Uumpisahan ko sa paglalakad.
Lakad dito lakad don, di ko alam kung san ako dinadala ng mala dora kong paa."Kung bakit ba kasi ako lumipat ng school eh." Bulong ko sa sarili. Habang tinatanaw ang paligid na puno ng maraming estudyanteng may sari sariling mundo.
"Hey lady!" Bulong ng lalaki sa likod ko .
Humarap ako kung san nanggagaling ang pamilyar na boses.
"Ninong!!" Mejo nagulat pero may relieve sa tono ang ginawa kong pagsasalita.
"Yes i am and look at you, you look like a lost kid. Where are you going anyway?"
"I don't know im lost."
"Ok come with me i'll give you a tour"
Oh yes! Eto na yun! Kaya ayokong lumipat sa school dahil merong matang babantay saken habang wala si dad. I hate it when all the people care for me like im still a baby!
HELLO! im 18 yrs. old and they're acting like im a... Okay tama na!"Okay po" Sang-ayon ko as if naman may magagawa ako.
Hinatid ako ni ninong/tito/bestfriend ni daddy na may ari nitong school na nilipatan ko.
First subject and im late! Buti nalang hinatid ako ni ninong. Ayun lusot syempre he's the boss,
"Ngayon lang to Colleen kaya wag kang kampante." Brief kalang hahahaha! Joke lang.
Tumango ako and i kiss him on the cheek signal na okay alam ko. You don't tolerate me at all. Pareho kayo ni dad kaya nga nandito ako ngayon sa University na pag mamay-ari mo. Sa isip ko lang naman sinasabe hehehe!
"Thank you ninong i'll be good here"
Pero naka ngiwi!"Okay i'll go now. Pumunta ka lang sa office kung may problema." Tungo lang ang sinagot ko sabay alis!
Tapos na ang lahat! Syempre uwian na at kating kati nako pumunta sa mga kaibigan kong unggoy! Tao sila minsan pero madalas unggoy!
Pag pasok sa lugar kung san nandoon ang squad ay dumiretso ako sa ref. kumuha ng canned beer at ininom.
This is my hide out, our hide out. Dito at sa kanila ko nararamdaman na malaya ako. Na hindi ko kailangan magbait baitan. Actually mabait naman talaga ako.. Sa mga taong mabait din sakin im a snob alam ko yun at shy type. Di ko kakausapin kung ayaw saken. May mga tao kasi talagang napipilitan lang ako kausapin. Dahil daw ang cold ng aura ko pero i don't mind them madami akong kaibigan puro lalaki nga lang dahil na rin siguro pag lalaki wala masyadong conflict walang arte at higit sa lahat walang drama. Chill lang! Yan ang pananaw ko."Problem?" Tanong ni Karl nagtataka ang ekpresyon na baling saken.
"Yep" Sagot ko.
"Ok what is it?" Tanong nya.
"School" Sagot ko ulit.
"Why?" Tanong nya ulit.
"Nevermind." Sagot ko again.
"Okay" Sagot nya again. Sabay ngisi!
"Putcha! Usapang alien nanaman kayo! Tara na! Iinom natin yan at mapag usapan." Singit ni Ralph.
"Puro ka inom! Wala kang kadala dala!" Nang aasar na sabi ni Wac's.
"Hahahaha!!" Karl na parang nang aasar din.
"Wag nga kayo dito mag asaran wala ako sa mood!" Iritado pero nagpipigil ng tawa.
Alam ko kung san papunta ang usapan, hahahahahahahahahahahaha! Its about last night! Ralph is wasted and may scandal sya! Sumasayaw,kumakanta ng tatlong bibe! Kaya ayun mukhang badtrip nanaman!
"Damn! Practice na tayo!!" Asar na sabi ni Ralph.
"WHAHAHAHAHAHAHAHA!!!" Ako si Karl,Wac's. Okay nako kaya back to the basic na.
Lumapit sa mini stage at humawak sa mike. "Tara na! Asan nga pala si Xian?"
"Malilate daw sya! Kausap yung manager ng tutugtugan natin mamaya." Ralph.
"So walang practice ngayon?" Tanong ko. Wala yung drumer/manager material naming kabanda.
"Wala." Silang tatlo.
Tumutugtog kami, malamang kaya nga may banda kami. Hahaha! Pero dahil lumipat ako ng school medyo limitado na ang pagsama ko sa kanila. Napag usapan naman na namin to pero kung kakayanin naman daw sana maka attend ako sa mga gigs. At sana nga!
BINABASA MO ANG
The Rebound
Teen FictionFirst but not last. Ang gulo diba! Ganyan kagulo yung maramdaman mo pag dumamoves si MVP sayo. Tungkol ito sa kwentong BOLA,REBOUND at STEAL. Ako yung referee ng puso mo! Kasi kapag sinaktan nila yan isang pito ko lang... Papatawan ko na sila agad n...