Im Not A Princess

0 0 0
                                    

Im Kaetlyn Ramirez Im just an Nobody here no wants to be with me because Im just A Poor Girl here....Well Im not sad to be like that its better for me to be Alone here Sanay na ko...

"Ms.Ramirez your spacing out What are you Thingking?"

"Uh…Im Sorry Madame"
Shems! Sabay dalidali kong mag punta sa Entrance ng Restau Bar na ito… I Work Here!Im A Working Student I Study at the Karloah International School...Yasss that was an Expensive School and Im Proud to be A scholar there well yeah Im proud because everyone wants to study there but too bad hindi nila kaya ang tuition oh d kaya ang IQ Well d ko naman sa sinasabi na matatalino ang Students dun Yung Iba lang karamihan kase ginagamit ang kanilang pera para lang maipasa sila dun but I dont care... Basta ako nagaaral ng mabuti! Para sa kinabukasan ako at para narin makatulong sa Pamilya ko...Minsan nga iniisip ko ano kaya kung mayaman kami?d sana d ako magtatrabaho ngayon may sarili kaming tirahan...Nakakakain ng sa isang araw na higit pa Sa Tatlong beses well d ko naman sinasabi na d ako masaya sa buhay ko syempre kahit sino naman satinay gustong maabot...makuha...marating marami tayong gusto pero d naten makuha kaya nga gagawin ko ang lahat maabot ko lang ang mga Pangarap ko.....

*************
*kringgggggggggggggggggggggggggggg********

"Ano!Papalag ka ba huh?Umayos Ayos kang babae ka!!Ako Ang nagpapakain sayo dito huh!!!"

"Aaaaaaaah Hayop ka talagang Lalaki ka!Bwisit ka!!"

Kakabangon ko lang sa king Higaan hmmmm!Nagising na naman ako sa aking Alarm clock at sa mga sigawan sa labas ng aking tinitirahan!Sanay na ko laging ganyan mga Kapit bahay ko May Mga Nagaaway!May nagsisigawan at kung ano ano pa tuwing umaga pero kahit ganun sila mga mababait naman yang mga yan....,

7 am na kailangan ko na magayos
Baka malate na ko sa aking klase.......

Ako lang magisa dito sa aking tinitirahan!Yung pamilya ko nandun sa aming Probinsya bumukod na ko sa aking pamilya simula ng tumongtong ako sa kolehiyo nung grumaduate kase ko ng High School nakatanggap ako ng Scholarship sa Kaloah International School near Quezon City malayo sa aming probinsya sa Cagayan de Oro kaya nagpasya kong dito nalang manirahan pansamantala hanggang sa makapagtapos ako ng pagaaral.... Nung una mahirap talaga na hohomesick ako halos mangapa ngapa ako dito sa Manila Walang kakilala...walang Pamilya pero kinaya ko at kakayanin ko para sa pangarap ko at ng aking pamily ang Ina at ang Aking Ama ay simple lamang namumuhay Ang Ina ko ay isang Labandera at ang Ama ko naman ay Pa side line side line lang minsan nag coconstruction...magsasaka at kung ano ano pang trabaho bilib nga ko dyan kay Papa eh kase kahit anong trabaho pinapasok nya walang inuurungan walang pinoprotektahan at walang kinikilingan The Buzz Ayy Charr lang po Charot...  Minsan nga inisip ko gusto ko ung taong mapapangasawa ko gaya ng kay Papa ung sa mapagbigay may takot sa diyos at may paninindigan.....

May dalawa kong kapatid parehas Babae close na close ko yung dalawa kong Ate hihihi Lagi kaming magkakasama nun yun nga lang ngayon nagkahiwahiwalay na kami may mga trabaho na yung mga yun at may kanya kanya ng Pamilya minsan minsan tumutulong syempre d na madalas kase nga may pamilya na........

Lumabas na ko sa aking tirahan at naglakad na patungong eskwelahan madami naman akong nakakasabay na mga Studyante un nga lang mga nakasakay sa mga magagarang sasakyan minsan na iinggit na buti pa sila nasusunod mga luho nila eh ako wala nganga kailangan pang mag trabaho gabi gabi para lang makakain ng 3 beses sa isang araw ayaw ko namang gastusin iyon sa pagbili ng kung ano ano wwag na uyy susme gutom ang abot ko!

"Pssst Bahklah.....psst''
Ay peste nagulat ako bigla bwisit na bayot ito.....

"Oh!Bakla ikaw palayan Bkt?"

"Lika na sumakay ka na dito sabay na tayo sa school" sabay baba nya sa kanyang sasakyan at lumapit sakin para makipagbeso beso…

"Eh wag na bakla ang lapit nalang naten oh'' sabay turo ko sa gate ng school namin…

"Sge Tara na Bakla lakad nalang tayo Hahaha"


"Hahaha Loka ka bakla may sasakyan ka oh!Tara na nga "

Sya si Klode  Reyes ang nagiisang kaibigan ko dito habulin yan Gwapo kase Matalino Mabait Mayaman at Friendly sino ba namang di magkakagusto sa ganyang nilalang Hahahaha Pero.....wahehehe Kaya kami naging close nyan dahil sa may sekreto kaming Malupit Edi Shing......

**2 years ago*****

Naglilibot ako sa Karloah International School ngaun ko lang naisipang maglibot dito mahigit isang linggo na ko dito 1st Year College habang naglalakad ako may nakita ko sa may bandang dulo ng School may malaking sign na Karloah's Garden wow soysal talaga labas palang ganda na pumasok ako at Wow talaga may malaking fountain kang makikita sa gitna pagkapasok mo palang tas andaming puno halaman bulaklak na di pangkaraniwan ang ganda talaga....lumapit ako sa fountain at may nakita kong may mga nakapalibot din palang mga benches ang tahimik dito para talagang hindi pinupuntahan ng studyan well bakit naman dito pupunta yung mga studyante....eh boring dito mas gugustuhin nilang makiparteh parteh kesa dito....d ba gu****

"UhgAng Gwapo gwapo talaga ni Elton bh3 ang swerte ni Altheaness nakakaloka ang sakit sa heartness mas maganda pa nga ko kumpara kay Altheaness Che!! "

huh?san yun?

Lumingon lingon ako at may nakita kong gwapong nilalang susme eto na ba ang aking forever load *Aura*
nakita ko syang nakaupo sa ilalim ng Puno habang may binabasang Libro parang alam ko yun d ko lang sure kase hindi ko masyado makita yung cover ng book so lumapit ako at napatili Ohmy that was That Promdi Girl by OwwSIC shems ang ganda nun****

"Ohmygod eklavush"

Napatingin sakin ung lalaking bayot hala agad akong napatakip ng bunganga ko pero agad ding tinanggal at ngumiti at lumapit sa kanya

"Hey Why are yo smiling?And Who Are you?"

Tumayo ko sa kanyang harapan at inabot ang aking kamay para magpakilala sa kanya

"Ako si Kaetlyn Ramirez Gurl 1st year College?ikaw?"

"Im Klode Ramirez"

"Wow kapangalan mo pa ung kapatid ni Elton na si Klode at parehas pa kayong bayot HAHAHAHA"

"Huh?Nabasa mo na to?" Sabay pakit sa kin ng hawak nyang libro ng That Promdi Girl

"Yep Hihihihi Idol ko yung Writer nyan eh Gwapo gwapo pa si Sic Santos"

"Ah oo ang gwapo gwapo nga nun crush ahhh *****i mean geeez oo na bakla na ko shhh wag ka maingay please ikaw lang nakakaalam nito''

"Oki Oki Klode so friends?"
Ngumiti sya " Friends"

****

"Uy bakla anong nginingiti mo dyan tara na kaetlyn loka malilate na tayooo" sabay hila nya sa akin

Mag 3 years na kaming magkaibigan mag 4th year college na kami next sem at sa mga panahon na yun tanging si Klode Im mean Kloda ang karamay ko tuwing may mga problema ako laking pasalamat ko talaga at naging kaibigan ko sya d man ako pinalad sa magandang buhay swinerte naman ako sa king mabuting kaibigan tanging ako lang ang nakakaalam ng secret ni Kloda..... at dun nagsimula ang aming Friendship ni Kloda hihihihi........























To be continue.......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon