“Trixie!”
Ay pusang walang balbon!
“Ano bay an Lourine! Ginulat mo naman ako!” sabi ko na nakakapit sa dibdib ko.
Kasi nagulat talaga ako! To the point na napatalon ako sa pagkakaupo.
“Hahaha! You should see your face!”
“Ha-ha!” sarcastic kong tawa “Funny..” then rolled my eyes
Saka binalik ko ang aking tingin ko sa tinititigan ko kanina.
“Hay nako! Makukuntento ka na lang bga sa malayong tingin?”
About the hot guy wearing a jersey with his soccer friends… ahm.. my guy??!
LOL! His not my guy, definitely no.
Alam ko naman kasing hindi ako gusto niya at kahit kalian hindi magiging ako.
His name is Jahleel. A schoolmate of mine.
Unang kita ko pa lang sa kanya nung first year (college) crush ko na siya. At ngayon, mageend na ang 2nd year, crush ko pa rin siya.
"Mas ok na yung ganito." sagot ko kay Lourine.
Actually naging close din kami ni Jahleel nitong 2nd year, and super saya ko nun!
Akala ko nga crush niya din ako eh! Kasi ang sweet niya sa akin, tapos lagi pa niyang pinaparamdam na concern siya. And ang gentleman pa niya. Pero ewan ko kung sakin lang siya gentle.
Oh well, nalaman kong hindi. Because there's a girl, named Nicolette, na pinapakitaan niya rin pala ng mga ganitong motibo.
At nalaman kong HS pa lang ay super close na pala nila. Sabi pa ng mga kabarkada nila, eh hindi daw sila mapaghiwalay. Kung nasaan raw si jahleel, andun din si Nicolette for sure, and vise versa.
Di ko alam pero nung nalaman ko yun ay may part sa akin na kumirot.
Kaya naman ako ay todo iwas. Syempre, ano ba namang laban ko sa HS pa niya nakilala? Eh ako nga, ngayong college niya lang nakilala.
At ewan ko ba, feeling ko nalugi ako.
Pinaasa niya ako eh! Akala ko talaga meron na rin siyang something sakin, yun pala ganun din siya sa Nicolette na yun.
Medyo masakit sa pride.
Pero pinaasa nga ba niya ako? O ako lang 'tong nag-assume?
Hay nako Trixie, mag move on ka na.
Awtsu </3 Magmomove on ako sa isang bagay or tao, rather, na hindi ko naman nahawakan, hindi naging sakin. Saklap lang fre T3T
"Hay nako, ewan ko ba sayo beh. Ba't ba kasi may paiwas iwas ka pang nalalaman kung tititigan mo rin naman siya ng malayuan." -Lourine
"At least di na kami nagkakaroon ng conversation." is that even a good thing?
"Sus! Ganun din yun!"
"Ewan ko sayo beh!"
"HAHAHA!" we're laughing then biglang...
"Oops.." -Lourine
"Hayy, ano ba yun."
Not a pleasant scene, eh?"
What are we talking about?
Well, speking of kasi.. dumating si Nicolette at nilapitan si Jahleel. Nag-abot pa ng bottled water!
Aray <///3
"Tara na nga beh!" aya ko kay Lourine
"Good idea."
Tapos umalis na kami sa pwesto namin kanina at pumunta na lang sa cafeteria para bumili ng food.