TRUE FEELINGS chapter 7

7 0 0
                                    

Chapter 7

>>Allisson’s POV<<

Andito ako ngayon sa canteen kasama si Ezra, friendly nga siya kagaya ni ng sabi ng pinsan ko.

“Pansin ko sayo bakit hindi mo yata kasama yung mga dati mong kaibigan nung 3rd year?”

“Ah yun wala yun, pabayaan mo sila, ganun naman talaga sila”

“So that means ikaw lang magisa ngayon?”

“Oo”

“Okie lang yun sayo, ni wala ka manlang makausap”

“Ayus lang sanay naman ako”

“ah ganun ba”, feeling ko somehow parang naiintindihan niya ako, nga pala nakwento na sakin ng pinsan ko na binubully siya dati at madalas walang kasama.

“Te wag ka magalala ngayon may makakasama ka na…”

Hindi rin nahihiya tong makipagkaibigan, saka mabait kaso feeling ko may pagkaBI to.

“Ay may nakapagsabi sakin na crush mo daw si Joshua”

Biglang namutla si Ezra, wow baliktad sa halip na mamula namumutla, mukhang magiging masaya to. ^____^

“Totoo ba?”

“Oo”

“Ayiee ibig sabihin natanggap mo yung sulat? Kaylan mo pa siya nagging crush? Matagal na ba?”

“Saglit lang huminga ka muna, isa isa lang mahina ang kalaban”

“Oh sige game simulan mo sa umpisa”

5 minutes ang lumipas nag magkwento siya

“Ayiee love na yan di na crush”

“Agad-agad magsama-sama kayo”

“Speaking of… Tignin ka dun”

Tumingin siya pati rin si Joshua kaya naman nagkatinginan sila kinilig naman ako at paglingon niya bigla rin siya tumalikod.

Medyo namumutla siya at nakangiti, Ayiee nikikilig siya pero mas kinikilig ako

Lumipas ang ilang araw at nagging kaclose ko si Ezra pati rin yung mga friends niya pati rin si Renzcel.

Nakakatuwa naman sila kahit magkahiwalay na sila ng section close parin sila. Saka kung minsan tong si Airanna saka si Ezra nagsusuntukan na yun pala biruan lang pala nila tas meron pa yung nagaway sila bigla tapos maya maya  bati na, tibay rin nila.

>>Joshua’s POV<<

Konichiwa… ako nga pala si Joshua Nakahara isa akong half Japanese at half Filipino, 17 years old at isang H.S. graduating.

Recess time naming at kalalabas pa lang naming ng classroom. Hbang nasa canteen kami ng mga kasama ko, nakita ko yung babaeng may crush sakin, Ezra is her name.

Sa totoo lang wala naman akong crush sa kanya hindi ko naman siya type, napagtripan ko lang siya nung 2nd year at ayun na dun na nag umpisa yung issue na may crush siya sakin.

>>FLASHBACK<<

Medyo maulan at cleaners ako ngayon, may nakita akong babae na may hawak na walis with daspan cleaners din siguro to.

Sumuwit ako tas tumingin siya sakin, kaso pagtingin niya lumingon siya sa likod niya tas tumngin sa hagdan. May pagkaslow din to no?

“Psssst.” Ay hindi na mansin isa pa.

“psst” yun  tumingin din.

Medyo lumapit ako ng konti ng may ngiti syempre onting pacute, kaso…

Tinutok sakin yung walis tas biglang pumasok sa loob ng room nila. Base sa ekspresyon ng mukha niya parang natakot siya.

Mukha ba akong nakakatakot, tong mukhang to, tong gwapong mukha na to nakakatakot.

Maya maya lumabas ulit siya, iba sipag naglilinis. Triny ko ulit yung ginawa ko kanina this time nagsalita na siya.

“Kuya sinu ba sinusuwitan mo diyan?”

Hindi lang ako nagsalita at ngumiti kaso yun din ang nangyari natakot tas pumasok sa loob.

Nung lumabas siya may dala na siyang bag kaso inaantay pa niya yung mga kasama niya nilapitan ko nga ulit.

Pagkalapit ko bigla naman siya lumayo lumapit ulit ako kaso this time sinipa niya akobuti nalang nakailag ako.

Kinulit ko siya ng kinulit hanngang sa pumasok siya sa loob. Eto parin ako nakatambay sa labas ayaw ko nga maglinis nakakatamad.

Lumipat ako ng pwesto sa pinto naman ako, ayan ulit nakita ko siya nagtago ako nagmasid siya sa paligid niya nang matapos na siyang tumingin lumabas siya tapos naginat dun ako lumabas ulit.

“Ay kapre”

“Hahaha”

“Ikaw ba may sa lahi ka ban g kabuti at bigla ka nalang sumusulpot?”

Di ko ulit siya sinagot ngumiti lang ako.

“afjsadhfsd”

Di ko gano narinig yung sinabi niya bumulong kasi, napakamot siya tas pumwesto ulit sa pinto sabay labas ni Phil siya naming pumasok ulit si Ezra sa room.

Bumulong ako kay Phil sakto nasa pinto ulit siya.

“Ezra pwede ka daw ba ligawan?”

Napaka ingay ng Phil na to, bigla nalang ako pumasok ng room dahil sa hiya.

Ayun na sa tuwing dadaan sila o siya sa room namin lagi ko siyang tinitingnan o kaya pag nasa labas ako haharangin ko siya pero pinapadaan ko parin siya.

>>END OF FLASHBACK<<

Pero sa totoo lang trip ko lang siya hindi naman ako nakakaramdam ng kung ano sa kanya.

Kaso ngayong 4th year na kami medyo naiilang na rin ako sa kanya kiya minsan iniiwasan ko siya.

“Be sabay ka samin mamaya… pls”

Habang naglalakad na kami paalis ng canteen nakita ko ang aking crush na si Chlizandra Yamamoto  na kausap yung friend niya, cute ng name niya Chlizandra.

“Oo na, tingin mo matitiis kita”

“Salamat talaga friend I love you kita nalang tayo bukas ^___^”

“ajdsfsdhfh”

Hindi ko masyadong narinig yung sinabi niya pero kahit na ganun ang cute niya parin.

Transferee lang siya this year dito sa ECS, sa totoo lang nacutan ako sa kanya nung makita ko siya…

>>FLASHBACK<<

First day of school noon late na akong dumating sa gym kaya naman medyo naliligaw ako ng pila nang biglang may kumalabit sakin at nagtanong.

“Excuse me alam mo ba kung saan ang pila ng IV-Exodus?”

“Aa hindi ee naliligaw din ako”, Pak! Ang cute naman nito.

Isang girl na medyo may pagkaliitan at may kulot na buhok na brown ang kulay, maputi siya at singkit siguro hapon to.

“Aa ganun ba, ano ba ang section mo?”

“IV-Leviticus”

“Okie sabay nalang kaya natin hanapin section natin?”

“Sige ^__^”

Ay saying hindi ko siya classmate. Sino kaya mga classmate niya sana hindi siya awayin, ang umaway sa kanya lagot sakin. Hehehe jowk lang J

>>END OF FLASHBACK<<

Matapo noon dun ko na feel na may crush na ako sa kanya ang kaso pagnandyan siya hindi ako nagpapahalat.

^_^ ß Chlizandra

O_o ß Ako

Wow ang galling nginitian niya ako ang swerte ^__^.

>>END OF CHAPTER<<

TRUE FEELINGSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon