Who's that chick? :D

2.5K 33 6
                                    

*Diego's POV*

Mapilit 'tong si Daniel eh. Kaya eto. Ku-kwento ko na sa kanya yung buong storya namin ni Julia.

*flashback*

So.. 2 years ago. Kadadating lang namin sa Italy. May bumisita samen na kaibigan ng parents ko. Pinakilala nila ako sa daughter nila. Her name is Julia. Sa sobrang ganda nya na starstruck ako. Para bang anghel na nahulog sa langit. Nilapitan nya ako.

Hi, My name is Julia, and you are? she said, smiling.

Uhh.. Diego. Nice to meet you, beautiful. i answered and winked at her..

She blushed. Nice to meet you too. sabi nya.

-------

Woooow! kakikilala nyo pa lang, flirt ka na ah.Haha. tawa si Daniel.

Tumahimik ka nga dyan. anyway paikliin ko na lang yung story ah. haba kasi. I explained.

Oh sige tol ok lang. sabi ni Daniel.

--------

back to the story.

so ayun. nagkakilala kame. everyday text lang kami ng text, niligawan ko sya.  and after 1 month sinagot na nya ako. i was so happy. i felt like the luckiest man of the world. promise talaga 'tol, ready na ko ma-tigok nun. (natatawa si Daniel) ang happy namin nuon. I always bought her flowers, we used to go out and shopping, kain sa mga fast foods etc. i think we were like the perfect couple. hinding hindi kami nag-away. hanggang sa..

i was going to Julia's house. hindi nya sinasagot yung text and tawag ko the day before so gusto ko na lang syang sorpresahin kase 3rd monthsary namen nuon. binili ko sya ng isang stuff toy and a necklace na may pangalan nya. nakasalubong ko yung mom nya na paalis na , then pinapasok niya ako. i went to Julia's room. i saw her hugging this guy. ayoko sanang magisip ng masama nun pero.. mas sweet pa yung hug nila sa hug namen ni Julia eh. tears started falling down from my eyes. alam mo yung feeling na makita mo yung taong MAHAL NA MAHAL mo na may kayakap na iba.

hindi na ako nakatiis.

JULIAA! I shouted.

nagulat sila pareho.

Diego? sabi nya papalapit saken, with a worried look.

yung guy naman, nakatingin lang samin.

itinapon ko yung stuff toy and necklace sa floor then i went downstairs, crying.

hinabol ako ni Julia.

Diego.. Diego, kung ano man yung nakita mo, please let me explain. she said then started crying.

I stopped walking. Nasa may pintuan na kami nun. Palabas na 'ko.

Ano pa bang kelangan ipaliwanag dun. Clarong claro na saken. You want him? You love him? Then sa kanya ka na! sigaw ko sa kanya.

Diego.. please. mali iniisip mo. sabi nya. umiiyak pa ren.

Shut up Julia! maliwanag na sakin ang lahat. Kaya pala hindi ka sumasagot sa mga tawag ko. Kase may iba kana! siguro hindi mo rin naalala na monthsary natin ngayon. Well, you know what? I'M BREAKING UP WITH YOU! i shouted then umalis na ko. nagdabog talaga ako ng pinto nun.

Days passed. hindi pa rin nawawala sa isip ko yung nangyare. 

Aalis na kame. Babalik na kami sa Pilipinas.

My bestfriend's ex girlfriend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon