Quảng Võ nhận một vụ án mất tích kỳ quái. Kẻ mất tích là tội phạm giết người, vô duyên vô cớ mất tích dưới chân Hoàng Thành, vốn là hôm nay đem ra chém, nào ngờ một tháng trước người ở trong lao bỗng nhiên biến mất. Lục soát khắp cả đại lao, từng ngục tốt đều đem ra khảo vấn một lần, khẩu cung của mọi người đều như một.
Có một nữ nhân đến thăm Đường Thiên Huyền, mang đến một bầu rượu, hương thơm vô cùng tinh thuần, nói là để đưa tiễn Đường Thiên Huyền. Đường Thiên Huyền nhận rượu, lúc ấy không có uống hết ngay, ngày thứ hai ngục tốt phát hiện Đường Thiên Huyền biến mất, trên mặt đất chỉ còn lại một bầu rượu.
Sau này có người nói cho Quảng Võ, rượu đó hình như là của một ông lão ở Tây Thị. Mọi người không biết ông tên là gì, chỉ thấy ông thường mặt bố sam nên gọi ông là Bố Sam Lão Nhân.
"Sao thế, còn đang xoắn xuýt vụ án mất tích của ngươi à?"
"Ừ, ông lão này ngày nào cũng ở đây, người đến uống rượu của ông ta gần như đều là ba ly đã gục, cũng không thấy có gì không thích hợp..."
"Tướng quân cứ uống thử ly rượu của lão hủ chẳng phải là sẽ biết hay sao?" Trong tay ông lão nắm một bầu rượu cổ cao, tùy tay vung, vững vàng dừng trên tay Quảng Võ. "Tướng quân không nếm thử ba ly đã gục này? Rượu của ta không phải là ai cũng có thể uống ra hương vị đâu..."
Quảng Võ đi qua, vái chào ông lão, rót đầy rượu vào ly rượu trống trơn trước mặt, nắm ly rượu ngửa đầu uống vào. Chỉ một ly thôi mà hắn đã cảm thấy cảnh tượng trước mặt bắt đầu điên đảo xoay vòng, trái lại bức tranh trước mặt lại càng thêm rõ ràng.
"Xoảng --"
Quảng Võ ném ly rượu trên tay xuống đất, loạng choạng đi về phía cuộn tranh. Phong cảnh trong tranh càng thêm rõ ràng, núi cao nước chảy, chim chóc côn trùng... Còn có, người áo vàng nằm trên mặt đất.
Nhìn kỹ lại, trước bức tranh nào còn Quảng Võ, trái lại bên người áo vàng trong tranh lại thêm một vị tướng quân áo đỏ giáp bạc.
"Ha ha ha ha... Tướng quân đây là uống ra diệu dụng!" Ông lão nâng tay lên, lại uống một ly.
Môi hồng răng trắng, mặt như hoa đào.
Quảng Võ kìm lòng không đậu nuốt một ngụm nước bọt, lắc lắc cái đầu hỗn độn, tay vỗ vỗ hai má người áo vàng. Trong cổ họng đối phương tràn ra một tiếng ưm bất mãn, mở đôi mắt mê man nhìn hắn.
"Cô nương ngươi..."
"Hửm?"
Đối phương cởi đai lưng quăng lên che mắt hắn. Quảng Võ nuốt một ngụm nước bọt, bắt lấy cánh tay không an phận đang kề vào hông mình. Kẻ cưỡi trên người an phận lại, hai tay đặt trên đai lưng, dường như là cố ý không cho mình thấy mặt y.
"Ngươi muốn ra khỏi tranh à?" Giọng nói mềm mại khàn khàn, trong bóng đêm nghe vô cùng phiến tình: "Muốn ra ngoài... Ngươi phải làm theo lời ta, có được không?"
"Tranh?"
"Với lại, ta không phải cô nương..." Y cúi đầu xuống hôn lên môi Quảng Võ: "Tiên trong tranh, chưa từng nghe qua sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[JX3 Đồng Nhân] [Mê Tiên Dẫn] [Đam Mỹ] [Sách Tàng]
RomanceTác giả: A Cật Thể loại: Đồng nhân, Kiếm Tam, Sách Tàng, HE Độ dài: 20 chương, đã hoàn ------------ Giới thiệu Truyện này cũng không có văn án nên mượn một câu trong truyện để giới thiệu: "Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, ngoài cuộc tỉnh táo...