CHAPTER 1
Maria's POV:
I don't deserve to be in this situation. Nasa London dapat ako sa mga oras na ito, relaxing and chilling out with my best friends kaso ito tingnan niyo ang napala ko. Naku kung hindi lang libre ang Hawaiian Trip na ito at kung di ko lang talaga mahal 'tong lalaking ito e, wala sana ako rito at hindi ko sana mararanasan ang lahat ng eskandalong ito!!!
"Okay, we're done... I really really hate you! Magsama kayo ng kasama mong bruhita!" sambit ng babae.
Ako? >.< bruhita... impaktang 'to 'di na nahiya sa pinagsasasabi 'di hamak naman na mas maganda ako sa kanya 'no.
"Don't call her like that. You don't know a thing and you don't even know that girl. She's my-" galit na sabi ng gwapong si James but the impakta cut him off.
"Oh! Just shut up! I don't need your explanation!" sabay alis ng babaeng makapal ang mukha este ang make-up.
"Okay, Maria... I really don't want to do all of this lalo na kung ikaw na pinakamamahal ko ang naiipit. Kaso ito na lang talaga ang paraan na alam ko para lang makawala sa kanya. I'm too coward to see myself crying and I'm not brave enough to say that I'm much better than that man she replaced me. Akala ko kasi siya na 'yong perfect girl for me... 'yong, babaeng maihaharap ko sa altar. I'd expected too much na hindi naman dapat. 'Kala ko kasi mababago ko siya. But I'm wrong..." sambit nito habang nakayakap na sa akin.
"I know, 'kala ko rin kasi okay na kayo, kaso 'di pa rin ako makapaniwala na gano'n ka lang niya kadaling iniwan. I will do anything just to make you happy, to make you feel better. Makakalimutan mo rin siya, 'di man ganun kadali pero soon, someone will come to ease all the pain and scar that she'd caused you. I love you very much..." sambit ko habang patuloy na hinahagod ang kanyang mga balikat.
***************************************************************************************************************
Makalipas ang ilang araw ng break-up, napagdesisyunan 'kong magplano at hanapin ang taong makakatulong sa problema ko para makamove on si James sa lalong madaling panahon.
"Hey! Get up now! 'di ba sinabi ko sa'yo na may isinet-up akong date for you. Ngayon na yun! So, bumangon ka na dyan... Sige na, KUYAAAAA!" bulyaw ko habang patalon-talon sa kama nito.
"Ngayon na ba yun? 'Kala ko sa susunod na buwan pa 'yon. Hays, sige na babangon na!" sagot nito sabay tayo.
Dumiretso ito sa banyo para maligo. Nanatili naman ako sa higaan nito habang hinihintay itong matapos habang pakanta-kanta pa. Wahaha! Maya-maya lang ay nakita kong inilabas ni Kuya ang kanang kamay nito sa pinto, agad ko naman inabot sa kanya ang tuwalya.
"Hay naku! Ang tanda tanda na hindi pa rin matutong mag-iwan ng tuwalya sa banyo!" reklamo ko. Hindi ko na hinintay na sumagot ito, lumabas na agad ako ng kwarto at dumiretso sa sala.
"Next month ka dyan! Sinabi ko naman sa'yo na gagawa ako ng paraan para makalimutan mong babaeng nangloko sa'yo..---" putol na sambit ko rito ng makarating ito sa sala.
BINABASA MO ANG
Loved You First (One Direction Fan Fiction)
FanficI don't deserve to be in this situation. Nasa London dapat ako sa mga oras na ito, relaxing and chilling out with my best friends kaso ito tingnan niyo ang napala ko. Naku kung hindi lang libre ang Hawaiian Trip na ito at kung di ko lang talaga maha...