Chapter 4 - abnoy

7.6K 67 1
                                    

*hinga malalim*

yung napakalalim..ahaha,,
sa totoo lang nanlalamig yung mga kamay ko.
andito na ko sa tapat ng bahay ni tito pops

"manong bayad po. pwede po bang pakihintay na lang ako? salamat po."

*ding dong*

*ding dong*

*ding dong*

dafak? yung totoo? ang tagal magbukas ah, uuwi na ko.. tss

isa pa

*ding dong*

unti unting bumubukas yung gate, dahan dahan, slow mo,...

ang creepy ng tunog nung gate....

waaaahhh.....

"nanay melbs, i miss you.."

sabay yakap ko kay nanay.

"aaa...ray...", ako

at siya,, piningot ako sa tenga..huhuhu,, ganyan yan eh,, kundi pingot,, kurot,, kurot sa singit...

"ku, kaw bata ka, makapindot ka dyan sa doorbell parang walang bukas" hehe kunyari lang galit yan,,,

"aray ko naman nanay melbs, di mo ba ko namiss?" *kamot ulo*

"hindi." awww, bad ni nanay.

*ehem*

si tito pops...

"hindi daw, kaya pala binilinan nian yung guard na walang ibang magbubukas ng gate kapag dumating ka, kundi sya lang.."
ngiting ngiting pambubuking ni tito pops kay nanay melbs..

"yiii,, si nanay,, kunyari lang pala,, namiss din pala ako,," yakap yakap ko pa din si nanay melbs..

^_^ si tito pops

-_- si nanay

sabay kurot sa tagiliran ko T_T

huhuhu,, grabe sya makamiss ahh,

" sya, tara na sa hapag kainan,, sakto dating mo. tapos na kami makaluto"

"pero saglit lang po ako dito, may naghihintay na taxi sakin sa labas." sagot ko.

ngunit isang nakakamatay na tingin ang ipinukol sakin ni nanay melds... nakakatakot. at ibigsahin bawal tumanggi

"wala na yung taxi, inutusan ko yung guard paalisin na, dahil dito ka kakain." si nanay

see?walang palag, khit si tito pops,, napakamot ng batok sa bilis ng aksyon ni nanay...haist...

"siya tatawagin ko lang si edward sa taas."

medyo bumilis ang tibok ng puso ko.. kinakabahan na naman ako..

ipinaghila ako ni tito pops ng upuan bago sya maupo.syempre princessa nia ko eh,, ahaha

"siguro, tito pops, di mo pinayagan makipagdate yan si nanay melds kaya mainit na naman ulo" hehe syempre echos lang yun,,

"hehe, marinig ka ni yaya, lagot ka na naman" tss, kj. takot din kasi yan si tito pops kay nanay, suki din ng kurot sa singit yan nung kabataan nia.

nanay melbs, was already 59 yrs old at matandang dalaga,, yeah tumandang dalaga na dahil sa simula pa lang sya na ang nag aalaga kay tito pops mula pagkabata hanggang isilang si "abnoy", hanggang sa dumating ako sa bahay na to,, dalawa na kming sakit sa ulo.. oo sakit sa ulo sa sobrang kakulitan at tigas ng ulo pero labs ko yan si nanay melbs,, sya ang pangalawang nanay ko. mas gusto nia daw kami alagaan kesa ang lumablayp.haha, sya ang disciplinarian sa bahay na to.. kahit sila tito pops at mama, di makapalag..haha batas eh. kaya pamilya na din ang turing namin sa kanya, bukod sa pagiging strikto, sobrang mapagmahal yan, tamang payo at pangaral sa dapat gawin...

"isa pa yang bata na yan, tulog pa din. di na nagbago, aba'y knina ko pa pinapagising para sabay sabay na tayo ayaw pa rin gumising. paano'y lasing na naman at umaga na umuwi" si nanay

"yaya, maupo ka na din, di ka na nasanay kay alexis," si tito pops.

speaking of abnoy...

"goodmorning.." tila paos at tamad niyang boses

boses pa lang niya tila may nag uunahang kabayo sa bilis ng tibok ng puso ko...

oo nga at bitter pa rin ako sa nangyaring kagagahan ko sa kanya, pero yung puso ko. nilaglag ako..unfair sakin dapat sya kakampi di ba?bakit ganun?

a/n:

kasi malandi yang puso mo,,, ahaha.. gara ng update ko noh?

sorry po antagal ko di nag update,, busy eh,, sa coc..hehe,,tas aun nasira phone ko kaya di na nakapag update.. tsaka di ko po akalain na may magbabasa nito... :)

i laid with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon