The Beggining

6 0 0
                                    

"Tigilan nyo na ang pangengealam saamin mama!" Mas lalo akong natakot at niyakap ang mama ko habang umiiyak sakanyang bisig.

"paano ka pa igagalang ng anak mo Josep? ni sariling ina ng asawa mo -- ako hindi mo magalang sa sarili kong pamamahay? hala lumayas kayo sa harapan ko ngayon din!" sabi ni Lola at nag lakad palayo binuhat ako ni papa habang hawak nya ang kamay ni mama

"Lola!! Lolaaaaaaa" sigaw ko habang iiyak lumingon si Lola saakin at nakita ko ang ilang butil ng kanyang mga luha na nag laglagan.

"papa ibaba nyo po ako! lola mahal na mahal kita lolaaaaaa" sigaw ko saabot ng aking makakaya hanggang sa isakay na nila ako sasakyan namin.

***---***

"Stella listen okey? dito sa bago nating bahay wag na wag mo nang babanggitin ang lola mo" sapayuko ako habang umiiyak parin. My grand mother is the only girl i love kaya hindi madali saakin ang mawalay kay Lola lalo na at 4 years old palang ako.

---

"Stella anong ginagawa mo dyan sa labas? sabi nang wag na wag kang lalabas nang bahay ang kulit mo!" at isang malutong na sampal ang iginawad ni Papa saaking pisngi.

---

Ako si Stella Isabel Garcia. 15 years old na ako ngayon. At ang mga nangyayaring iyan ay noong bata palang ako.

Ako yung bata na hindi naranasang maging bata.

Ako yung palaging kinukulong sa kwarto at palaging sina saktan at kailan may hindi pinagkatiwalaan ng aking mga magulang.

Wala akong friend dahil weirdo at sabik ako sa tao.

Pinili kong mag isa.... Pero hindi parin pala ako malaya.

Sa batang idad ay sinanay kong hindi pangialam at alisin ang aking nararamdaman.

Muli, Ako si Stella Isabel Garcia and  i was born to find my freedom and experience to love by anyone.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Shop || featuring Finding My FreedomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon