011

567 59 0
                                    

Athena's Point of View

Kakatapos lang ng Chemistry namin so lunch break na namin.
Kasabay ko si Jungkook ngayon.

nakita ko siya sa may tapat room namin hinihintay ako.

Sa buong buhay ko mahal ko na siya ewan ko kung bakit basta natamaan nalang ako sakaniya.

' Ano? tara na? ' sabi niya sakin.

' Ahh oo! tara na! ' sabi ko sabay naglakad na kami papuntang cafeteria.

Andaming nagtitinginan samin sabagay Campus King nga pala siya dito.

Naghanap na kami ng upuan,nang makahanap kami umorder na siya ng pagkain namin.

Sumasakit nanaman ang ulo ko yung tipong konti nalang babagsak na'ko pero tinatagan ko sarili ko hanggang sa pagbalik si Jungkook habang bitbit yung pagkain namin.

Nagsimula na kami kumain at magkwentuhan pero di ko parin pinapahalata sakaniya.

Hangga't sa pagubo ko may dugo yung kamay ko.

Ahh alam ko na'to malapit na talaga..

then everyting went black.

∽••∽

Nagising nalang ako nasa clinic ako nakita ko si Jungkook hawak-hawak yung kamay ko.

' J-jungkook.. ' sabi ko sakaniya sabay napatayo siya dahil nagising na ako.

' Okay ka lang ba? Athena? ' sunod-sunod niyang tanong sakin.

Napangiti nalang ako sakaniya.

' Okay lang ako jungkook-- 'biglang naputol yung sasabihin ko sakaniya.

' Athena di ka okay! umubo ka ng dugo sa tingin mo ba maganda yun? ' pasigaw niyang sabi sakin.

Wag ayoko muna ngayon, ayokong malaman niya ngayon please..

' iuwi mo nalang ako jungkook please? pagod ako ' sabi ko sakaniya pero di ko pinapakitang paiyak na ako.

Hinatid niya na ako sa bahay tsaka na siya umalis.

∵∵∵∵∵

' Athena anak.. malapit na.' sabi ni Mommy tsaka umiyak.

Di ko narin mapigilang umiyak ayoko muna ngayon! ngayon na magkalapit na kami ni Jungkook. please give me more time.

Umakyat na ako sa kwarto ko tsaka uminom ng gamot at binuksan ang account ko.

Andami kong message galing kay jungkook.

Binasa ko lahat yun kitang kita yung consideration niya sakin.

Di na ako nakapagreply sakaniya nakatulog nalang ako sa mga pangyayari.

 athena || book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon