~Richard's POV~
"what the hell did you do to her ?!" what ?! what is he think I ?!
"I didn't do anyhting =___= she fell asleep . papasukin mo na ko. ang bigat ng kapatid mo >___<" tumabi sya agad at pinapasok ako . nilapag ko si rielle sa couch nila .
"why are you guys outside ? +++___-" hala =___= OA ni migs =____=
"wala kaming ginawa, as musch as I want something to happen wala eh, nagkita lang kami kanina" biglang ngumiti si migs -_____-
"ah, yun naman pala eh ^3^" alam nya kaya ung tungkol kay nathan ? obviously =___= alam nya, kapatid nya ung dapat ikakasal dun eh =___=
"oy, alam mo ba ... kilala mo ba si nathan ?" bigla syang natigilan at tumingin sakin nang gulat ?___?
"pano ... bakit mo tinatanong ?" naupo sya sa armchair nila at muhkang nalungkot ? and at the same time ... he looks scared ...
"nung nakita ko kasi si rielle ... kausap nya un eh ... do you know him ?" bigla syang napatayo which made me jump too, I dont know ... kinakabahan ako bigla ...
"ANONG KAUSAP ?! BAKIT PAANO ?! ANONG NANGYARI ?!?!?! >O<" O_O ano toh ? bakit ganito makareact toh ? may nasabi ba akong mali ???
"e-ewan ko, basta pagdating ko dun magkausap na sila eh ..." napaface palm si migs and he paced back and forth ... ano bang meron ???
"why the fvck is he here ?!..." O_o he sounds angry ... why is he angry ??? >_<
"bakit ka galit ? anong meron ?" he stoped walking in front of me and he looks disoriented ...
"I'll tell you something ... but you have to SWEAR that you won't tell anyone" what the hell is he talking about ?!
"what---"
"swear, dude" -______-
"okay, I swear" he took a dep breath ...
"okay, here goes ..."
~MIgs' POV~
~flashback~
'ma, what are we doing here ?!" kanina ko pa tinatanong si mama nito but she won't answer me, basta pinasakay nalng ako ng kotse at nagpunta kami sa bahay ng mga de silva =_____= mapapatay ko si nathan nito eh ...
"Migs, just shut up and follow me ..." okay, my mom is serious so I need to shut up o_o bigla nalang syang pumasok ng bahay ng mga de silva ng hindi nagdodoorbell O_O nilapitan sya ng isang maid.
"where's Mr.&Mrs. de silva ?"
"they're in the kitchen, ma'am ..."
"thank you" ayun naglakad nanaman si mama, pano nya nalaman ang pasikot sikot dito ? I mean, tignan mo dirediretso sya maglakad papuntang kitchen o_o tama nga ung maid nandito nga ung mag-asawa ... nasan kaya ung hinayupak nilang anak ? =___=
"Mrs.Monica :) its surprising to see you here" - Mrs. de silva
"its not surprising, Jean" O_o ang cold ng tono ni mama . bakit sya ganito ? kaibigan nya tong mga toh diba ? pumayag pa ngang i-arrange marriage si Rielle sa anak nila eh -____-
"what the problem, Ryla ?" -Mr. de silva. yeah, ryla's my moms name :P
"THE PROBLEM IS WHAT YOUR GODDAMN SON DID TO MY DAUGHTER !" ANO ?! MAY GINAWA SI NATHAN KAY RIELLE ?! ano pa bang ginawa nya ? ... he already broke her heart ... what more could he do ...
"anong ginawa nya ?!" -Mr.&Mrs. de silva
"it's none of your concern ... but remember this, sisiguraduhin kong mawawala sa inyo ang lahat" O_O silence lingered in the room for a few minutes ...
"b--bakit ...?" Mr. de silva, nagsimula nang maglakad si mama palayo pero ako nandun parin nakatingin sa mag-asawa ...
"because you took my everything ..." her every---, oh ... I get it now ... her everything is my sister ... she calls rielle her everything because rielle is the last gift my dad gave to my mom before he died of cancer ...
"HOW ?!" O_o lumingon si mama at galit na galit sya o_o
"by taking rielle ! taking her precious identity !" yeah, you fucker of a son took my sister when he left, he didn't even leave a single bit for her to mend ... but what does my mom mean when she said she'll take everything from them ?! o_o
~end of flashback~
"lumipas ang ilang months at naintindihan ko rin kung ano ung sinabi ni mama ..." nanlaki ung mga mata ni richard ...
"nabankrupt ang company nila ... lahat ng maliit nilang business isa isang nagsara ... lumipat sila nang bahay and I never got a glimpse of their faces since then ... richard, as much as possible ayaw naming ipaalam kay rielle ang nangyari kay nathan dahil kapag nalaman nyang may kinalaman si mama sa mga kamalasang nangyari sa pamilya nila , magagalit sya ... kaya itikom mo yang bibig mo"
~Richard's POV~
siguro nasa lahi na nila rielle ang pagiging nakakatakot at mapagbanta ng buhay -____- sila na may magandang lahi -____- teka, nabankrupt ? eh bakit nandito ulit si nathan ? pano kung sabihin nya kay rielle ang mga ginawa ng mama nito ?
"pano kung sabihin ni nathan ung mga ginawa ng mama nyo sa kanila ?"
"yun na nga ang problema ko eh -___- wag ka nalang magpahalata . ayokong masaktan ulit si rielle" parang natakot tuloy akong sabihin na gusto ko si rielle ... mamaya matulad ako kina nathan ... joke XD -___-
"uuwi na ko, take care of your sister" bigla akong siniko ni migs >___< =____=
"take care of my sister pala ah ! ^o^" =___+++
"ang malisyoso mo noh ? bahala ka jan ..." -____-
"weh ? kinikilig ka lang eh XD hahaha !!!" ++____-
"ang kulit !" =_____= ang sarap upakan, pero wag nalang -___- hinawakan nya ko sa balikat at biglang nagmuhkang seryoso ...o_o
"just promise me that you'll take care of her, and you won't let nathan get the best of her again ..." huh ? bakit nya sinasabi sakin toh ? umamin na ba ko ? -____- ung part nung kay nathan ... hindi na talaga mauulit un, susubukan ko ...
"oo na, uuwi na ko" he smiled tapos slapped me on the back >__-
"sige, goodbye my soon-to-be brother-in-law ^O^" baliw ! =____= ... but I kindda like the sound of that ...