Kabanata 3

1.7K 36 3
                                    

1month ago

Hanggang ngayon hindi parin ako maka move-on sa nangyari sa akin sa paris.
 
Nandito ako sa masbate kasama ko si nanay at tatay. Nasa labas ako ng aming munting bahay. Nakaupo sa na sa lilim ng puno ng mangga.Si tatay may dugong amerkano.namana daw niya ang kanyang itsura sa lolo ko.Peru hindi kami mayaman,isang kahig isang tuka. Ganyan kaming mga dukha. Yun ang sabi sa kanta..hahaha

Nakauwi ako ng pilipinas. Tinulungan ako ng kababayan kong pilipina.nakita niya ako na umiiyak sa labas ng mall.tapos nagpatulong ako sa pulis.

Paguwi ko sa amin. Panay sermon ni nanay at tatay sa akin. Buti raw walang nangyaring masama sa akin..

Yun ang hindi nila alam..
Nakatakas nga ako sa kamay ng tatlong demonyo!! peru ibinigay ko naman ang tanging kayamanan na matagal kung iningatan. Ang tanga tanga ko!! Habang lumuluha si amber at nakatingala sa kalangitan.

Infairnes ang kisig niya.kahit alipin na ako ng ecstasy at alak,natatandaan ko parin ang kulay abo niyan mata.
Ang bango-bango pa niya.

Gabriel ang pangalan niya.Ang boba ko talaga kahit kelan! Kagat-kagat ni amber ang daliri niya.
Habang binabalik-balikan ang pagiwan niya kay gabriel.

ala-ala bago umalis ng condo

Nagising ako sa isang silip na kulay puti.hindi pamilyar sa akin ang lugar na ito.nanakit ang buong katawan ko lalo na ang pagkababae ko,.nakahubad ako sa ilalim ng kumot,may braso nakayakap sa akin. Nataranta ako.

Naalala ko na ang mga nangyari sa akin na hindi maganda. Hindi ko namalayan tumutulo na ang luha ko. Dahan dahan ko tinanggal ang braso niya sa aking bewang.

tinitigan ko ang muka niya.
Mas pogi pa siya sa mga artista.
Wow pati ang katawan mamasel-masel. Siya ang nakakuha ng pagka birhen ko!!

Nang natanggal kona ang braso sa aking katawan.. pinagmasdan ko siyang mabuti. Nagmadali ako pumasok ng c.r. dinampot ko ang aking kasuotan.

Pagpasok ko sa c.r ni gabriel. Mayroong bath tab. Kompleto sa gamit. At mayroong salamin.

Tinignan ko ang sarili ko.
May bakas sa aking tiyan,sa dibdib,at sa aking hita. Para akung nakipagbakbakan sa bampira..

Kung nasa katinuan lang ako kagabi hindi mangyayari ito!!bwisit kang annie ka!!

Naiiyak ako sa nakikita ko sa sarili ko.binilisan ko ang pagbihis ko baka magising ang lalaki.

Lumabas ako ng c.r. nakita ko ang pantalon na hinubad ng lalaki. Tinignan ko ang bulas. May nakita akong wallet. Binuksan ko ito, pagtingin ko ang daming lamang pera.

Yayamanin pala itong lalaki na ito.
kumuha ako ng 1k. Titignan ko sana yung i.d niya. Ng bigla siyang umungol. Napahinto ako. At tumayo dahang-dahan ako pumunta ng pinto palabas ng condo niya..
Sumakay ng elevator. Buti nalang wala akung kasama.

Napadpad ako sa isang mall. Gulong gulo ang isip ko. Umiiyak ako. Ng may lumapit sa akin.

Naputol ang alaala ni amber sa tawag ng nanay niya.

Amber!!!! Halika dito. May niluto akung kamoteng kahoy.

Opo nay!!lalapit na po..

Lumapit si amber sa nanay niya sa kusina. Ang bahay nila ay yari sa kawayan. Pagpasok mu sa loob nandun na kaagad ang kusina,kwarto at sala.

wala pa kaming t.v at wala rin naman kasing kuryente. Ang nagsisilbing ilaw ay ang gasera

Anak amber.  Tara dito maupo ka sa tabi ko.

Opo nay. Malungkot na sabi ni amber.

Anak huwag muna isipin. Kung anu nangyari sa Paris. Nakauwi ka naman ng maayos.

Opo nay, hindi po un iniisip ko nay.
Nay kamusta na raw yung kapatid ko sa maynila. Sayang hindi kami nagkita nung nandun ako.

Ayun nak galit parin sa tatay ninyo. Sinisisi sa pagkamatay sa nanay niya..

Sana man lang mag kaayos na kami ni ate.. sabik ako sa kapatid..

HACIENDA SAMONTE 3(The Stranger)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon