The Cassanova POV"Master turuan mo naman kami" sabi ni Kier.
Nasa classroom kami ngayon pero walang kami klase. May meeting mga teacher ehh.
"Ohh?" Tanong ko.
"Pano mo ba napapalapit lahat ng magandang babae master?" tanong ni Joe.
"Oo nga! Pati number ng mga sikat din na babae dito sa school meron ka ehh!" satsat ni Kier.
"Mga dude chillax. Tsaka sila naman lumalapit sakin at nagbibigay ng number nila" sabi ko habang tinataas ang dalawa kong kamay para ma-calm naman sila kakatanong.
"Ang cool pre!" sabay apir nung dalawa.
"Talaga! Si master pa" Joe.
"Hirap talaga maging GWAPO" I said sabay smirk.
Oppps di pa nga pala ako nag papakilala. My bad. I'm Akiro Shin Reyes. 15 years existence. Middle school graduating. Half japanese but, my Mom's the one who is Japanese and my Dad is PhilAm. Maybe that's why kung bakit ako gwapo *smirk*
I'm not the one who always approach girls. Cause sila naman ang lumalapit sakin. They are the one who always ask for my number or maybe sometimes giving me their cellphone numbers. Ayos lahi namin ehh.
Sikat nga rin pala ako dito sa school. Nag iisang heartthrob.
"Master mamayang uwian sama ka samin" sabi ni Joe sabay akbay sakin.
"Oo nga! Sama ka samin master sa karaoke" sabi ni Kier habang inaayos ang gamit nya.
Tinanguan ko lang sila at inayos nadin ang mga gamit ko.
Tataka ba kayo kung bakit Master ang tawag nila sakin? Kasi ako ang nag aadvise sa kanila pag may natipuhan sila ng babae.
***
Naglalakad kami ngayon sa daan kung saan papunta sa karaoke.
"Wow ang gwapo naman ni Akiro"
"Kyahhh tumingin si Akiro sakin"
"Assuming! Ako tiningnan nya!"
"Omg! Si Akiro forever ko!"
"Walang forever teh! Charot!"
"Kami ang magkakatuluyan nyan ni Akiro!"
Sari-saring opinion sakin. Syempre kilala na ako ng mga babae. Wala eh, sa gwapo kong ' to. Hahaha wag ng i-deny ang totoo naman.
"Master! Grabe Idol na idol na talaga kita!" Joe habang mangha na mangha na pinagtitinginan kami... I mean ako ng mga tao.
"Syempre si Master yan ehh!" Kier nag mapir naman sila ni Joe. Habang ako nakapamulsa at napa smirk nalang.
"Master sample naman jan!" Kier habang ngiti-ngiti.
"Oo nga Master! King ata yan kung pano mang pick up ng chick" Joe tumitingin-tingin sa daan. Mukhang nag hahanap na ng target.
"Pssh. Ako pa!" sabi ko habang tumi-tingin sa paligid para mag hanap ng aking matatarget.
Sa gwapo ko banamang' to walang makakapansin.... Except sa isang babae na mukhang mas panganay sakin ng isang taon at nakangiti habang may pinapakita sa mga ka-klase nya. Iba na kasi school uniform nya. Pang highschool na, ako middle school uniform palang.
"Hi miss" sabi ko with my seductive smile.
Lumingon sya sakin na naka ngiti parin. Na hindi nag aalin-langan na bigyan ng ngiti ang isang stranger.
BINABASA MO ANG
Falling Crown Of The Cassanova Prince
Short StoryThe cassanova's experiencing about falling inlove.