Chapter 3

5.3K 68 0
                                    

April POV



Naghihirap na ako wala na akong makain dahil wala na akong trabaho buhay independent naman oo. Ano ba kasing klaseng buhay to puro nalang problema .

dT_Tb

'Kung nan dito lang sana siya.'



Pero wait , oo nga no ! Si chen kailangan kong pumunta kay best friend bwhahaha siya lang ang makakatulong sa akin dahil maraming alam yun pagdating sa trabaho na pwede kong pasukan. Nag madali akong maligo at magbihis dahil bibisitahin ko ang pinakamamahal kong kaibigan sa balat ng lupa .



"Miss nan dito po ba si Janeth Garcia Morgan ?" tanong ko sa nurse ng makarating ako at makapasok sa clinic niya.



"Ah, si Doc.Garcia po ba? Nasa office niya po." Nakangiti niyang sabi sa akin kaya ngitian ko naman at nagpasalamat bago ko siya tinalikuran at naglakad patungong office . Nakita ko naman siyang naka upo at may pasyente sa harap niya tumahimik mo na ako dahil gusto ko muna siyang patapusin sa ginagawa niya.



"Kailangan niyo lang pong inumin ang mga binilin ko sa inyo." Seryosong sabi niya sa kausap.



"Opo, Doc." Nakangiting sabi ng Binata sa kaniya .



"Welcome, pwede kanang umalis at h'wag mong kakalimutan ang mga sinabi ko." Nakangiti niyang paalala sa Binata saka ito lumabas ng pinto agad naman bumaling ang tingin niya sa akin at naka kunot noo siyang pinag masdan ako.



"Anong kailangan mo?" Kunot noo niyang sabi sa akin kaya naman umupo ako sa harapan niya kung saan nakaupo kanina yung Binata.



"Heheheh." Napapakamot kong tawa sa kaniya.



"Wala kang trabaho."



' Wow manghuhula ba siya?'



"Paano mo nalaman ?" Mangha kong tanong sa kaniya.



"Tsk." inismiran lang ako , langya.





"Vhe naman parang hindi tayo magkaibigan." Kunwaring naiiyak ko pang sabi sa kaniya pero wa effect, "Sige ganiyan ka na." Dagdag ko pa .





'Makonsensya ka sana.'





"Ano bang trabaho ang gusto mo ?" Tanong niya sa akin habang nakataas ang kilay , taray ng lola mo bakla.





"Pwede naman akong maging Assistant mo ." Nakangiti kong sabi sa kaniya.



"Ayoko ."



"Eh?"

dT_Tb



"Marunong ka bang magtrabaho sa office ? " Tanong niya sa akin kaya bigla akong nabuhayan.





"Syempre ako pa . Ano bang trabaho ko yan at masimulan na?  Hehehe. "



"Hindi sa akin."



'huh ? kanino naman niya ako ipamimigay.'





"E kanino ?" badtrip naman oh.





"Sa asawa ko."





"Wee ? Di nga?" Di makapaniwalang tanong ko sa kaniya , Tanginek ang laking kompaniya ng asawa nito at ang daming gusto makapasok doon at ako pa tatanggi sus wala sa vocabulary ko yun ano.



'pakapalan na ng mukha nangangailangan lang.'



"Oo nga ang kulit narinig mo naman di ba ? Mukha ba akong nagbibiro ." Inis niya sabi sa akin kaya naman bigla akong tumayo at nilapitan siya para yakapin .



"Salamat ." sincere kong sabi sa kaniya matching luha pa.



"Uhog mo." Kapal talaga nito e no kaya naman kumalas na ako sa pagyakap at bumalik na uli sa upuan.





"Kailan ako papasok." Tanong ko sa kaniya habang di mawala wala ang ngiti sa labi.





'Excited lang hahaha.'



"tsk, bukas."



'Wow , agad agad tanggap na.'





"Anong kailangan kong dalhin?" Tanong ko pa uli.



"Wala."" Nice hindi na ako mahihirapan .





'Thanks God.'



"Paano ka ba kasi na walan ng trabaho ?" iritable niyang tanong sa akin napakamot na naman uli tuloy ako sa ulo.





"Bigla ko na naman kasing naalala yung babaeng kasama ni Kirk noong panahon na Collage palang tayo kaya ayun na wala na naman ako sa sarili at hindi ko alam na nasa meeting pala ako." Paliwanag ko sa kaniya tinignan ko naman siya mukhang hindi makapaniwala.







"Tapos ano pa ang nangyari ?" Natatawa niyang sabi sa akin , tangna.





"So ayun ilang beses niya daw akong tinawag hindi man lang daw ako sumagot kaya ayun tinanggal ako ni taba." Inis kong kwento sa kaniya.



'dapat pala hindi ko nalang kinwento bwesit.'





"Hahahah Kalimutan mo na kasi siya."



"Eh, ayoko nga ." Never ko siyang kakalimutan kahit na nasaktan ako dahil sa nakita ko noon na may kasama siyang babae hindi parin ako titiwalag sa pagkakahawak sa kaniya .





"Bahala ka." Kibit balikat niyang ani sa akin.



My  Possessive Hunk Husband [REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon