Rubix cube
One shot
Dedicated po ito sa mga kaklase ‘ko. EAGLETS \m/ Halos lahat po kami ay nagrurubix na *clap clap* Yey!! J At dinededicate ‘ko din ang story na it okay Jujunea, na walang sawang nagtuturo sa’kin magrubix haha :D
--------------------
“Terrence, magthree’three months na tayo, ipakilala na kaya kita kila mama at papa??”
“Ikaw, kung gusto mo. Nung second monthsary natin, ipinakilala na kita kila Mom at Dad”
“Sige. Ipapakilala na kita *hug* Iloveyou boss”
“Iloveyoumore boss ko…”
Landi ko ba?? Sorry na lang, ganyan talaga kami ng boyfriend ko. Hi I’m Julienne Tolentino. At yung boyfriend ko naman ay si Terrence Hernandez. Pareho na kaming 1st year college student.
Tourism course ko at Architecture naman yung kay Terrence. Matalino kasi yang bata na yan kaya Architecture kinuha niya.
Almost two years din nanligaw sa’kin si Terrence. Pero yung 1 and a half year, nasa M.U stage kami. Ngayon, ang alam lang ng parents ko, nanliligaw lang siya sa’kin. Noon kasing 4th year high school kami, pinakilala ko na si Terrence sa pamilya ko as manliligaw.
Sabi nila mama, okay naman daw si Terrence. Maayos kasi siya. Magalang, gwapo, mayaman,at matalino. Wala din siyang bisyo at take note, loyal yan sa’kin ^_______________^ Ideal man lang ang peg?? But, it’s true.
14 days from now, magcecelebrate na kami ng 3rd monthsary namin. Kaya next week, ipapakilala ko na siya officially as my beloved boyfriend ^*^
“Boss, hatid na kita sa inyo, gabi na oh” sabi sa’kin ni Terrence. Nandito kasi ako ngayon sakanila. Naglalaro ako sa iPad niya. Daming laro eh ^__________^\/
“Ah. Sige wait lang tatapusin ko lang ‘to”
“*laughs* Maglalakad lang tayo papunta sa inyo noh. Akala mo naman ihahatid kita gamit yung kotse?? Hindi! Tumataba ka na oh. Kailangan mo din maglakad lakad paminsan minsan para maka’burn ka ng fats*laugh*”
“Aray naman Terrence! Nahiya naman ako sa’yo!”
“Oh bakit?? Payat naman ako ah*laughs*”
“Hay nako, whatever!!”
“Lika na boss, baka gabihin ka lalo tapos baka pagalitan ka nila tito at tita”
“Alam naman nila na nandito ako sa inyo boss eh” sagot ‘ko sakanya habang nakafocus pa din sa laro ko.
“Kahit na. Lika na kasi Julienne. Dalin mo na lang yang iPad”
At dahil gwapo siya, pumayag na ako. Magteten o’ clock na din kasi haha :D
Si Terrence na yung bumuhat sa bag ‘ko. Sus!! Bakla talaga, ang gaan gaan kaya ng bag ‘ko HAHAHA :D
“Boss, pano pag pinagalitan ka?? Tignan mo nga yung phone mo, baka tumawag na sila tito at tita sa’yo” utos niya sa’kin.
“Osige, pakihawak ‘to *abot ng iPad kay Terrence* wag mo yan gagalawin Terrence! Tatadyakan kita!”
“*laughs* Oo na boss”
Tinignan ko yung phone ko at….
WTF?!
9 missed calls galing kay mama
5 missed calls kay papa
16 texts galing kay ate
O__________O I’m dead!!!! Goshness!!!!!!!!