~~
Red's.
"SHIT BRAD! In love na in love na talaga si Red!" Natatawang sabi ni Harold. Nasa tambayan kami. Wala kasing klase. May meeting ang mga teachers. Magse-sembreak na pati kami.
"Anong problema niyo?" Medyo iritadong tanong ko sa kanila.
"Wala brad. Halatang-halata kasi sayo na inlove na inlove ka kay Twinkle. Shit lang. Natauhan ka din ano?" Zach
"Yeah. These past few days, naging masaya talaga ako kapag kasama ko siya. Alam niyo yung kakaiba sa maliit na yun? Kahit hindi siya kagandahan, may something pa din sa kanya na wala sa ibang babaeng nakilala ko noon."
Nag-high five si Harold at si Zach. Si Blake naman, ngingiti-ngiti lang.
"Wag mo ng saktan si Yuri ---"
"Fuck you, Harold. Don't call her Yuri." Asar na sabi ko sa kanya.
Tumawa lang silang tatlo. Shit. Ako lang may karapatan na tumawag sa girlfriend ko ng Yuri. Naks! Girlfriend.
"Where is she, anyway? Sabay ba kayong pumasok?" Tanong naman ni Blake.
"Siyanga pala! Nakita ko si Twinkle kanina. Kasama niya si Justine na kumakain sa canteen. Mukhang na-miss nila ang isa't-isa." Harold.
Tiningnan ko siya ng masama. Si Yuri at Justine? Magkasama? Eh ano naman diba? Magkaibigan naman talaga ang dalawa yun.
Tumayo ako mula sa kinauupuan ko.
"Where are you going?" Sabay pa talaga ang mga gago.
"Hahanapin ko lang si Yuri."
"Nagseselos!" Natatawang sabi nung tatlo.
Pinukol ko lang sila ng masamang tingin at umalis na ako. Mga buwisit. Nagseselos nga ba ako?! Oo, nakaramdam ako ng asar. Pero.. Aish!
Letse naman.
**
Twinkle's.
"NAKS NAMAN! Salamat Singkit sa libre mo ha? Busog ako!" Sabi ko kay Singkit. Nilibre niya kasi ako sa canteen ng makakain. Eh sakto naman na nagugutom ako kanina.
He patted my head. "Sure, basta ikaw. Anyway, nasaan ang boyfriend mo?"
BINABASA MO ANG
His Crazy Hired Maid
RomanceWhat if you fall in love with your monster boss? What would you do? If there are two girls who would do anything just to get him? You're his maid and you're nothing compare to them. Are you going to take the risk?