Naglalakad ako sa hallway ng biglang nagsitahimikan ang lahat. Halata sa mga mukha nila ang takot. Binigyan nila ko ng daan, napailing nalang ako. Lumapit ako sa isang babae saka bumulong."Sabihin mo sakanila, dont be scared at me. Im not a monter but im a devil" napaatras yung binulungan ko at tila nanigas. Natawa nalang ako.
"Joke lang. Basta as long na wala silang ginagawa sakin wala din akong gagawin sa kanila. Okay ba?" Ngumiti lang siya ng pilit. Familiar siya sakin.
"O-okay" sabi niya at saka tumalikod.
No class ngayon. Ngayon kase yung musical festival. Pumunta nako sa gym nandoon kase yung mga booth namin.
"Althea ayos naba yung booth niyo?" Tanong ko sakanila.
"K-konti nalang yung aayusin" sabi niya.
"Wag nga kayong matakot sakin tsk. Ikaw rence yung booth mo ayos na?" Tanong ko.
"Konti nlang din." Sabi niya. Tumango nalang ako.
"Patrick. Yung booth natin okay na?" Tanong ko habang nakangisi.
"Tss. Oo kanina PA" sabi niya. Natawa nalang ako sa inasta niya.
"Hahaha. Sorry na~" sabi ko.
"Tss. Kung dilang talaga kita gusto..."
"Ha?" Tanong ko.
"Wala!" Sabi niya saka umalis. Okay?
"Cr lang muna ko guys." Sabi ko saka umalis na agad.
Naglalakad ako ng may marinig akong nag uusap kaya nagtago ako sa puno. Curiousity kills.
"So ano may gang fight tayo mamaya?" Familiar voice.
"Yes. Inaccept kona yung request nila" napangisi ako ng makilala ko yung boses ng lalake.
"Illegal gang fight ang magaganap mamaya kaya handa niyo yung sarili niyo. Maghihiganti lang sila satin at madadaya ang makakalaban natin" its kuya. Napangisi ako ng malawak.
"So. Saan magaganap ang gang fight?" Its braden.
"Sa lumang building malapit sa school 7:00pm" sabi ni kuya. Alam ko yung lugar nayun.
"Tayo lang mamaya. Hindi kasama si ariyah" its patrick. Kaya pala umalis kanina.
Napasimangot nalang ako sa sinabi niya. Pupunta parin ako!. Umalis nako don at saka pumunta n sa cr. pagkatapos ko umalis narin agad ako. Madami naring estudyanteng nakakalat sa school.
"Ariyah. Okay napo yung booth namin" sabi ni althea.
"Buksan niyo na para may pumasok na agad" sabi ko habang nakangiti. Ngumiti din siya saka tumango.
"Ariyah okay nadin yung booth namin " sabi ni rence habang nakangiting malapad.
"Buksan niyo na din" sabi ko habang nakangiti.
"Hoy patrick!. Tara na dito bubuksan ko na yung booth!" Sigaw ko sakanya tumango nalang siya.
Binuksan kona yung booth. Napangisi nalang ako sa nakita ko masunurin talaga.
Kiss booth
Wayne Patritck knight.Paniguradong pagkakaguluhan to. Pagkapasok ni wayne sa booth. Mabilis na nagpasukan sa booth yung mga babae. Nung nakita nila ko isa isa nilang inatras yung paa nila. Natawa nalang ako na ikinagulat nila
BINABASA MO ANG
A Black Mafia Princess
AventuraDo you believe that the nerdy girl looks innocent have killed many people. She's the princess that no one can messes with her. The princess is scary that you never want to see her angry because the real princess is devil when she get mad. She's real...