CHAPTER 46: Last Moment

345 13 4
                                    

This chapter is dedicated to....IreneRamos1309... Sana magustuhan mo itong chapter
ヽ(^0^)ノ

P.S...Honto ni Arigatou gozaimasu! (I'm Really Thank you!)

°•°•°•°•

Kate's POV

"Kate"...Sinong tumatawag sakin?

"Kate"...Siguradong may tumatawag sakin. Boses ng babae.

Hindi ko alam kong nasaan na ako. Palutang lutang lang ako sa ere papaitaas.

"Kate"

May naaninag akong anino ng isang babae sa tapat ko.

"S-sino yan?"...Lumutang sya papalapit sakin. Isang napakagandang babae ang nasa tapat ko. Parang...kamukha nya si kwangmin.

"S-snimo po kayo?"

"Ako ang mama ni kwangmin"

"Ahm..ano...nasaan po ako?"

"Bago pa mapasalangit ang mga kaluluwa...Dito muna sila pupunta para sa huling pamamaalam"

O.O Ano daw? Pamamaalam?

"Nalilito kaba kate? Hindi kapa ngayon patay kate pero ang kaluluwa mo ay ikaw na mismong katapat ko. Hindi mo ba naalala ang mga nangyari?"

Nong sinabi nya iyon, biglang nag flashback lahat ng nangyari sakin.

"Na-aalala ko po. Matagal na po ba akong nandito?"

Nag smile sya pero may halong lungkot. "Ang totoo nyan...Matagal ka nang natutulog kate. Mahigit tatlong taon na"

T-TATLONG TAON?! SA PAGKAKAALALA KO KANINA LANG NANGYARI YUN AH?

"Ngayon kalang nakapunta dito dahil...."

"Dahil ano po?"

"Magpapaalam kana"

"E-eh? Teka lang po, naguguluhan parin po ako eh"

She wave her hand through the clouds like a smoke. And there's this scene like a real hologram infront of me. I saw......"K-kwangmin"....nasa chapel sya I think? Hindi pala isang hologram. Nasa totoong mundo pala talaga kami. Pero hindi nya ata ako nakikita.

"Bakit mo ginagawa sakin to? Ano ba ang kasalan ko bakit nangyari sa kanya yun? Kahit wala na ang hayop na lalaking yun bakit nya pinapahirapan si kate?" -Kwangmin

Kwangmin...In just a second napalu ha ako. Napatakip nalang ako ng labi gamit ng dalawang kamay ko. Kong masasagot ko lang yan kwangmin....

Nagpunta ang mama ni kwangmin sa gilid nya ang she tap kwangmin's shoulder. Napatingin doon si kwangmin pero hindi nya makita.

But he can feel it. And he know his mother's presence.

"Ma? What should I do? Kasama mo ba ngayon si kate? Kinakausap mo ba sya? Mom please tell her na wag umalis....*sob* wag nya ako iwan"

Tumingin ang mamani kwangmin sakin at nag smile. Tinuro (lead-the-way na turo) nya sakin si kwangmin na parang ako naman ang mag paparamdam sa kong ano man ang kailangan kong gawin.

Lumapit ako sa kanya at umikot sa likuran nya. At niyakap ko sya. Saglit lang yun at tumayo sya papunta sa paanan ng Diyos. At nagmamakaawa.

Bigla akong nakaramdam ng sakit sa dibdib ko. Napa aray ako sa subrang sakit. Tumingin sakin ang mama nya..."Kate nasayo ang disisyon kong sasama ka sakin o mananatili ka dito, pero may pagsubok na dapat mong lagpasan"

My Sketch Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon