Chapter 38: Monthsary

24 2 0
                                    


FL Chapter: Monthsary

Jacob's PoV

Today is our 1st month of being together. I cant believe that we I really love her damn much. “Tol, mukha kang tanga dyan na ngumingiti ng kusa! Gago ka na ba?! Hahaha nagagawa nga naman ng pagibig!” Christian said. Tss.

"Palibhasa walang lablife kaya ganyan! Torpe!" Sabi ni Cassie na kaka-baba lang. "Tsk! Sa gandang lalaking 'to!? Naghahantay lang ako ng tyempo. Alam niyo naman na medyo ano siya—“

"So ano plano mo sa Monthsary niyo ni Mei?" Putol ni sa sasabihin ni Christian. "Nyeta naman oh!! 'Di pa nga ako tapos magsalita eh!"

"Tumigil ka dyan! Kung gusto mo na hilahin ko yang lalamunan mo!"

"We're going somewhere." Sabi ko while finding some tickets for tonight.

"Ha? Somewhere? Saan na naman niyo balak pumunta?" Cassie.

"Woah!! Gagawa kayo ng baby?! Ahaha lupit mo tsong!"

"Were going to watch an NBA asshole!" I said, the hell were going to make babies?!

"Ha? NBA? Mahilig ba dun si baby mei?" Christian.

"Would you stop calling her a baby?!" I shouted.

"Oo, naging bonding nila tito at Mei yun before."

"So it's settled." I said then walked to the garage. I know she's going to like this.

Meisha's PoV

Late na ako nagising mga 6am na din kaya nagbihis na lang ako. Nagdress lang ako ng floral at nagheels ng navy blue halos parehas lang ng dress ko at medyo ginandahan ko yung make up ko.

Pagbaba ko nakita ko sila kumakain, tinignan ko lang silang lahat. Tapos pumunta na ako sa garage, nakita ko si Jacob nakasandal sa kotse niya.  I eyed at him. "Hey." He said then kissed me on my forehead. I smiled at him. "Hindi muna ako sasabay sa'yo. Hmm, gusto ko muna mapagisa, just for today." Sabi ko, medyo masama loob ko parin.

"Ok, if that's what you want." He said then smiled at me. I smiled back. Then started to walk away, but it only takes a few step away from him when he grabbed my arm and hugged me. My eye widened. "Be careful, I love you." He said between our hug.

"Dont worry, I will." I smiled at him. "Wala ka bang naaalala?" Tanong niya.

"Ha? Wala naman, bakit?" Litong tanong ko. May nakalimutan ba ako? Wala naman diba?

"Hahaha later you will." Hala! Abno na ba siya? Naka singhot ata ng baygon 'tong jowa ko eh!

"Anong later you will, later you will ka dyan. Ano ba na singhot mo at ma-try, ganda ng ngiti mo tsong eh!" Sabi ko. Tindi eh.

"What the?! Ano ba pinagsasabi mo ha? Basta. Ano sasabay ka na ba sakin?" Naka-ngiti niyang tanong." Sasabay na lang ako sayo, baka mamaya ano pa mangyari sa'yo lalo na't nakasinghot ka." Sabi ko sabay diretso sa kotse niya tapos pasik na sa loob.

Hay!! Ano kaya na singhot niya.

Cassie's PoV

"Ano? Umalis na sila? Wala man lang kiss? Naku! Hindi ata sweet 'tong si pareng Jacob eh!"

"Baka naman nagaway yung dalawa. Kita mo yung aura ni baby, parang ang sama ng loob."

"Kung nagaway sila bakit sila sabay? Away ng eh! Edi sana hindi sila magkasama sa iisang kotse."

"Baka nagbati na! Kita mo naman nag-hug pa sila!"

"Malay mo nagya—“

"Ang aga aga eh, nagtsi-tsimisan kayo sa buhay ni bessy, at lalaki pa kayo ha!" Saway ko sa dalawa, kapal ng mukha ng mga ito!

Lumingon sila sakin.

"Cassie/Mahal" sabay na sabi nila. Tinaasan ko sila ng kilay.

"Ah—, andyan kana pala eh, ah-ah-ah tara na." Sabi ni Christian. "Saan tayo pupunta aber?" Tanong ko.

"Ah, Mahal. Hmm, papasok tayo diba? Ha-ha-ha tara na baka ma-late tayo." Sabi naman ni Kade. Huling-huli na nga sa akto eh tatakas pa!

"Hindi tayo aalis kapag hindi niyo sinabi sakin." I glared at them. "Hmm, may sinisilip lang kami yung ano yung— ah! Yung crush ni Christian." Sabi ni Kade sabay tingin kaya Christian.

"Ah—, o-oo si ano si ano ba pangalan niya, si— tsong ano ba pangalan niya?" Tinataasan ko na sila ng kilay.

"Kala ko ba may balak kang pormahan si Daney? Tapos ngayon iba na?" Tanong ko na kinatigil nila.

"Popormahan mo si  Mosh ko?!" Sigaw ni Kade kay Christian. Binatukan ko si  Kade. "Anong 'ko' ?! Pagmamay-ari mo na ba siya? Aber! Popormahan mo ba din siya?!" Sigaw na tanong ko.

Kapal ng mga mukha nila!

***Fastforwad***

Meisha's POV

"What took you so long?" Tanong sakin ni Jacob habang nakasandal sa tabi ng pinto ng restroom.

"Ha? Bakit gagamitin mo ba yung restroom ng babae? Puno na ba dun sa pang lalaki kaya dito ka gagamit?" Tanong ko, aba! Malay mo naman dba?!

"Ha? What are you talking about? Im waiting for you to go home already. Is that reasonable already? And damn! Why would I use the girl's restroom?"

"Malay mo lang, hmm, bat kaba nagmamadaling umuwi? May lakad ka ba? Aba! Baka mamaya niyan  may iba kana!" Sabi ko, malay mo din baka trip niya lang ako kaya niya ako jinowa.

"Nah, that would be boring if I have another girl." Sabi niya sabay hawak ng kamay ko.

Habang naglalakad kami sa hallways ay nakatingin sila samin. Hay! Ayaw ko talaga ng punyetang PDA na yan! Minsan kasi nakakairita eh! Bibitaw na sana ako kaso mas lalo niya hinigpitan yung hawak niya sakin. "Dont you dare do it." Sabi niya.

Nag-pout na lang tuloy ako at tumungo. "Dont pout, or I'll kiss you. And look where you're going." Sabi niya kaya tumingala na ako. Nasa tapat na kami ng kotse niya.

"Eh— nakakahiya kasi, pinagtitigan tayo na magkaholding hands eh." Sabi ko tapos sumandal sa gilid ng kotse niya.

"So meaning to say that na kinahihiya mo ako?" Tanong niya.

"Ha? Hi-hindi naman ah."

"Then why?" Sabi niya sabay lapit sakin, napasaldal lalo ako sa kotse tapos yung isang kamay niya ay nasa gilid ko at yung isa naman ay nasa bulsa niya. "Wala hi-hindi naman kasi kita kinahihiya eh!" Sabi ko sabay iwas ng tingin, nakakatunawa yung tingin niya sakin promise!

"Then why you cant stare at me properly?"

"Anong hindi? Ito nga oh." Sabi ko sabay tingin sa kanya."Really?" Sabi niya sabay lapit ng mukha niya sakin.

"Ha, o-oo."

"Is that so?" Sabi niya tapos lalo pa niya nilapit yung mukha niya sakin. Pak shet! Hahalikan niya ba ako?

"O-oo nama-naman."

"Ahaha! What a face babe, you look scared! Why? Im not going to eat you!"  Sabi niya sabay layo sakin tapos bigla na lang tumawa.

"Ewan ko sayo tara na gusto ko na umuwi at ng makakain na ako." Sabi ko sabay pasok sa kotse niya.

______

Vomment guys!! Ngayong lang ako nagud kasi sa school guys bugbog ako sa school, dagdag niyo pa na vp ako sa math, and the worst math pa!!

Ahaha anyway may part 2 and monthsary nila Meisha and Jacob.

Foolish Lovers (Book 1) (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon