Là học sinh năm ba, mọi người biết mình không còn là những học sinh của tuổi ham chơi lười học nữa. Là học sinh năm ba, họ đang khổ luyện những bước cuối cùng trong con đường học làm người của mình. Họ đã chọn những con đường riêng cho tương lai. Và những con đường đó, không phải ai cũng giống ai. Dù cho có gắn kết thế nào đi chăng nữa, họ cũng phải rời xa nhau để thực hiện ước mơ của mình.
Các em học sinh năm ba của cao trung Misarin.
.
Dù là đầu năm, lượng bài vở không nhiều nhưng lại khó một cách lạ kì. Mọi người bây giờ không còn là những học sinh vô tư vô ưu nữa mà trở thành những mọt sách. Sách vở theo người đi đến khắp muôn nơi. Với Nagisa, ước mơ trở thành một giáo viên giống như 5 người giáo viên vĩ đại của mình đòi hỏi cậu phải có một vốn kiến thức thật sâu và chắc. Cậu muốn hội tụ đủ các tố chất của 5 người giáo viên ấy. Cậu sẽ luôn quan tâm học sinh như Karasuma sensei. Trau dồi từ những chi tiết nhỏ nhất như Bitch sensei. Thân thiện như Chiyoni sensei. Tiếp thêm động lực cho học sinh như Aguri sensei. Và luôn dạy học sinh các bài học quý giá như Koro sensei. Cậu đã vẽ lên một kế hoạch và mục tiêu rất rõ ràng cho ước mơ của mình. Tin tưởng mình sẽ làm được. Nhưng...
Đời luôn không giống trong mơ.
-Nagisa, cậu muốn làm giáo viên đúng không? Nhưng nếu cứ để tình trạng phát âm sai thế này tiếp diễn thì tớ đảm bảo không ai dám bái cậu làm thầy đâu.
Trình độ kém ngay trong chính môn học mình thích nhất. Cậu bị làm sao vậy nè...
.
Sau giờ học chính trên lớp, 4 người giáo viên của họ đến dạy kèm cho từng học sinh vào những môn học yếu nhất. Sau khi dạy thêm xong là phút thư giãn với thử thách trong rừng. Koro sensei ngồi xuống ghế, đối diện với Karasuma sensei:
-Lâu rồi mới có cảm giác này, nhỉ Karasuma.
-Tôi vẫn thích dạy các em ấy học hơn.
-Nhưng...
Karasuma nhìn sang, thấy khuôn mặt buồn buồn của Koro. Koro sensei nói:
-Bọn chúng cứ chúi đầu vào sách vở. Chẳng ai còn quan tâm đến tình yêu nữa.
-Chẳng lẽ anh định...
-Đúng vậy! Valentine sắp đến rồi! Hãy để các cô gái làm đậm đà thêm tình cảm của mình đi nào!
Koro sensei rất hứng thú với trò này. Từ 3 năm trước tính cách vẫn chẳng thay đổi gì.
.
-Đây nhé, nếu em sử dụng công thức này để tìm R thì chẳng phải sẽ tìm được bán kính sao?
Kanzaki hiểu được bài toán này rồi. Cô cười cảm ơn Chiyoni sensei. Cô giáo nhìn Kanzaki rồi hỏi:
-Sắp tới là Valentine, em không định tặng Sugino gì sao?
Kanzaki hơi giật mình, cô không nghĩ đến chuyện này. Sugino cũng có vẻ lo học hơn. Cô cho là cả cô và Sugino đều không quan tâm nhiều đến chuyện này.
-Bọn em năm cuối rồi, có lẽ nên để tâm học hơn.
-Hoàn toàn sai, Kanzaki.
Koro sensei xuất hiện với gương mặt tím và dấu x to tướng. Thầy nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
(Ansatsu Kyoushitsu 2) Câu Chuyện Tình Yêu
FanfictionBối cảnh: Phần tiếp theo của Chúng ta là một do mình viết. Mọi người đọc phần một trước nhé vì sẽ có nhiều tình tiết chỉ trong phần 1 mới có, để mọi người không bị khó hiểu nhé: https://www.wattpad.com/myworks/72728413-ansatsu-kyoushitsu-fanfic-ch%C...