Ang sarap ng tulog ko kahapon. Excited na ako sa bago kong trabaho. Maaga akong gumising, gusto ko ako yung unang papasok.
Mamayang hapon bibili ako ng mga kailangan ko para hindi na hassle pag pumapasok na ko sa trabaho.
"Good Morning po!" Masayang bati ko sa security guard
"Good morning din hija, ang aga mo ah! Bagong empleyado ka ba dito?" Tanong ng mamang guard
"Ah opo! Excited nga po ako eh!"
"Goodluck hija!"
"Thank you po!"
Bago ako pumasok sa office ng branch manager sinigurado kong binati ko lahat ng mga empleyadong nadadaanan ko.
"Good morning po madamme!" Bati ko sa ginang.
"Good morning too Ms. Domingo, Ngayong araw ka magsisimula bilang chambermaid, but before that you have to be trained for two weeks, may mga trainor na guguide sayo. Yung two we eks na training mo ay naka additional iyon sa monthly salary mo. And I am expecting you to do your job well because this hotel is one of the most prestigious hotel in the Phils. Iniingatan ng kompanyang ito ang reputasyong iyon."
"Sige po ma'am, gagawin ko po lahat para mapabuti ang trabaho ko at ang hotel na ito." Maganang sagot ko.
---
After two weeks of training, here I am walking along the high way to La Ellana Hotel, owned by Señor Gustavo Lavin where i have to render my services willingly. Ito yung unang araw ko pagkatapos ng madugong training na yan!
---Sa dalawang linggo na training, may naging kaibigan ako isa rin siyang chambermaid. Siya si Paula Dunford. Hindi ko alam kung bakit dito sya nag apply eh ang yaman naman pala nila. Ang sabi nya lang sakin gwapo daw ang anak ng may ari ng hotel na ito.
Pumunta ako sa staff's room para ilagay lahat ng gamit ko sa locker ko, andito yung brat na kaibigan ko.
" Hey sis, I'm waiting for you kanina pa. What took you so long? Its really hot here" Maarteng tanong niya.
" Hoy bratinela,bat ka pa kasi nagtitiis na magtrabaho dito eh may kaya naman pala kayo!"
"Naah my life is just a plain like you, arent you happy? Na nagkakilala tayo?"
"Masaya ako noh, kaso lang hindi ka sanay sa ganitong trabaho."
"Its okay sis, atleast i have to work hard to buy what i want without my parents' wealth And ayoko na sinasabihan nila ako ng palamunin. And fyi! you know naman na may hinahunting ako dito. Si Zephyrus Eevo Lavin. Don't you know him? He is the son of Mr. President."
"Tara na nga! Madaming guest ngayon, ang dami mong alam!"
"Fine! You're outdated kase!"
Padabog na sagot ni Paula.Nakatoka ako ngayon sa 30th floor where most presidential suites are here. Katatapos ko lang linisin ang room 309. Ang susunod kong linisan ngayon ay etong pinakalaking suite sa hotel na ito. Siguro mayaman ang naka check in ngayon dito.
Pagpasok ko palang nakita ko agad ang living room, may flat screen tv na 64' ang laki. Yung furnitures sa sala na kulay black sobrang manly tignan, siguro lalaki ang halos nagchecheck in dito sa suite na to. Ang kalat!ay pantalon sa side ng sofa. May lata ng liquor sa lamesita. Amoy sigarilyo na may halong scent ng isang lalake.
Habang pinupulot ko yung mga kalat, may narinig akong kakaiba
"Ahh ahh, umm ohh"
"Baka aso lang yun." Kinakausap ko sarili ko.
"Ahh ohh shxt faster babe!"
"uhgg ahh ohh ahh! Im cuming just hold on bitch!"
Ano ba yang ungol na yan ang landing aso naman! Habang papalapit ako sa kuarto, lalong lumalakas yung ungol. Kinkabahan ako. Pagkabukas ko
"Mahabaging diyos! Tulungan niyo ako! May ginagahasang babae dito!" pinalo palo ko siya ng walis.
"Aww-! What the he- aww! Ouch!" Sigaw ng rapist na to.
"rapist! Hayop! Hindi ka naawa sa babae! Pinosasan mo pa Para lang marape mo siya! Makukulong ka sa bilangguan!" Tuloy pa rin ang pagpalo ko sa kanya ng walis.
"Aww! Who the hell are you?!"
Nahawakan niya yung kamay ko ng sobrang higpit halos hindi ko na maigalaw Kinabahan ako.
"What the hell are you doing in my place?!" Galit na galit na sigaw niya sakin. Tinignan ko yung babaeng narape. Galit na galit din sakin. Nakatakip na ng kumot yung hubot hubad niyang katawan.
"uhh, kita mo ngang naka uniform ng pang roomgirl, edi maglili--" Ngayon lang ako nakakita ng ganitong katawan ng isang lalaki! He is a greek god! may 6 packs na pandesal, yung V Line niya pababa sa ano niya. Oh men bat ang laki?! Diyos ko!
"Done checking me out?" Biglang tanong nitong lalaking .
Bumalik kaagad ang katinuan ko
"Pu-wede ba m-agsuot ka muna ng shorts!" Sabay takip sa mata ko at namula ako. Ang sexy nya!"Oh shxt! Babe let's talk later mmkay?" Mabilis na sinuot ang boxer at tinanggal nitong lalaki yung posas na nakakabit sa girl na narape.
"Grrr! Bwisit!" Sabi nya sakin habang nagsusuot ng damit at sabay dabog paalis.
"Do i look like a rapist on your eyes?!" Nakakunot ang noong sabi nitong mama.
Oo nga naman, ang gwapo na ang hot pa. Hindi naman mukhang manggagahasa. Alam ko may mali ako. Sextrip lang ata nila yun. Sino ba naman kase ang narape na nasasarapan at heto pa, NABITIN! Hindi ko naman alam na ganun na pala ang mga uso ngayon. Nakakahiya! Aalis na sana ako nung nagsalita ang gwapong lalaki.
"Where are you going? I'm not yet done with you." Yung tingin niya sa akin para akong hinuhubaran.
"Ah, sorry po sir, hindi ko po kase alam na exclusive po pala tong suite niyo. Bago lang po kasi ako". Mahabang paliwanag ko.
Kinakabahan ako!
" So hindi mo ko kilala?" Takang tanong niya. "Hindi po." Sagot ko."
Ngumisi siya sakin habang nagsusuot siya ng pantalon. I swallowed the lump on my throat. Yung pag flex ng muscles nya habang nagsusuot. Bigla akong nakaramdam ng init.
"Si-ge po aalis na po ako!" Patakbo akong lumabas.
Kahit maghapon akong nagtrabaho, hindi ko pa rin matanggal ang lalaki sa isipan ko.