Musical #24 The [3rd] Music Party

456 4 0
                                    

LIZZY

Yas! Im here na. Nag-soot lang ako ng simpleng blue dress. Yes, napilit ako ni Inah.

***

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

***

Naghiwalay na kami ni kuya dahil pupuntahan na raw niya yung mga kaibigan niya. Maingay na sa loob as usual kaya naman I decided to call Inah. Sinabi niya sa akin kung nasaan sila kaya naman mabilis ko silang nakita. Nakapalibot na ang mga tao at nasa gitna na ang mga officers.

Tumabi ako kay Inah na seryosong seryosong nanonood sa kumakanta sa harap. Ah kaya pala! Si Khinzel pala! Ang lakas talaga ng tama ng aking mumunting kaibigan. Hehe.

"Hi Lizzy!" May bumati sakin kaya naman hinarap ko siya.

"Axzine! Hello!"

Nag-usap pa kami ng kaunti kasama ang mga kaibigan ko ng natigilan ang lahat.

"Okay guys, this is a request from our very own Ms. Arianity Alizuma."

Binigay ng emcee ang microphone kay ate at kinuha naman iyon ni ate. Tumingin siya sa banda naman at ngumiti.

"My little sister... Lizzy Alizuma... What song would you like to dedicate to Jayzen Orizal...."

Yun lang pala, easy!

"... If he'll cheat on you" nag-smirk si ate ng nakita niya akong nanlaki ang mata.

"Tss. Siguro may balak siya." Bulong ng katabi kong si Inah pero hindi ko nalang pinansin. Pumunta na ako sa harap. Narinig ko ang boses ng pinakamamahal ko na tinatawag ako. Humarap ako sakanya at nginitian ko siya.

"Okay lang, bae... Hindi mo naman ako lololohin diba? Song lang to..." Panigurado ko sakanya. Narinig ko pa siyang kinausap si ate. Nagsimula nalang akong kumanta kahit walang background music or instrument.

"*Ehem* Ang kantang ito ay para sa mga manlolokong lalaki dyan. At para kay Jayzen Orizal kung lolokohin niya man ako pero malaki ang tiwala ko na hindi. Bae, I love you..." Nginitian ko siya at inalala na ang lyrics ng kanta.

"If I were

a boy

Even just for a day

I'd roll outta bed in the morning

And throw on what I wanted and go

Drink beer with the guys

And chase after girls

Musically In Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon