Latte, Cappuccino và Sinh tố (DaeJae)

133 12 0
                                    

Latte, Cappuccino và Sinh tố

***

Lần đầu tiên anh và cậu gặp nhau là vào một buổi chiều mùa hè với một cơn mưa lớn bất ngờ bị ngăn bởi tấm kính ngăn cách trong quán coffee nhỏ với điều hòa mát rượi. Đó là lúc anh thơ thẩn ngắm mưa qua tấm kính và vô tình nhìn thấy bóng cậu vội vàng né mưa mà xoẹt nhanh qua rồi tấp vội vào quán.

"Họ đã vô tình bước vào cuộc đời của nhau như thế..."

Anh có thói quen đến quán cà phê ấy vào cuối buổi sáng, sau khi kết thúc công việc làm thêm và ôm sách đến ôn bài tập kinh tế khó ngằn. Còn cậu chỉ vô tình bước vào quán cà phê ấy vì bạn bè rủ rê rồi sau đó trót bị cái không khí ấm cúng, đông đúc mà không ồn ào ở đây quyến rũ. Quán tuy bé nhưng đông khách, đó là lý do mà anh và cậu - vốn là hai người xa lạ - lại ngồi cùng nhau.

Cô phục vụ bàn xinh đẹp và nhã nhặn bước đến hỏi với giọng nói trong vắt:

- Cậu dùng gì ạ?

Cậu lướt nhanh qua menu rồi cười trả lời:

- Cho tôi một Latte nóng đi vậy.

Anh vô thức ngẩng lên nhìn cậu:

- Latte nóng sao? Bây giờ là mùa hè mà?

Cậu hơi ngạc nhiên, nhìn ly Cappuccino lạnh trên bàn của anh, trả lời:

- Nhưng tôi vừa chạy xe ngoài mưa vào, tôi không muốn ngược đãi cổ họng mình đâu!

Anh nhận ra mình hơi vô ý khi tỏ ý kiến về chuyện riêng của người khác nên cũng chỉ gật đầu, cúi xuống tập trung vào mớ bài tập toàn số là số đầy đáng ghét.

Cứ thế, cả hai người họ im lặng ngồi đối diện nhau và tận hưởng một buổi chiều dễ chịu hiếm hoi của mùa hè nóng bức.

Lần thứ hai họ gặp nhau là vào buổi chiều của hai ngày sau, anh vừa tan làm ca sáng nên lại theo thói quen đến quán, còn cậu thì vừa kết thúc cuộc trò chuyện với bạn bè nên chuẩn bị rời khỏi. Cuộc gặp gỡ này ngắn ngủi hơn rất nhiều so với hôm trước, họ chỉ kịp vẫy tay chào nhau, vội vàng và có chút nhạt nhẽo. Thế nhưng anh vẫn còn dễ dàng cảm nhận được hơi ấm nơi chỗ ngồi cũ của cậu cùng cốc Latte còn lưu chút mát lạnh của đá đã kịp tạo nên những hạt nước đọng lại bên ngoài cốc. Anh chỉ cười, có lẽ là vui vẻ do được gặp lại khuôn mặt nghịch ngợm đó.

Lần thứ ba họ gặp nhau, cũng tại quán cà phê đó, vào một buổi chiều tà. Anh lúc đó đang vò đầu bứt tóc, sắp phát điên với bài tập dở hơi mà giảng viên ra về nhà. Cậu thì đang mệt mỏi vì chút rắc rối với bạn bè. Capuccino nóng và Latte lạnh.

- Thật trùng hợp khi gặp lại anh, tôi là Yoo Young Jae.

- À, tôi là Jung Dae Hyun. Thật may vì cậu đã mở lời làm quen trước, vì thực sự tôi chẳng biết làm thế nào để bắt chuyện với cậu cả...

Họ bắt đầu chào hỏi nhau những câu đầu tiên, đầy ngập ngừng. Và cậu dễ dàng chỉ cho anh cánh giải số bài tập nâng cao rắc rối mà anh đang cố giải quyết. Anh đã vô cùng ngạc nhiên khi biết cậu chả hề học ngành kinh tế, mà lại học Y tại một ngôi trường có tiếng. Còn cậu chỉ bật cười ngượng ngùng và cười cho qua chuyện khi nghe anh đề cập đến chuyên ngành của cậu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 28, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Series Oneshot)(B.A.P) CaffeineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ