Những ngày đầu tháng.

3.2K 212 11
                                    

Mạch chuyện khá rời rạc ah~ Đoạn chữ nghiêng là những suy nghĩ trong đầu của Jihyo.

Và Happy birthday ngoại Dú :3

~~~~

Jihyo là bác sĩ mới ra trường của bệnh viện đại học Haesung. Cô được phân công đến khoa tâm thần và thực tập dưới sự dìu dắt của bác sĩ trưởng khoa Park Jin Young. Trong ngày đầu, bác sĩ Park đã dẫn Jihyo đến phòng 243 gặp gỡ bệnh nhân đầu tiên mà cô sẽ điều trị ngay khi vừa tốt nghiệp. Jihyo nhận ra người bệnh này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô ấy là Im Nayeon, cựu thành viên của một nhóm nhạc nữ mà Jihyo từng hôm mộ khi còn là học sinh. Năm năm trước, ở cái tuổi xuân đẹp nhất của đời người, ở đỉnh cao của sự nghiệp, cô ấy đã đột ngột rời nhóm mà không một lí do. Trong cái buổi concert cuối cùng của Nayeon, Jihyo đã bỏ học thêm để tham gia. Jihyo luôn cho rằng đó là lần cuối cùng có thể gặp thần tượng của mình. Ngày hôm nay, khi mà gặp lại Nayeon với tư cách bác sĩ và bệnh nhân, Jihyo cảm thấy bối rồi vô cùng. Cô không biết mình nên vui hay nên buồn.

Tiếng nhắc nhở của trưởng khoa Park khiến Jihyo thoát khỏi dòng suy nghĩ đang mãi lẩn quẩn trong đầu:

- Jihyo, sao em lại thẩn người ra vậy? Cô Im đang chào em kìa.

Jihyo lúng túng bắt tay với Nayeon và ngượng ngùng đáp:

- Chào chị Im. Em là Jihyo, em là một fan hâm mộ của chị.

Nayeon ngạc nhiên trước câu thổ lộ của Jihyo, cô thẩn người ra vài giây rồi vui vẻ đáp:

- Em có thể gọi chị là Nayeon. Và chị cũng thật sự rất hạnh phúc khi biết rằng mình vẫn còn fan hâm mộ sau năm năm rời showbiz. Cảm ơn em, Jihyo.

- À ... vâng ... - Jihyo bẽn lẽn cười, cô không biết lúc này đây nên nói gì nữa.

Và trưởng phòng Park thật sự là một vị cứu tinh của Park Jihyo. Ông hỏi thăm Nayeon vài câu rồi đưa Jihyo trở lại văn phòng của ông để nhận hồ sơ bệnh án của Nayeon. Khi đưa tài liệu này cho Jihyo, ông còn nhìn cô bằng ánh mắt kì vọng:

- Jihyo, theo như những gì bệnh án theo dõi ghi chép thì Nayeon đã hết bệnh. Thế nhưng thầy vẫn cảm thấy có gì không ổn thoả. Thầy hi vọng trong suốt thời gian thực tập này em sẽ theo sát Nayeon và nắm bắt được hướng bệnh tình của cô ấy.

Jihyo ngạc nhiên nhưng lại không hỏi gì thêm. Cô trở về bàn làm việc và tự mình nghiên cứu bệnh án của Im Nayeon.

"Nhập viện ngày 24/3/20xx trong trạng thái tinh thần hoảng loạn cực độ ..."

Là năm năm trước. Hoá ra đó là lí do ch ấy rời khỏi showbiz ngay cả khi đang ở trên đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

"Sau khi nhập viện không hề có biểu hiện phát bệnh. Rất phối hợp với điều trị của bác sĩ chủ trì."

Quái lạ, nếu đã như vậy tại sao lại không cho cô ấy ra viện chứ? Cô ấy hoàn toàn không có biểu hiện gì của bệnh nhân tâm thần.

"Cứ vào ngày đầu tháng sẽ ra vườn hoa bệnh viện ngồi suốt một ngày trời. Trong quá trình trị liệu tâm lí không hề nói rõ mục đích của hành động đó. Nghi vấn: tâm thần phân liệt"

[Minayeon] [Series Drabbles] Chuyện về Minayeon.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ