chapter 3 : the promises

43 1 0
                                    

  ALOUETTA POV'S

    natapos na din namin sa wakas ang project wala ng sakit sa ulo hayst buti na lang mabait si prof namin kaya medyo may konting pagka late sa pag pass ng project tinaggap pa din kung hindi naku malaking kahihiyan -_- dahil wala kaming prof sa next subject pumunta kami sa canteen para mag meryenda.

Best iah tara sa canteen nagugutom ako eh hindi kasi ako nakapg breakfast masyado dahil sa pagmamadali.

Sus kaya naman pala kanina pa kita napansin akala ko wala lang, yun pala gutom ka bakit kasi hindi ka kumakain man lang ng dahil ba sa project natin kaya hindi mo nagawa sumubo man lang.

Exactly kasi ayoko mabagsak no kaya mas pinili ko maaga pumasok.

Bilib din naman ako sayo best sana kasing tatag mo din ako kaso parang hindi ko keri eh.

Habang naglalakad kami papunta sa canteen biglang sumagi sa isip ko si Xyle, kumusta na kaya siya wala na kaya silang balak bumalik, hayst namimiss ko na mokong na yun siguro ang gwapo na niya kahit nung bata pa siya gwapo na eh ano pa kaya ngayun 12yrs na din nakaraan bakit kasi bigla siyang hindi nagparamdam ayaw naba niya sakin kaya hindi na siya nakipag communicate..

flashback ( at the park)

simula ngayun bestfriend na tayo ha? at gusto ko ako lang bestfriend mo forever ayoko ng may iba ka kaibigan kasi baka agawin ka nila sa akin 

Akin na daliri mo ito promises ko sayo alam ko mga bata pa tayo pero itong tandaan mo ano man ang mangyayari magkalayo man tayo hinding-hindi kita ipagpapalit sa kahit na sino, ikaw lang bestfriend ko si Xyle wala ng iba pa, basta you promise me na ako lang din kaibigan mo.

Oo promise ko sayo ikaw lang din at hindi magbabago yun hanggang sa tumanda tayo ikaw lang bestfriend ko ayoko sa iba basta huwag mo ako ipagpapalit Uetta.

I promise to you Xyle.

Promise is promise Uetta remember that nagyakapan kaming dalawa. walang iwanan ha? 

biglang naputol ang pag iisip ko dahil hindi ko namalayan nandito na pala kami sa canteen.

Hoy best okay ka lang kanina pa ako salita ng salita hindi mo ako pinapansin, ano ba iniisip mo at mukhang ang lalim naman yata at ganun na lang ang pang dedma mo sakin.

Pasensya best iah may iniisip lang sorry, pwede mo naman ulitin ang mga sinsabe mo eh ano ba yun?

Hello best at talagang kelangan ulitin ko? ikaw kaya magsalita ng magsalita kung hindi kaba mauubusan ng laway tapos hindi pa nakikinig at ang layo ng iniisip sino ba kasi yang pinagkaabalahan dyan sa utak mo?

Si Xyle naalala ko lang yung moment namin kung saan kami nangako sa isat-isa kamusta na kaya siya no?

Ay best bata pa kayo nun malamang nakalimutan kana niya sa tingin mo ba iniisp ka din nun? sabi nga diba promise to be broken kasi kung bestfriend ka niya dapat hindi nawawala contact niyo hindi mo nga alam anong ngyari sa kanya kung buhay paba or deadbull na.

Alam mo best iah hindi ka nakakatulong naging bestfriend pa man din kita umaasa nga ako magkikita kami tapos ikaw kung anu-ano sinasabe mo, basta malakas ang kutob ko magkikita pa kami gaya ng nasa promise namin kahit anong mangyayari hanggang sa tumanda kami hahanapin namin isat-isa.

Ang tanong paano niyo hahanapin ang isat-isa eh umalis na kayo dun sa bahay niyo sa greenhills subdivision, ano yun maghahanapan kayong dalawa at kilala kapa kaya niya or kialla mo paba siya eh malamang mag-iiba hitsura niyo eh 7yrs old palang kayo nun.

Alam mo mabuti pa best umorder kana gutom na ako eh lalo mo pa ako ginutom.

Yes mam ALOUETTA ano pala gusto mo kainin?

tseee !!! maka mam ka dyan wagas spagetti at diet coke na lang sakin bahala kana sayo

Your so bad best..

I know right sige na mag order kana baka di ako makapgpigil ikaw kakainin ko.

Oo na po heto na mag oorder na jusko.

Habang naghihintay ako kay best iah ay may biglang lumapit sakin na studyante hindi ko siya kilala.

Excuse me Miss Yoshiko?

Yes?

Ah, may nagpapabigay po neto sa inyo,

inabot sakin ang regalo.

Kanino galing ito?

Ayaw po magpasabi eh basta sabi niya ibibigay ko lang daw sa inyo, sige po aalis na ako

T-teka lang hoyy bwisit ano na naman kaya ito.

binasa ko ang nasa card.

hi miss bethany sana magustuhan mo ito ibibigay ko :) 

your so pretty i love you !!!!

fr: your stalker/admirer/suitor ^^

Patingin-tingin ako sa paligid wala ako makikita kanino galing ito bwisit talaga hirap nila makaintindi na ayoko ng stalker =_________=

Hoy best kanino galing yan?

Aba! malay ko binigay sakin nung studyante inutusan daw siya hindi ko alam kanino galing eh.

Ay saklap sana pinabalik mo sa kanya pero infairness best haba ng hair mo teh ! daig mo pa hair ni rapunzel walang-wala siya sayo heto kumain kana lang para after natin kumain hanapin natin yung guy na nag abot sayo nyan para ibalik dun sa totoong nagbigay.

    a/n: ito lang muna hehehe next time babawi ako habaan ko na :) sana suportahan niyo ^^ please vote/like/comment thankies XD

He's My StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon