Picture of Anne Ocampo. Taray niya!
-
After a long drive, finally nakauwi na agad kami. Dali dali akong bumaba sa kotse at iniabot ang mga bitbitin ko sa katulong namin "Itabi mo yan". Hindi ko na hinintay si Ate dahil pagod na pagod na talaga ko gustong gusto ko ng mahiga sa kama ko! Mygadness.
Pagkapasok ko sa Bahay agad ako tumungo sa aming brown with red carpet stair. Umakyat na ko ng walang patumpik tumpik pa habang humihikab. Grabe talaga ngayon lang ako inantok ng ganito i mean ngayon lang ako nagutom sa tulog. Binuksan ko agad ang pinto ng kwarto ko, binuksan ko agad yung ilaw "Lights up" utos ko sa voice light switch. Bigla naman lumiwanag sa kwarto ko tinanggal ko muna ang sandals ko at nilapag sa handbag rack sa gilid ng bedside lamp ko ang bag ko tsaka humilata sa kama.
Wala pang 10 seconds bumaba na ang mga talukap ko, nagdilim na ng tuluyan ang paningin ko.
-
Anne's POV
Anak talaga ng tilapia yung kapatid ko iniwan ako dito sa labas, Putae talaga kahit kelan! Tss. "Yaya pakidala nalang sa kwarto ni Pia yang mga pinahawak niya, ako na ang bahala sa akin" utos ko sa katulong namin. Dapat siya na ang magdadala ng gamit niya at hindi ang iba, napakairesponsable talaga. I teached her naman pero ano? nganga ang turo ni lola.
Ewan ko ba sa batang yan, mabait naman sila mom and dad responsableng mga tao pati ako. Teka, ampon yata si Pia eh, joke! Okay kumokorni na ang POV ko baka magsawa kayo, wag naman sana hehe. Love love niyo lang ako!
So ayun, naglakad na ko papasok sa bahay ng may "BULAGA!" sabay sa paglundag ko ang pagutot ko pero napatili rin ako para hindi mahalata, muntik ko ng mabato isa isa ang mga hawak ko. Jusko naman eh gulatin ka ba naman ni Mang George na kamukha ni Bangky, at maggagabi na dito di ka ba naman bangungutin! Charot lang ang sama niyo kay mang George ah magagalit si Bro, sige ka.
"Sus maryosep ginnong jiyorj mahal ko pa po ang buhay ko, marami pa kong gustong gawin. Wag mo muna kong kunin" hinimas himas ko pa ang dibdib ko sa nerbyos. "Pasensya na ma'am, nagulat ko po ba kayo?" napakamot pa siya sa ulo niya. Sa totoo lang po mang jiyorj hindi ako nagulat, promise po talaga hindi. Ganun lang po ako pag sobrang kinikilig nanlalaki yung mata ko, napapalundag ako at aatakihin ako sa puso. Ganun po talaga ako kiligin manong. May suggest rin ako Manong try mong kusut kusutin yung mata niyo hanggang mamula, bili kayo ng angel wings pero black tapos po siguro best background sa bubong po, ano? Pero hephep matanda yan, give manners!
"Ah eh hehe, sobra este medyo po. Pwede po ba sa susunod mang jiyorj wag po kayo agad agad mangbibigla ah?" napayuko nalang siya ng ulo at umalis na. Mabuti naman at baka nasapak ko na si manong ng wala sa oras.
Gaya ng kapatid ko dumiretso narin ako sa kwarto ko para magpahinga.
-
Habang nakaupo ako sa kama ramdam na ramdam ko parin ang pananakit ng tiyan ko, ang sasarap kasi ng pagkain kanina kaya nilubos ko. Alam ko na kahit anong oras pwede pa naming balikan yun pero wala na kayong magagawa nasarapan na ko eh. "Ang sakit sakit tala- prrrrt" naputol yung sinabi ko dahil kumulo ang tiyan ko at napautot ako. Mygad! natatae nanaman ako.
Wala akong pake kung natapilok na ko papunta sa cr, agad ko binukas ang zipper ng short ko pero putae ayaw bumaba. Letsugas naman eh! taeng tae na ko! tinignan ko ng mabuti kung may mali ba. Nasapok ko ang ulo ko ng wala sa oras, may sinturon pa pala. agad kong tinanggal at binaba ang short at panty ko tsaka umupo sa toilet bowl.
"Omygad arrrghhhh! Omygaadd argghhh!" yan nalang ang nasabi ko kakaire. Para magka exposure naman. Hutainers! ambantot ng amoy pakshet dis piling.
Hanggang dito nalang muna ang Point Of View ko. TAENG TAE NA KO!!!!
-binalibag ang pinto ng banyo sabay ire-
[]
Update done. Ano kaya ang nangyari kay Anne sa loob ng Banyo? "Shut up, AUTHOR! arrghh" -Anne. Wag ka ng umeksena tapos na POV mo diba? Sumusobra ka na ah. Ano kayang kulay ang inilabas niya? Magpatuloy pa kaya ang pagdadalang tae niya at kelan ito hihinto? "Pag eto talaga natapos, papaabang kita sa Air Forces ko" -Anne .Sige na! Thank you for reading please VOTE AND COMMENT.
BINABASA MO ANG
That Should Be Me.
FanfictionBakit hindi ako ang pinili mo, mas angat ang pagmamahal ko kesa sa kanya. Ako dapat, dahil mas ibibigay ko sayo ang lahat. Gagawin kitang sentro ng buhay ko, mamahalin kita ng lubos. Yung tipong hindi mo nang magagawang maghanap pa ng iba. Pero hi...