CUPID 1: The Guy with the Perfect Life
HIS' POV
"Goodmorning mom, goodmorning dad" bati ko kina mom and dad pagkadating ko sa dining area ng bahay namin.
"Goodmorning son, where's your sister?" tanong sakin ni mom pagupo ko.
"Ahmh, nasa ta--"
"I'm here! " hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil ayun nga nagsalita na si Yndi habang nakataas pa ang right hand niya. Ang kulet lang. Ang cute cute tlaga ng little sister ko.
"Sit here na baby, kumain kana at baka malate kapa sa school mo. " sabi ni dad kay Yndi while smiling as always. Well, masayahin kasi si dad. And he's so friendly.
"Yes dad." nagsmille lang si Yndi ng malaki. Answeet ng family ko no. Anyways, Yndi is just 7 years old and mag8 years old na siya this coming August. Ako naman... wag niyo nalang alamin. Kidding aside. Graduating student ako sa highschool and sa mga hindi nakakaalam MATALINO ako.
Syempre..
Si Kysler Jun Rutherfort yata to. Nagaaral nga pala ako sa isang famous school named STARJEM UNIVERSITY. I don't why but i found the name of our school so.. so gaaaaay. -.- Pero kahit ganon masaya parin sa school nato kasi liberated. Parang sa ibang bansa lang ang pagpapatakbo. Malaya akong gawin ang lahat ng bagay na gusto kong gawin. Bwahaha. Kilala ako dito bilang isang cassanova. Hindi ko naman talaga ginusto to nung una e. Inako ko lang ang mga binibintang nila sakin. Hindi alam ng parents ko to. Syempre ayoko naman masira ang 'good son image' ko no. Kaya ko nga nasabing perpekto na ang buhay ko e. Nakukuha ko ang luho ko. Malaya kong gawin ang gusto ko dahil liberated ang school na pinapasukan ko. May pamilya at babaeng nagmamahal sakin NOON,ewan ko nalang ngayon. Perfect diba.. na sa sobrang perfect nito parang gusto ko namang makaranas ng ibang buhay.
***
Napatingin ako sa relo ko. 30 minutes nalang pala magseseven na. Meaning malapit na magsimula ang klase kaya naman nagpaalam na ko kina mom, dad at Yndi na papasok nako.
"Sige. Ingat ah" -mom
"Sige po. Bye Yndi"
"Bye kuyaaa!" bigla naman niya ko niyakap kaya lumuhod ako para maabot niya ko at saka niya ko kiniss sa cheeks. Angsweet talaga ng little sister ko.
**
Lumabas na ko ng mansion namin atska dumeretso sa garahe. Sinabi ko na rin kay manong na di na niya ako kailangan ipagdrive dahil kaya ko naman na. May lisensya naman na ko. I'm already 18 years old for Pete's sake.
Sumakay nako sa aking black porsche atsaka pinaandar iyon.
Nagdadrive ako nang maisipan kong buksan yung radio para makinig ng music kaya lang..
*My Guardian Angel playing*
When i see your smile
tears run down my face
i can't replace
..kaya lang pagkarinig ko palang nung unang verse alam kong maaalala ko na naman lahat. Masasaktan na naman ako. Maalala ko na naman siya. Ang mga ngiti niyang sinayang ko. O sinayang ko nga ba?
And now that i'm strong
i have figured out
how this world turns cold
and breaks through my soul
and i know i'll find
deep inside me
BINABASA MO ANG
A Cupid Inlove
RomanceMeet Kysler Jun Rutherfort, gwapo, mayaman, mayroong perpektong buhay at kilala bilang isang casanova sa Starjem University. His life made a sudden change since the day he agreed on an immature girl named Zaira, to be his cupid. Pero pano kung ang m...