"Dude! Youre spacing out again!" ani Boom sabay tapik sa balikat ko.
"Pasensya na,may iniisip lang." sagot ko at saka bumuntong hininga. Its been two months mula ng umalis papuntang America sina Gero at Jaiiron,miss na miss ko na sila.
"Si Kuya Gero na naman yan. Dude babalik yon. You just have to trust him." pagsingit ni Mon.
"Saka lahat ng sinabi ni kuya Gero tama,unahin mo sarili mo,ang pag aaral mo,masyado mo ng pinaikot ang mundo mo sa kanilang mag ama." ani pa ni Andrei.
"Marami kang pwedeng gawin habang naghihintay. Lalo na at graduation na natin next month. Enjoy your young life dude,were always here." sabi ulit ni Boom.
"Hindi ko lang maiwasan. Pero tama kayo. Gagawa ako ng makabuluhang bagay at mag e-enjoy habang naghihintay." nakangiti kong sabi sa kanila. Laking pasalamat ko na lang talaga na hindi sila nagbago sa akin.
"Or for the meantime,you can flirt with Mariah." naka ngising sabi ni Mon na ikinagulat ko.
"No way,tama na yung dalawang beses na may nangyari sa amin,ayoko ng kumplikasyon,gustong panatilihin ang pagkakaibigan namin,ayoko na ng issue." agad kong sagot na ikinalaki ng mga mata nila.
"Dalawa? Akala ko isa lang? Yung dati pa? Kaya nga mabaliw baliw sa pagmamahal sayo ang isang iyon." ani Andrei. Napabuntong hininga ako. Wala na akong choice kundi ang umamin.
"Yes dalawa,nung gabi ng concert nina Regine at Ogie sa MOA Arena,pag uwi ko,inaabangan nya ako sa loob ng bakuran namin." sabi ko.
"Two months ago lang yun ah?" ani Mon.
"Oo,naka nighties sya na see through,tumakas sya sa kanila,para syang baliw,she was offering her body at payag daw syang maging kabit. Shit! Ayoko sanang ikwento na dahil hindi magandang pag usapan ng ganito ang isang babae." ani ko at tumigil.
"I knew she would do that,the way she looks at you,malagkit malalim,pero lately parang nagbago, so ituloy mo na,you can trust us,you know that." sabi ni Boom.
"I was so tired that night,kaya wala na akong nagawa ng ipagtulakan nya ako sa madilim naming garahe,the next thing I knew,nakapasok na,nagtataas baba na sya,I was going to explode pero biglang dumating si Kiyuu,kung pano sya napunta dun,hindi ko alam. Nanakbo na si Mariah palabas."
"In short,parehas kayong nabitin ni Mariah. Sayang." nakangising sabi ni Andrei kaya hinampas ko sya ng yellow paper na nirolyo ko.
"Tarantado!" sabi ko at nagtawanan sila. Maliban kay Boom na nakatitig sa akin,kinabahan ako,para bang may iba syang nalalaman. "Bakit?"
"Ayoko sanang malaman nina Mon at Andrei ito Kayden. Pero may affair ba kayo ni Kiyuu? Hindi lang si Mariah ang nakakita sa inyo sa tree house. Nagtataka kasi ako kung bakit nanakbo sya palayo kaya dahan dahan akong umakyat. At nakita kong subo ni Kiyuu ang sayo." seryosong sabi ni Boom. Nagtatakang tiningnan ako nina Andrei at Mon. Namutla ako,ito ang ayaw ko,na masira si Kiyuu.
"That was a mistake. Bonding session lang dapat yon. Wala na din akong nagawa." yon lang ang sinagot ko. Ayoko ng malaman nila kung ano pa mga pinag uusapan namin ng bestfriend ko pagkatapos nun.
"Bading na din sya?" ani Andrei kaya tiningnan ko sya ng masama. "Sorry,nagulat lang ako."
"Hindi sya bading. Nadala lang sya sa init ng pangyayari. You know him." walang emosyon kong sagot.
"Posibleng sayo lang sya bading pero hindi sa ibang lalaki. Tulad mo,kay kuya Gero ka lang ganon diba? Naguguluhan ako dati sa ganyan. Pero totoo ngang kahit gaano ka ka-straight,pag na horny ka,kahit kapwa mo lalaki papatusin mo,at hindi siguro kabadingan yong sumubo,part yon ng romansahan at sex." mahabang sabi ni Boom.
BINABASA MO ANG
It started in the Library (boyxboy)- COMPLETED!
RomanceMUMU SA LIBRARY BOOK II - You must read first The book I. This is also KAYDEN's POV =)and its short. 10 chapters only. Enjoy!