_______
Steve hôm nay đã hạ quyết tâm, sẽ lần đầu tiên làm một "vợ đảm" để dọn cái phòng, à không, cái ổ chuột của Tony. Cái ổ chuột ấy bao gồm tất cả những thứ vụn sắt, máy móc, hộp bánh donut rỗng, ly coca đã nhạt như nước lã vì đống nước đá tan ra, cho tới những thứ mà khi nhìn nó, Steve lại nhớ đến cả một quãng đường Steve và Tony đã cùng đi với nhau. À, người ta gọi đó là hạnh phúc.Steve cố len lỏi qua mấy chỗ máy móc, tránh né mấy thứ ốc vít dưới sàn, tiện tay nhặt thêm mấy mẩu rác con con. Hôm nay trông anh chàng người hùng nước Mĩ này chẳng khác gì Levi trong Attack on Titan lúc dọn vệ sinh!
Steve nhặt được một cái áo phông trắng đã cũ kĩ và nhăn nheo, thậm chí màu áo đã không còn được như xưa, có vẻ như đã bị vứt xó lâu lắm rồi. Ở trên áo là mấy con chữ viết tay bằng bút đen "Steve là của Tony!" với mấy hình vẽ trông vô cùng ngu ngốc. Steve bật cười, nhớ ra cái áo phông y chang như vậy với dòng chữ ngược lại, chỉ khác một điều rằng áo của Steve vẫn thẳng thướm và sạch sẽ, treo trong một góc tủ quần áo. Steve miết thẳng cái áo, thấy sao mà nhớ quá. Nhớ mấy cái hình vẽ Steve đã cố bảo Tony đừng vẽ vào, Tony lại quẳng qua cho bé Peter đang mút kem gần đó, thế là lực bất tòng tâm, Steve chỉ đành đứng nhìn cái áo đã bị ép mặc còn bị vẽ lung tung, miệng vẽ một đường cong thành nụ cười đau khổ. À, về cái này, có cả một câu chuyện để nhớ.
---
Steve và Tony ngày còn non dại, cũng nổi loạn, cũng muốn làm những điều khùng điên, cũng mơ về những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời.
"Steve à, em muốn đi ngắm sao không?"
"Ở chỗ thiên văn á hả? Tụi mình đi rồi mà? Giờ tối rồi đông lắm, thôi em không đi đâu."
"Không, đi lên cái nhà 68 tầng ngắm sao"
"Ơ"
"Em muốn ngắm sao gì, tôi sẽ tìm vị trí thuận lợi nhất rồi đi"
"Không ý em là bộ người ta cho anh lên trên đó à?
"Tôi bao cả chỗ đó trong đêm nay rồi"
"DGOBFHKVVBkOLGSB Anh rảnh tiền ghê ha?!"
"Lỡ thuê rồi, đi không?"
"Thôi đi lấy tiền lại đi!!"
"Không thích, em không đi thì bỏ"
Steve nhìn Tony đang đắc chí bằng ánh mắt hết sức quan ngại, sau đó cũng thở dài rồi gật đầu.
"Em muốn ngắm sao chổi"
"Ơ có bao nhiêu sao đẹp không ngắm lại đi ngắm sao chổi"
"Tại em thích đấy"
Steve cười thầm. Anh chàng nghĩ nếu chọn một cái sao xui xẻo, lại phải chờ đợi (đâu thể nào muốn có sao chổi là có đúng không), thì Tony sẽ sớm bỏ cuộc thôi.
"Vậy chúng ta ra nhà ngoài đảo của tôi đợi đi, chỗ đó ngắm sao đã lắm! Lúc đầu tôi định rủ em ra đó mà sợ em không chịu nên thuê ở đây, mà em đề xuất sao chổi thì ok ra kia đợi cho khoẻ! Có đồ ăn thức uống giường nệm đủ luôn"
"Ơ"
Steve nhận ra, mình đã sống lỗi như thế nào. Rốt cục thì nài nỉ n câu nữa, hai người cũng xách mông lên và đi. Và mặc theo cặp áo phông đó, dĩ nhiên.
"Oáp-- Phải chờ nữa à--"
"Tại anh hết đó Tony"
"Ăn táo không?"
"Không có liên quan gì hết."
Tony cùng Steve ngồi ngoài bãi cát, nghe sóng biển vỗ về hai bàn chân đàn ông thô thô, hai cặp mắt cùng hướng lên bầu trời, cảm giác như mắt họ cũng rực sáng, không thua kém ngôi sao nào ngoài kia.
Dù nói vậy nhưng Tony vẫn chạy vào nhà, mang ra một giỏ những quả táo xanh xanh đỏ đỏ.
"Mấy quả đỏ là quả ngọt, Tony ăn đi"
"Thôi em ăn đi"
"Thôi, Tony thích đồ ngọt mà"
"Không cần"
"Tony toàn mặc đồ đỏ thì ăn quả đỏ đi"
"Không có liên quan!"
"Có mà"
"Thôi cứ chia nhau ra mà ăn"
"Ok"
Hai người cứ vậy nắm tay nhau, ngắm sao, nghe gió biển vuốt ve gương mặt, nghe sóng vỗ dập dìu dưới chân, sóng hiền hoà.
--
Cuối cùng cũng không nhớ có thấy sao chổi hay không, nhưng có vẻ như sao chổi thực sự quá xui xẻo, làm mối quan hệ của Steve và Tony ngày càng đi xuống, ngày càng xiêu vẹo méo mó như mấy con chữ trên cái áo đã từng được xem là 'vật định tình' ấy.
Steve cừoi nhạt, đâu phải anh không muốn níu kéo gia đình này, nhưng chỉ có một người thì níu kéo kiểu gì? Tony cứ nói Steve đang giết tình yêu của họ, làm ơn đi, làm sao giết được một thứ đã chết rồi?
Steve im lặng, bỏ cái áo vào máy giặt, sau đó lặng lẽ phơi rồi treo cái áo cạnh áo của mình trong một góc tủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
<STony fanfiction> Sao chổi
FanfictionĐây là oneshot, chỉ có một chương. Những nhân vật này không thuộc về tôi, Steve và Tony thuộc về hãng Marvel, và hai người này thuộc về nhau. Pairing: Steve x Tony aka Captain America x Iron Man Rating: K