Haiiiiii guys....hmmmm di pala to story... isa itong short ....opinyon na galing sakin... sana na unawaan nyoo..share lang po...😀😀😀😀 thank you😘😘😘First Love 💗💗💗💗💗💗💗
Sabi ng iba ang first love daw ay mahirap makalimutan yung tipong may new love kana pero dumadating ung oras na naiisip mo siya ung nababalikan mo yung mga alaalang masasaya kasama siya....
Mga alaalang minsay nagdala sayo ng lubos na kasiyahan kahit panandalian lamang ..dahil sa first love nayoy dun mo natutunan yung mga bagay na hindi mopa nagagawa at nalalaman ..na minsay isa ding kalokahan pero ang dulot ay tuwa at kasiyahan........
Siguro nga mahirap talagang makalimutan yung taong unang minahal mo..kahit may present kana sya parin minsan ang sumasagi sa pusot isipan mo ...hayy hirap talagang kalabanin no.. minsan naman kaya hinda ka magka love life love life kasi nakakulong ka sa nakaraang mong di mo malimutan ..iniisip mo na magkakabalikan parin kayo na kahit dinaman..... kasi sa kasalukayan iba na ang kanyang minamahal...masakit oo masakit sapagkat akala mo kasi siya na ang the one..yung magiging ka forever mo or yung ka grow old with you mo pero hindi ehhh... kasi may iba na sya iniwan kana... 😢😢😢😢😢😢😢😢😢
Aminin mo man o hindi ginusto mo na siya na ang makakatuluyan mo hanggang sa huli..sobrang tiwala mo nga sa kanya eh...binibigay mo lahat ng makakaya mo maging masya lang pero ano wala... di din nag work naghiwalay parin kayo..so babye na sa first love. 😭😭😭😭
Nakakatawa lang isipin na hindi mo makalimut - limutan yung first love....siguro ganon lang talaga kasi nagmahal..ka.. minahal mo yung taong yun ng tapat...at buong buo..walang pag alinlangan..
Hindi naman natin masisisi yung mga taong di maka move on kahit sobrang tagal nang nag hiwalay kasi....nga nakatatak na sa bawat pusot isipan nila yung mga taong akala nila ay pangmatagalan na o yung ka forever nila....
Sobrang hirap pakawalan o itapon yung mga alaalang nabuo mo kasama sya.. yung first love mo..mahirap limutin yung pinagsaman nyong sobrang saya...yung mga bagay bagay na nadidiskobre yung magkasama.. oo mahirap sobrang hirap..
Kaya siguro nabuo ang katagang First love never dies kasi nga napa kahirap super hirap ..kalimutan at palitan yung mga memories na nagawa nyo...hayyys
Aminin mo masakit masakit sa damdamin.. lalo na kung ang first love mo ay ayaw mong pakawalan pero kailangan...sa kadahilanang maskailangan....mahirap din kapag nasa stage ka sapagitan ng family mo at sa kanya sapagkat kailangan mong mamili..mamili kung san sa kanila ang maspapahalagahan mo....
Siya ba na dumagdag sa kasiyahan mo... o ang pamilya mo na sya namang bumuo ng pagkatao mo...hayyy mahirap talaga napakahirap at sobrang gulo..
Syempre.. mahirap..at syempre wala ka talagang choice kundi ang piliin ang pamilya mo..ang mga kagustuhan nila.. na mas makakabuti sayo..kasi sila ang mga mas nakakaalam ng tama..
Kahit na ayaw mo. Wala ka na ding magagawa..kundi bitawan nalang sya kahit mahirap.. kailangan.. kaya bibitawan..na lamang...ang first love mong natagapuan...
May ibang case naman sa pagkawala ng first love... katulad na lamang ng iniwan ka..yung pinagpalit sa iba.., meron naman iniwan ka kasi gusto lang..at yung pinaka masakit yung pinaasa ka.. at niloko ka..
Sobrang sakit ng mga nun.. pero.. wala ehh.. wala na tayong magagawa kung yun ang itinadhanang mangyari sa ating buhay..buhay pag- ibig... kaya just go to the flow...at unawain ang lahat ng nangyari...i digest ng mabuti sa isipan..upang di na masaktan....
Sa umpisa oo masakit masakit tanggapin ang lahat.. ng mga pangyayari..pero sa huli maghihilom lahat ng sugat na na iwan diyan sa munti mong puso ika nga walang sugat ang di naghihilom...at magugulat ka nalang ..sapagkat.. makakalimutan mo din ang lahat..
Patawarin mo sya.. at patawarin mo din ang sarili...mo...sa mga pangyayaring masasakit....
Unti unting kalimutan... sa nakaraan ang lahat..at muling buksan ang puso sa iba.....Marami ka pang.. makakatagpo o makikilang lalaki o babae.. na mas deserving sayo...yung makakasalo sayo kapag na fall ka ulit... yung makakasukli sayo ng mga pagmamahal mo at ang mag papasayo sa habang panahon
Wag nating isasara ang ating puso dahil lamang sa first love na yan...at paalala wag din namang kamuhian ang first love.. kasi.. nagturo sayo yang bumangon, matutu , at syempre lumakas...
BINABASA MO ANG
FIRST LOVE
Short StoryMahirap ba talaga kalimutan yung taong una mong minahal??? Totoo kaya ang sabi sabi... na first love never dies??? Hmmmm lets find out...