Best Friend Love Catcher.

572 14 21
                                    

Ako si Ashley. Simple, maganda? Charot. Pero I feel talaga na pangit ako. Pero ang swerte ko kaya! Dami kong mapagkakatiwalaan kahit ganito ang mukha ko. School? Doon nagsisimula yung mga crushes ko!Ayiiee Kinikilig ako. Pero may mga kontra bida din sa lecheng buhay ko.  

CHAPTER 1

2nd Year High School na ako! Andaming nagsasabi na "High School ang Pinakamasaya." Pero hindi yun yung topic! First day  ng school! 

I didn't expect na magiging masaya talaga ang "High School Life" ko. Since first year, madaming nglait sakin.Pero andami din naman ngsasabi na maganda talaga ko. Huh? Ang pangit ko kaya! Alam nila na simple lang talaga ako. 

So ayun si best friend. Si Drake. Lagi niyang sinasabi sakin na "maganda daw talaga ako inside and out." Kung siya yung crush ko, siguro di malabo na maging kami. Pero di ko siya type. Oo mabait siya, pero nag-iisa lang talaga ang crush ko naalala ko tuloy nung tinanong niya ko nung first year kami.

Drake: Ashley sino bang crush mo?

Ako: Ah, si Zach. Wag ka maingay ah. 

Drake: Huh? Edi ba badboy yun? Di kayo bagay Ashley. Hindi. Simple ka, mayabang yun. Ang sakit naman nito Ashley.

Ako: Best friend kita Drake. Di kita kakalimutan di pwede na magkagusto ako sayo. Hindi. Kasi BEST FRIENDS TAYO. 

Nung sinabi ko sa kanya hindi pwede, nagulat ako dahil nasaktan siya. Di ko kasi talaga siya type eh. Hindi. Yung sinabi niya na ako simple si Zach- mayabang. Alam ko yun sa sarili ko na mayabang ang crush ko. Pero naawa talaga ako kay Drake.

Magkasection kami so nag Hi ako sa kanya. 

Nagsmile siya sakin.

Grabe! Gumwapo siya as in! Bagay sa kanya ang nakataas na buhok! Ang gwapo niya. Pero walang wala pa din ang kagwapohan niya kay Zach. So Ayun kay Zach, inakbayan niya ako! :) 

Syempre first day of school, so ayun free time namin. Nakikipagdaldalan lang silang lahat kaya dumaldal din ako. Nilapitan ko si Drake. 

Ako: Hi Drake, naks parang may pinopormahan ka na ha. Pang aasar ko sa kanya.

Drake: Wala ah, hinihintay kita Ashley.

Ako: Corny mo dude. 

Drake: Hindi nga yun joke. Haha!

Naputol yung convo eh! Nilapitan na agad ako nila Frances, Miles and ni Louisse. 

Frances: Hi Ashley ang ganda mo talaga!

Ako: Hayy hindi noh.

Louisse: Ashley, maganda ka talaga di mo lang nakikita. Tingnan mo nga oh "I fell inlove with my best friend" ang situation ni Drake sayo. Ayiee!

Miles: Oo nga naman Ash. 

Ako: Tumigil na nga kayo BEST FRIENDS KAMI. Hanggang dun lang. Hininaan ko ang boses ko para di mahurt ang best friend ko.

Ewan ko kung bakit naiinis ako pag "I fell inlove with my best friend" ang baduy kaya! Mas maganda pa ang "I fell inlove with a badboy" Parang ako lang kay Zach. Di ako makagetover dun sa pag akbay niya sakin! Pero di pa rin ako makaget-over dun kay Drake kawawa naman siya. 

 Chapter 2

Ayun recess na. Dahil mga adik kami, sa sahig kami kumakain as usual. Sharing ng food pero parang hindi sharing kasi ang takaw ko. Ako lang yata nakinabang sa mga pagkain nila. 

Frances: Ang takaw naman nito. Naubos pagkain ko.

Miles: Di pa ba kayo nasanay diyan?!

Ako: Sobra naman kayo. Pero oo matakaw talaga ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Best Friend Love Catcher.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon