Chapter 2

8 0 0
                                    

Coaccident?

Agad naman kaming pumasok ng room dahil bawal ang late.

Hanggang sa mga sumunod na subject ay puro introduce lang ang ginawa namin.
"Psshh what would we expect ehh palagi namang ganito ang nangyayari pag first day ng school.-sabi ko
"BOOOORRRIIINNGG"-sigaw ni Seven, buti na lang at wala kaming teacher na naka bantay,  siguro napagod na rin sila sa ginagawa namin.

"Game tayo?"-aya ko sa kanila
"Geh punta tayo sa mall , Arcade tayo?"-dag dag ni Mae.
"Geh total wala naman tayong ginagawa"-Sabi ni Seven.

*Riiiiinnnngg*

"Yooooohhh yeeeaaahhh it's already time let's go"-masayang sigaw ni Seven habang papa labas kami ng room.

Dumeritso na kami sa mall para mag arcade.

Naglaro lang kami ng Basketball hanggang sa mapagod kami.

"Guys anong oras na?"-tanong ko sa kanila.
"It's already 5"-Sabi ni dark
"Okay let's go home"- Sabi ko sa kanila.

Habang pauwi kami ay napag isipan muna naming mag meryrenda.

"Guys's stop muna tayo dito sa plaza meryenda lang saglit gutom na ako"-Sabi ni Hell
"Sige"-kaming apat.

Habang kumakain kami ay padami ng padami ang mga tao dahil pa hapon na ganito naman talaga dito kapag hapon na e.

"Guys anong meron sa kabilang table?"-tanong ni mae sabay turo sa kabilang table na pinagkakaguluhan ng mga babae.

"Idunno"-ako

Titig na titig ako sa table na yun hanggang sa mas dumami pa ang mga tao hinayaan ko na lang dahil na iirita na rin kami sa sobrang ingay.

"Hey let's go home nakaka irita na yung table na yun sa sobrang ingay eh!"-reklamo ni Seven

"Okay"-bored kung sabi sa kanila.



After kong makauwi ay humilata na ako sa kama sa sobrang pagod.





"Kim gising na kakain na tayo"-sabi sa akin ni mama

"Opo andiyan na po"-ako

*Dinner*

"Oh ano musta ang first day anak?"-tanong ni mama
"Medyo boring lang ma kasi wala kaming ginawa ng maghapon."-sabi ko sa kanya. "Nakakapagod din." dagdag ko

"Ah ganun ba kumusta na pala sila Mae yung mga barkada mo?"-masayang tanong ni mama.
"Ayon ma sobra pa rin sa ka wierduhan."-natatawang sabi ko sa kaniya.

Kilala ni mama yung mga barkada ko,
lagi naman niya akong pinapayagan sa gala namin, pasalamat nga ako kasi hindi masydong strikto si mama e.

"O sige na matulog na kayo"-utos sa amin ni mama.

Humilata na ako sa kama ko dahil pagod pa rin ang katawan ko.





Tumatakbo ako papunta sa school dahil late na ako nagising. 
Takbo....

Takbo....

Takbo....


Booogshhh.. 


Aw.- daing ko

Tinignan ko yung paa ko. May sugat. Ano ba naman yan.

Tinignan ko yung nakabunggo sa akin. Nakatingin lang sa akin, ni hindi man lang ako tulungan. Siya na nga nakabunggo. Arghh! Nakakainis. 

"Sorry ha!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon