FL Chapter: The PlanMary Grace's PoV
Im already here at our house, darn! Im so tired. Tired of seeing them happy, and yet Im lonely. I have to start the plan right away. I know that Meisha is planning an event this month of October (isipin niyo na lang po na October ngayon (^▽^) ) and its time to show her that I really the one for Jacob.
I walked to my closet and wear a dress a sexy one, Im going to a bar with my friends, we need to talk about it.
Meisha's PoV
Today is monday at bukas na yung monthsary namin ni Jacob as in wahhh!!! 1 month na kami at grabe lang! Ok dapat maganda ako ngayon lalo na bukas.
Kinuha ko yung bark jeans ko at nag sleeveless ko na medyo may touch of blue, and medyo kita yung pusod ko, shet! Hindi ko alam na sexy pala ako! Ako na lang kasi yung inaantay nila. Kumain na din ako eh sa tagal nila magising, late na lang palagi.
Lumabas na ako ng kwarto ko, nasa sala sila ang ingay nila. Si Kade dito muna magse-stay. Sus! gusto niya lang makasama si Cassie eh!
Pagbaba ko tumahimik sila. Nakatingin lang sila sakin. Lah!? May mali ba sa suot ko?
"Baby ang sexy mo." Sabi ni Kade.
"Bes, ganda ng lola mo!" Sabi ni Daney.
"Bess, ang payat mo. Kumakain ka ba?" Tanong ni Cassie.
"Wow!! Miss Universe ang dating!" Sabi ni Christian.
Si Jacob ang sama ng tingin sakin. Hhuhu pangit ba? Sabi na eh.
Naglakad si Jacob papunta sakin tapos hinila ako palabas ng bahay tapos sinakay ako sa kotse niya.
"Why are you dressed like that?" May halong inis yung boses niya.
"Bakit? And correction. Hindi ako naka dress." Sabi ko, hala siya! Eh!? Naka pants and sleeveless ako ano! Hindi naka dress!
"Tsk! I mean, bakit nakaganyan ka? Ang sexy ng damit mo! Tsk! Dont wear these kind of clothes." Sabi niya habang tinu-turo yung damit ko.
*pout* ibig sabihin, pangit suot ko? "You look so sexy, but I only want to say that I should be the only one who sees that kind of body." Sabi niya tapos hinawakan yung kamay ko.
Napakunot noo ko. "Gusto ko ako lang nakakakita ng mga bagay na dapat sa mga mata ko lang. Balang ataw na ako lang din makakahawak nun at mahahalikan ka kasi sinasabi ko pa lang sayo na akin ka lang." Sabi niya. Then he kissed my forehead.
"Kala ko pangit suot ko."
"No, its not that iys not pretty, its just that I only want you to dress like that when Im with you." Sabi niya sabay kindat.
"Ahaha oo na, babe. Kiss ko?" Sabi ko. Ahaha pero joki-joki lang yun.
"Tss, why all of a sudden you began like that? What me to kiss you?"
"Ahaha oo naman! San na?" Ahaha gusto ko talaga siya pagtripan.
"Nah, the kiss I gave you last night? That will be the last kiss Im going to do to you." Ha? Bakit? Wait pervert na ba dating ko?
"Because, the very last kiss I want to do to you is that in our wedding day. And that kiss, proves that the kiss we have is will be forever. Forever with you. In sickness and in trials. And I want you to be my last love and to be my last kiss." Sabi niya.
Huhuhu, shet! Shet lang talaga! Grabe! Kasal agad.
"Oo na, sige na male-late na tayo." Sabi ko. The he gave me a smile. Hindi pala ngiti. Ngisi.
"Ano palang event mangyayari this month? Balita ko meron." Tanong niya habang nagmamaneho.
Oo nga pala! Magkakaroon ng ball, hindi bola ah! Sabihin na nating sayawan siya. Kasi I want before the year end. Gusto ko maging memorable ang buwan na 'to para maranasan namin ang pagiging buhay istudyante. Let's say it's a party. Only for 4th year students.
"Ah! Yun ba? Mamaya may program. Ako maga-announce nun. Antayin mo na lang." Sabi ko.
"Sige sabi mo eh. But sabihin mo lang sakin kung ginugulo ka or may umaaway sayo ha?" Napa-oo na lang ako.
Kahit meron ako natatanggap simula nung dumating yung mga kaibigan ni Grace. Tinatarayan nila ako and worst nilagyan nila ng patay na aso yung loob ng locker ko. Takot na takot ako nun. And may letter pa siya na nakalagay.
"Better back off, Meisha. Kung ayaw mo mangyari sayo itong nangyari sa aso. So habang maaga pa lumayo kana kay Jacob."
Natatakot ako hindi nila ao pwedeng takukin. Kasi hindi ako bibigay agad kasi mahal ko si Jacob at ayaw ko na mawala siya sakin.
_____
Vomment (/^▽^)/
Maguud ako before magpasukan or pasukan ng umagang-umaga 😉😉
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...