ikalabing dalawa

21 2 0
                                    

"I heard na ikaw ang nangunguna sa training ng batch nyo?" basag ni Fire sa pananahimik ko.

"Well, i should be. This is what i wanted so better make it to the best." malamig kong tugon sa kanya.

"But don't get to it too much, remember 'ang sobra ay hindi maganda sa katawan ganun din ang kulang, kaya saktohan mo lang." paalala nya.

"Pinasok ko ito so i don't need to limit myself for doing what i wanted." utas ko sa kanya.

"I am just warning you, Ice. Too much is dangerous. So please?" sabi nya with matching puppy eyes.

"I will try to do it." sagot ako at marahang bumuntunghininga.

"Good. I better get going. Baka malate ako sa flight ko." sabi nya at tumayo na nga.

"Where are you heading this time?" tanong ko.

"Home." tipid nyang sagot at ngumiti habang hila ang maliit nyang maleta. I just nod and bid her goodbye.

Ayaw nyang magpahatid kaya hinayaan ko na lamang.

~~~~~~~~~

'Bakit ko ba hinalikan ang babaeng matabil na ito?' that's what i am thinking while looking at her na may matalim na tingin sa akin.

Ah to shut her up. She's annoying ang too noisy. Sino nga ba ito at anong ginagawa nito dito? "Tss!" i hissed her at tinaasan sya ng dalawang kilay. Matalim ang tingin nya sa akin pero hindi nya naman ako sinampal.

"Aaaahhhh. Shit!!! Shit! Shit!" napaluhod ako sa sakit na nararamdaman ko habang sapo ko ang buddy ko. It hurts so bad na parang gusto kong tirisin ang babaeng kaharap ko ngayon. "What was that for?" mariin kong tanong sa kanya.

"Thats for stealing my first kiss from me!" mariin at matigas nyang bulyaw sa mukha ko. I heard gasps and murmurs around. She then blushed and turn her back on me heading to somewhere she don't know.

Napaangat ang gilid ng labi ko dahil doon. So those sweet delectable lips will be mine exclusively. Mine alone.

Shit! Where did that came from. Agad kong ipinilig ang ulo ko dahil sa isiping iyon at pinilit ng makatayo ng maayos.

Pinakiramdaman ko muna ang sarili ko bago sinundan ang amazonang iyon. Pag nagkakumplikasyon ako dahil sa ginawa nya hindi ko sya mabibigyan ng mga anak.

"Shit! Fuck!" i cursed dahil sa kung anong naiisip ko. Saan naman nanggaling iyon.





"May katapat na yata si Thunder." narinig kong sabi ni Dark. Napangisi lang ako dahil nakita ko din sa monitor ang nangyari sa dalawa.

Who would have thought na ang masungit at mailap na si Thunder ay tinuhod ng isang maliit na player ng archery.

Naputol ang pag-iisip ko ng may bumundol sa likuran ng inuupuan ko. Nang mag-angat ako ng tingin ay inirapan ko lang sya.

"Kaya pala nanahimik ka diyan damuhong Dark." usal ko na binalingan si Dark na seryoso nanaman ang itsura.

"Pipi nanaman ba ang baby laloves ko?" pang-aasar pa ng bagong dating.

"Tss. Shut up, Fire!" sita naman ni Dark dito. Napailing na lang ako sa dalawang ito. Kailan nila aaminin sa isa't-isa ang nararamdaman. Parang mga tanga eh.

"Sus. Kunwari ka pa Axl, alam ko namang miss mo na ako." sabi pa ni Fire na lumapit kay Dark at kumandong sa pagkakaupo ng binata sa harap ng computer nito.

Yearning For LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon