Musical #34

519 2 0
                                    

LIZZY

Geez, I can't believe this reasons.

"Hoy Inah! Totoo ba talaga yon?!"

"Oo nga! Nirape ako ng daddy ni Axzine at nakita yon ni Khin. Kababata ko kasi si Khin pero umalis sila ng bansa kaya ngayon lang kami nagkita. Si Axzine hindi ko naman talaga yon kilala dahil mas matanda ako sakanya!!!" Sigaw niya dahil nakulitan na siya sakin. Syempre naman no, hindi ako makapaniwala!

"Kaya pala galit si Khin kay Axzine dahil anak siya ng nag ano sayo! Ah so meaning gusto ka ni Khin!????"

Waaaah, kililigin na sana ako kaso naalala ko na napatay niya si Axzine.

"Tss. Ewan siguro ewan ko!!!!" Sigaw niya. Stressed rin tong kaibigan ko eh.

Ilang sandali pa ay dumating na ang lahat. Marami pang sinabi yung mga nasa harap pero sa isang sentence lang ako nagbunti.

"The suspect is NOT guilty"

Yeheeeey!

Cool naman ang desisyon sa mga Pociotin dahil alam na rin nila na si Khin ang may gawa. Pero hindi na nila sinampahan ng kaso dahil wala na nga raw silang isang anak, ayaw daw nilang sirain ang buhay ng isang bata pa.

"Khin! May tanong ako." Sabi ko sakanya mg makalapit ako.

"Bakit si Jayzen pa ang ginamit mo?"

"Tss. Kase..."

"What? Ang tagal!!"

"Hey..." Hinawakan ni Jayzen ang kamay ko at tinignan si Khin.

"Because I love you. If Jayzen will kill Axzine hindi mo na siya babalikan. Tss. Don't mind my feelings... Titino rin ako." Sabi niya at tinalikuran kami.

"Nagdrugs ba siya nung nawala siya?" Tanong ko kay Jayzen. Tumango lang siya at hinila na ako palabas.

~~~~~~~~

Musically In Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon