Chapter 39: Monthsary 2

36 3 0
                                    


FL Chapter 39: Monthsary 2

Meisha's PoV

"Welcome to New York City! Hope you all enjoy your flight with us. Its a quite rainy but hope you enjoy this day!"

Bumaba na kami ni Jacob sa plane at oo nga medyo maulan nga at malamig din. Niyakap ko yung sarili ko. Huhuhu pahinging kumot! Kahit na medyo makapal yung jacket na dala ko pero ang lamig talaga.

"Feeling cold?" Tanong sakin ni Jacob, halata naman na nilalamig tinatanong pa! Tumango na lang ako para hindi din siya mapahiya. Niyakao niya ako sa likod back hug ba.

Tapos yung ulo niya nasa leeg ko nararamdaman ko yung hininga niya, nakikiliti nga ako eh! Tapos umalis siya sa pagkakayakap sakin tapos may kinuha siyang parang headset, pero panglamig siya. "Covering your ear is one way to reduce yhe coldness that you feel." Sabi niya sabay lagay sakin nun.

I smiled at him, ang sweet talaga ng boypren ko! He held my hand while we're waiting for the cab. "Hanggang kailan ba tayo dito?" Tanong ko, kasi kakauwi lang namin nun sa bahay tapos pinakain nila agad ako, tapos pinagimpake ako, kala ko nga papalayasin nila ako eh!

Flashback:

Tahimik lang na nagmamaneho si Jacob, kala kasi nakakatawa eh! Kala ko hahalikan ako eh sa lapit ng mukha sakin. Hinawakan niya yung kamay ko habang nakatingin siya sa daan.

"Still mad at me?" Tanong niya habang nila nakatingin sakin.

"Ewan ko." Sabi ko sabay bawi ng kamay ko huh! Bahala ka dyan! Manigas ka! Nek nek mo! Tumingin na lang ako sa labas. Tapos biglang huminto yung kotse, kaya napatingin ako sa kanya. "Bat' ka himinto? Dito na ba tayo nakatira?" Mataray na tanong ko, ikaw ba naman pagtripan ng ganun! Hindi ka ba magagalit?

"What's wrong with you?" Tanong niya. Ako pa talaga yung mali ah!

"So, ako yung mali?" Inis na tanong ko.

"Ha?" Litong tanong niya.

"Che! Kala ko naman kasi hahalikan mo ako." Sabi ko pero hinanaan ko yung sinabi ko sa huli.

Foolish Lovers (Book 1) (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon