HEAVEN IN HIS SIDE
WRITTEN BY DOOBYDO
Can you consider it as love when you fell hard for that person within just two months?
can you consider it as love when he talks to other girls, you love to rip the girl's eyeballs out?
can you consider it as love when he says he loves you but left you for the sake of other girl?
AND
can you consider it as love when you two knows your feelings but let go of each other for the sake of others?
CHAPTER 1
"Gimenez?" si Ms. Reyes
"100 maam" ako
"Very good..it's amazing how you got it all right when the test that i gave is very hard". sabi ni Ms. Reyes sa akin..Well sanay nman na ako..mula noong elementary at high school kapag may test kami kung hindi ako makakakuha ng 1 or two mistakes sa isang exam, perfect ako..Pero kahit ganun hindi ako nerd or something na kulang na lng pakasalan yung libro at gawing tahanan yung library.
I'm Jianne Gimenez nga pala..18 years old and nasa 2nd year college na ako sa Ringside University.
LOVELIFE? walang-wala
BAKIT? still searching pa si ako..Pero hindi ako mapili ah..Wala lng talaga akong type sa mga manliligaw ko..
"Anne! nasa bulletin board na yung result ng ranking para sa top student this sem". si Ven, bestfriend ko yung sumigaw..nasa corridor ako ngayon gumagala
"oh? talaga? pang-ilan ako?" tanong ko nman
"ehh..puntahan mo nlang para ikaw mismo yung makakita ng result" siya sabay tulak sa akin sa direksyon papunta sa kinaroroonan ng bulletin board
"Gimenez..Gimenez..asan na ba yun?teka bakit wala dito?" tanong ko kay Ven..kinakabahan na ako..ngayon lng kasi nangyari na wala ako sa top.
"Adik..wala jan yung list ng top 10..nasa kabilang building..ahahahahha" .
*BOOOOOGSH
binatukan ko nga,..baliw eh..ndi nlang sinabi sa akin ng diretso..
"Aray ah..tara na nga". so ayun naglakad na kami papunta dun at
*ten tenenen..dugsh dugsh (A/N: TUNOG YAN NG DRUMS xD)
"WAAAAAH..number 1 parin ako sa mga Dean's Lister..ang saya..
YEEEEYYY! " grabe ang sayo ko *.*
" WOW..tingnan mo kung sino ang second" huh? tiningnan ko nman at ZXCVVGBFCHDRTYD!!
GREAT! -_-
"Lucero, Trench ... Huh hinahamon nya talaga ako ah ". ako sabay form ng fist
"Chill..okay lng yan..atleast mas nagiging challenging yung buhay mo ngayon --, " si Ven sabay smirk
Nagtataka ba kayo kung bakit inis ako sa kanya? Well hindi ko din alam..Pero siguro na rin sa Fact na attracted ako sa kanya pero hindi nya pinapansin ang BEAUTY ko..
pero joke lng yun ..ito talaga yung reason ..Natatakot ako na maagaw niya sa akin yung spot ko..yeah gnun kahalaga sa akin yun..
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Okay class..para sa Thesis nyo, gagawin ninyo to by pair" si Mr.Salvador prof. namin
"waaaaaaaaaahh..Jianne partner tayo oh :( " si Ven habang nagpapa-cute.. TCH.!