jean!"

"Hello Jeanny!!"

"Good morning Jean!!" Kanya-kanyang bati ng mga school mates ko habang papasok ako ng school namin , binigyan ko sila ng matamis na ngiti. 

"Hello Chi^^!! Good morning!"Bati sa akin ni Felicity, best-friend ko. 

"Hi Chi! Good morning din sa'yo!"Bati ko rin sa kanya.

"Sabay na tayo papasok!"

"Eh! Sabay naman talaga tayong pumasok chi eh! Hihi!"Sabi ko , kita ngang sabay na kaming pumasok eh. Tsk tsk!!

"Hihi! graveh ka talaga chi!Hihi! O.O~~"

Tinulak niya ako , Waaah! Ang shakeet!!

"Aray ! Nakakaloka!"Sabi ko at tumayo , tinignan ko kung saan nakatingin si Chi.

O......o


Si Cyle lang naman pala, akala ko kung sinong tao.. *iling-iling

"H-hi Cyle!"Bati ni Chi kay Cyle , crush na crush ni Chi si cyle , noon alam ko na 'yan . Hindi ko ngang magawang sabihin kay Chi na asawa ko na si Cyle eh kasi ayokong magalit siya sa akin.

"Hello"Cold na sagot ni Cyle at tumingin sa akin. O_O , inirapan lang niya ako! Nakakaloka itech!

"Heh ! akala niya naman gwapo " Bulong ko sa sarili ko . 

"May sinabi ka Jean?"Tanong ni Chi sa akin.

"huh?Meron ba?Wala naman akong sinabi sa kanya ah!"WAaah! Masyado akong obvious nun ah!

"Bakit?May sinabi ba ako na sa kanya ka may sinabi?"Tanong niya.

"Hahahaha!!! Oissshi!!~~Takbo!!" Kilala ako ni chi , alam niya kung may tinatago ba ako o wala kaya takbo nalang ang ma kaya ko!!

"Hoy! CHi ! Teka lang ! Puncheta!" Rinig ko ang sinabi niya habang tumakbo rin . Hahaha!


----classroom----

*Snoring*

*Toooook*

"Waaaaah!! May momo!!"Sigaw ko habang pinunsan ang laway ko. Ang baho! 

>>.>>- look to the left

<<.<<-- look to the right

"Ahihi!!"Mahinang Tawa ko with matching kamot sa ulo.

"Ms.Mendez , oras ba 'to para matulog , hmmmm?" Ay , ginaya niya 'yong 'HMMMM?' ni Amy Perez sa enteng kabisote , nakakaloka!

"He-he-he-he!Ma'am, boring po kasi ang subject niyo eh! Ang himbing nga ng tulog ko eh! Sa susunod ayusan niyo naman ang pag discuss para hindi na boring!!"






Hehe! Pero syempre hindi ko sinabi 'yon, baka babaan ako ng grade eh!!


"I'm so sorry ma'am! Ituloy niyo po ma'am, sorry sa distract."Sabi ko at tinuloy na niya ang pag discuss sa harap.


---dissmissal---


*Calling matheer earth*


"Hello Mother eeeer!!"-me

[hello anakerns! Sabay na daw kayo ni husband mo! Ayiiie!]Hahaha! Mukhang teen pa ang mama ko noh ? Hihi!

"Ayiie daw! Tsk , sigeh na ma! Byee!"At in-end ko na ang call, nagulat ako kasi marong biglang sasakyan na pumarada sa harapan ko, take note! Ang ganda!! wheeew!


"Tumunganga ka lang ba diyang unggoy ka?" Kung maka unggoy si mokong-bels oh!


---------------===============================--------------------------------------==================================-----------------------


A/N: Heello frooom theee otheeer sideee!! sorry guys kung panget masyado!! Hihi!!!


I'll try my best to make it better!!


Mwuaaah mwuaaah , suuup, suuuuup!!

Thank you 


Being With HIimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon