Entry #3: Imposible

1.8K 91 7
                                    

Author:Nicole 
Genre:Fantasy,reverse harem
Characters:Queen J,and some of jonaxx characters
Twitter:


*Imposible*

"Mom!Punta lang po ako kila Fate!"sabi ko at lumabas na ng bahay kahit na hindi ko pa naririnig ang sagot ni mommy,alam ko naman na papayagan niya ako.

Habang nasa daan ako tumawag si Fate sa akin kaya sinagot ko.

"Hoy panget!Bilisan mo bibili pa tayo ng Heartless sa NBS tsaka oorder uli ako ng ut bundle ipapagiveaway ko sa mga followers ko!"

"Oh edi ikaw na ang rich kid!Ibigay mo na lang sa akin ayaw ako payagan ni mame bumili eh"

"De joke hahaha ibibigay ko nga sayo kaya bilisan mo after natin pumuntang NBS,magoorder na tayo kay Admin!"

"Yehey thanks Faye!Mababasa ko na POV ni Az-"

**********
Nagising na lang ako ng biglang may nagbuhos sa mukha ko ng tubig.

"What the fudge?!"sigaw ko sa mga babaeng nagbuhos sa akin ng tubig.

"Hoy ikaw malandi ka layuan mo si Azrael!"sabi nung mukhang clown.

"Layuan?Azrael?Huh bat ko lalayuan si Azi eh fictio-"

"Hep manahimik ka layuan mo si Azi tapos ang usapan"sabi naman nung mukhang si Dora dahil sa buhok ewww.

May sasabihin pa sana ako sa kanila pero biglang may pamilyar na lalaking pumasok sa cr kung nasaan kami ngayon tapos lumapit siya sa akin at hinapit ang baywang ko kaya napatingin ako sa kanya,umigting ang panga niya dahil sa galit kitang kita mo yun sa mga mata niya.

"Hindi ba sinabi ko na sa inyo na tigilan niyo na siya hah?!Hindi ba kayo makaintindi?!"galit na sigaw niya doon sa mga babae na ngayon ay nagiiyakan na.

"Sorry Azrael eh kasi naman"hindi na pinatapos ni 'Azrael' yung sinasabi nung babae dahil hinigit na niya ako palabas.

"Wait up mister,who the heck are you?!"

"What seriously Niks?!"tanong niya at lumingon sa akin at parang biglang tumigil ang mundo ko.

What the actual fuck?!Azrael Ian Navarro Montefalco the Third is in front of me giving me a death glare.

"A-azi is that you?!"tanong ko.

"What?!Oo ako ito si Azi anong akala mo"sagot niya habang natatawa

Holy sht!

"Oh my God!"sigaw ko at niyakap siya.

"Omg omg I love you Azi oh my gosh!"

"Wait wait!May sakit ka ba Niks hindi ka naman ganyan ah"

"Huh?"takang tanong ko at binitawan siya pero kinuha niya agad kamay ko kaya kinalabasan holding hands kami,kaya naman si ako ay ngiting ngit emegesh.

"Eh kasi dati lagi mo kong inaaway ngayon niyakap mo ako tapos sinabihan mo pa akong I love you, first time yon missy!"ngiting ngiti niyang sabi,pinagtitinginan na nga kami eh.

"Hala weh seryoso?"wala akong maalala promise!

"Oo nga,nagkaamnesia ka yata eh"natatawa niyang sagot may sasabihin pa sana ako pero tinulak na niya ako papasok sa isang locker room.

"Kunin mo yung spare t-shirt ko sa locker ko yung bukas dyan para makapagbihis ka bakat yung ano basta ayun bilis na para makauwi na tayo"bigla akong namula sa sinabi niya what the huhu Azrael grabe ka.

Kinuha ko agad yung damit niya doon sa locker na nakalagay yung name niya kaya kumuha agad ako ng tshirt doon at nagpalit medyo malaki yung damit pero ok na din tapos lumabas na ako at nakita kong may kausap siyang babae kaya nauna na ako baka istorbo pa eh.

"Missy!"rinig ko sigaw niya kaya napalingin ako,teka ako nga ba yung tinatawag niyang Missy?

"Me?"tanong ko sabay turo sa sarili.

"Yeah,what's your problem bakit parang iniiwasan mo ako?"Azi asked and then he grabbed my wrist and pinned me against the wall,wth?!

"H-huh?Bakit n-naman k-kita iiwasan?"sagot na tanong ko sa kanya,hindi ako makatingin sa kanya shet ang lapit niya jusko ang gwapo,wait panaginip lang ba ito?!As far as I know Azrael is a fictional character kaya naman bakit siya nandito?!

Naaamoy ko na ang hininga niya naduduling na ako sa lapit kaya naman pumikit na ako first kiss ko ito shet pero si Azi naman ito at alam kong panaginip lang kaya game ako.

Ramdam kong ang lapit na niya kasi amoy na amoy ko na ang mabango niyang hininga dahil natatagalan ako, nagmulat ako pero bago ko pa man makita sa harap ko si Azi may sumuntok na sa kanya at napaupo siya,pagkatingin ko kung sino ang sumuntok sa kaniya si Hector pala bago pa ako makapagreact hinawakan niya na ang pulso ko at hinigit papunta sa kung saang hindi ko alam.

"What the?! HECTOR FVCKING DELA MERCED THAT GIRL IS MINE!" narinig kong sigaw ni Azrael kaya napatingin si Hector sa kanya pati na rin ako.

"Azrael Montefalco the Third sorry but this girl is my property so back off!"sigaw pabalik ni Hector at tuluyan na akong hinigit papunta sa parking lot at pinapasok ako sa loob ng jeep commander niya.

Pagkapasok ko sa jeep commander niya tahimik lang ako,bakit?Kasi ho speechless ako mga bes agahaowosjaiisiaua si Hector katabi ko,ganon ba ako kabait na tao para makasama si Azi at Hector omg!

"Nicole bakit ang tahimik mo?"tanong niya at nistart na ang engine para makaalis na kami.

"Huh?"tanong ko dahil di pa rin talaga ako makaget over na si Hector ay nandito.

"Wag na wag ka na ngang lalapit doon sa Azrael na yon!He's an asshole!"bulyaw niya sakin pero diretso pa rin ang tingin sa daan.

"Yeah he's really is"bulong ko at tumingin sa kanya na diretso pa rin ang tingin.

"Oh kay if that's what you want"mahinahon kong sabi pero deep inside nagtatrumpet challenge na ang puso ko.

"Ilang araw din tayong hindi nagkita namiss kita ng sobra"sabi niya at niyakap ako nung tumigil ang sasakyan dahil naka red light,niyakap ko naman siya pabalik syempre I'm not pabebe noh hahahahha.

"Ah..Hector...saan ba tayo pupunta?"nag-aalinlangan kong tanong.

"Oh right!Iuuwi na kita tumawag sa akin yung mommy mo and sabi ihatid daw kita pauwi"sabi niya at pinaandar na uli ang jeep commander niya.

"Si mommy pinapahatid ako sayo?!Hala himala yon eh ni hindi ka nga kilala noon"sabi ko pero sa utak lang syempre.

"Oh andyan na tayo"sabi niya at tinuro yung bahay este mansyon na nasa tapat namin,seryoso bahay ko ito?

"Ah sige thank you very much"sabi ko at nginitian siya pero bago ko pa mabuksan ang pinto kinulong niya agad ako sa mga bisig niya.

"I really missed you yun lang goodbye"sabi niya at binitiwan rin ako agad.

"Wala bang goodbye kiss dyan"biro ko tapos nagulat ako na super lapit na ng mukha niya pero bago pa niya ako mahalikan sa pisnge may kumatok sa kotse at nagulat ako dahil ang nakita ang kumatok ay si ...

"Jonaxx?"tanong ko at nagmadaling bumaba.

"Queen J omg!"sigaw ko at tumakbo papalit sa kanya para yakapin siya.

"Queen J?Sino yon anak?"tanong ni queen J na nasa harap ko at tama ba pagkakarinig ko tinawag niya akong anak?!

"Ikaw po!"sagot ko.

"Hay nako Nicole gutom lang yan,pumasok ka na sa loob at kumain na"sagot niya at hinigit ako sa braso,yung totoo ang hilig manghigit ng mga tao ngayon ah.

"Huh?Saan po?Wait bahay ko ba talaga yan at tsaka kaano-ano po kita?"sunod sunod kong tanong kaya napatigil si ate Jonah(yes naman feeling close)sa paglalakad pati na rin ako.

"Oo bahay NATIN ito at NANAY mo ko,gutom ka na talaga pinagluto kita ng favorite mong spaghetti kaya kumain ka na"sagot ng 'nanay' ko na si ate Jonah at iniwan akong nakatunganga sa labas ng mansyon daw namin.

Siguro after mga 10 seconds natauhan din ako kaya tumakbo ako at sumunod sa 'nanay' ko,di talaga ako makapaniwala si Jonah Mae Pacala na favorite author ko ay nanay ko grabe hah!

"Nicole,mag-impake ka pupunta tayo sa Costa Leona pupuntahan natin pinsan mo"sabi ni teka ano ba tawag ko sa kanya.

"Wait po!Ano po palang tawag ko sa inyo"tanong ko.

"Nako bata ka talaga anong nangyayari sayo?Malamang mommy ang tawag mo sa akin"

"Ah hehe sorry naman po"sagot ko at napakamot sa ulo dahil sa hiya.

"Oo na kaya bilisan mo mag-impake ka na pagkatapos mo kumain"sabi ni 'mommy' at pumasok sa isang kwarto.

"Wait sabi ni queen J sa Costa Leona daw kami pupunta diba diba oh my ghad!"sigaw ko.

"Teka wait omg Costa Leona talaga shet!Kikitain ko daw pinsan ko sino naman kaya?!Si Sibal kaya hala nooooo this is going to be incest pag nagkataon wag naman please ok pa kung si Nieves mag kasing ganda kasi kami kaya di imposible maging pinsan ko na kahit sino wag lang si Sibal at Jax pati na si Katarina baka makapatay lang ako doon!"sigaw ko at halos masabunutan ko na nga sarili ko.

"Hoy bata ka aba!Ubos na yang kinakain mo eh pumunta ka na sa kwarto mo doon sa dulo sa 2nd floor baka maligaw ka pa hah"parang nang-aasar na sabi ni queen J sa akin,bakit ang dyosa niya huhuhu.

"Opo mommy!Pupunta na"sagot ko at nagtatatalon na pumunta sa kwarto ko.

"Piper no swiping lalalalala" para akong tangang nakanta dito excited na ako omygash!!

Hala ang ganda ng kwarto ko omg puro pink parang kwarto lang ni Klare gosh pupunta kaya mamayang gabi dito si Ej para tabihan ako matulog lul hahhaaha

After almost 30 minutes na pagiimpake na may halong pagdedaydream sa mga maaaring mangyari sa Costa Leona ay natapos din ako kaya bumaba na ako dala ang maleta ko.

Pagkababa ko nakita ko si Queen J na nakain ng pasta at may kausap sa telepono.

"Who's that?"tanong ko ng walang sound pagkababa ko,mommy ko maman siya so lubus lubusin ko ma pagiging feeling close kahit na panaginip lang ito,kung panaginip nga lang ba.

"Si Attorney Riguel"sagot niya pagkababa nang telepono tapos na siguro sila mag-usap.

"Attorney Riguel Alleje?!"I asked humaygad!!!'

"Oo bakit?"

"Eh ano kasi po crush ko yun eh diba asawa niya si Lilienne?"

"Oo si Lilienne yung batang yon napaka tapang talaga"she said and I smiled,I know right she's really is.

"Eh bakit niyo po pala siya kausap?"I curiously asked.

"Ah kasi iniimbitahan niya tayo para sa first birthday ng anak nila ni Lili and tito mo siya"huwaat?Tito ko si Riguel seryoso?!

"Oh bakit ka nakasimangot dyan?"

"Seryoso po tito ko siya? Kaano-ano mo po siya?"I asked then sit beside her.

"He's my cousin"she said then she put the plate in the sink.

"Let's go pupunta na tayong Costa Leona"sabi niya then lumakad na papuntang labas dala ang isang maleta

"Airplane ba sasakyan?"tanong ko at sumunod sa kanya.

"Huh?OA ka naman anak,2 hour drive lang ang layo ng Costa Leona dito"

"Ay hehe akala ko malayo eh"

Pagkalabas namin nakita ko ang isang kotse tapos andun yung driver namin umupo ako doon sa likod pati na rin si Queen J ang bango niya huhu tapos ang ganda talaga pati ang sexy di pa rin talaga ako makapaniwala na siya nanay ko.

"Kwin este Mom,sino pala daddy ko?"tanong ko kaya napatingin siya sa akin.

"Si Brandon ang stepdad mo and yung daddy mo talaga ay si Rage"

"Seryoso?"

"Oo nga kanina pa yang seryoso mo hah tapos tinatanong mo pa kung sino tatay mo anong klase kang anak"she said then rolled her eyes,naks.

"Mom,taray ng hair mo!!!"sigaw ko at natawa siya pero seryoso ang sakit sa heart tatay ko si Rage tapos stepdad ko pa si Brandon oh edi kaano ano ko si Logan?

Dahil nga masakit sa heart ang mga pangyayaring nalaman ko,yung si Riguel tito ko tapos si Rage dad ko then si Brandon step dad ko edi malamang si Logan ay tito ko,boom wala na talagang pag-asa,kaya naman natulog na muna ako.

Nagising na lang ako nung tumigil yung sasakyan namin tapos nakita ko ang gate ng Costa Leona tapos naalala ko bigla si Snow at Sibal!!!!

Ilaglag ko kaya yung lipstick ko baka makita ko ang Sibal ng buhay ko chos wala nga akong dalang lipstick eh hahaha.

"Kwin este mom,kasi naman,sino pala pinsan ko dito"tanong ko pagbaba namin ng kotse.

"Si Nieves"maikli niyang sagot,omg tama hula ko mga bes.

"Paano po kami naging magpinsan?"eh kasi ang tatay ko naman ay si Rage tapos siya nanay ko edi ibig sabihin kapatid ni Rage or ni Kwin yung tatay ni Snow o kaya si Tita Marem? Hala ewan ang gulo.

"Yung daddy kasi ni Snow ay pinsan ko so magpinsan rin kayo"

"Ah ok gets"I said then nag-"okay" sign kaya natawa si kwin.

"Kain muna tayo bago pumunta sa room na pagtutulugan natin"she said then dumiretso kami doon sa parang restaurant ng hotel.

Ganda pala talaga dito sa Costa Leona nandito kaya si Sibal hahahaha sana siya kumuha nung order namin.

"Mamaya po pwede bang maggala gala ako doon sa may tabing dagat?"I asked without looking to Queen J may hinahanap kasi ako hihi.

"Yeah sure basta wag kang magsiswimming hah hindi ka pa naman marunong lumangoy"sabi niya habang natatawa,hala bakit alam ni queen J yun omg!!!

"Sige po una na po muna ako"I said then tumayo na at dumiretso papunta sa may white sand.

Habang naglalakad-lakad napaisip ako bakit nangyayari ito,bakit nakikita ko yung ibang jonaxx boys,bakit nanay ko si Queen J,panaginip lang ba ito pero bakit pakiramdam ko totoong totoo,well if ever na panaginip ito ok lang din at least kahit sa panaginip nakasama ko sila.

"Makikita ko kaya si Sibal dito?"tanong ko sa sarili ko at pinasadahan ng tingin ang lugar kung nasaan man ako baka nandito ang Sibal ng buhay ko lul.

"Hey"bulong ng isang lalaki sa tainga ko

"Ay!"sigaw ko dahil sa gulat,kaya napalingon ako sa kanya.

"Percival?"sheeet si Sibal ako sigurado ako putek!He looks like a GQ model and that cherry red lips omg!!!!!

"Ahuh,miss me?"he asked then smiled omg shet ba't ang gwapo niya jusko!Azi at Knoxx kapit lang kayo!!

"Of course!"I answered then hugged him,hokage si ako hahaha.

"Kamusta? Limang buwan din tayong hindi nagkita ah"tanong niya tapos niyakap niya ako pabalik,keleg eke.

Napabitaw ako sa yakap namin(hahaharot) dahil sa tanong niya tinitigan ko yung mata niyang strange ang color, tama si Snow di mo malaman kung anong kulay ng mata nitong lalaki ito,habang nagtititigan kami napaisip ako matagal na niya akong kilala?

"Matagal mo na akong kilala?"tanong ko.

"Huh?Oo naman last year nagpunta kayo dito tapos naging magkaibigan tayo"ouch,magkaibigan lang pala kami.

"Ah oo nga pala sorry naging malilimutin na ako,signs of aging"I awkwardly laugh.

"Tara lakad-lakad tayo"he said then intertwined our hands,hala mga bes kinikilig ako yung tipong mapapakanta ako ng 'Your hands fit in mine like it's made just for me' hihi.

"Asan si Jax?"tanong ko kasi syempre gusto ko rin makita si Jax.

"Nasa bahay"simpleng sagot niya.

"How about Snow,where is she?"I asked then look at him,he's really handsome,he looks like a God from Mount Olympus.

"Huh?Si Snow?Aba malay ko di naman kami close eh,ikaw dyan ang pinsan eh."sagot niya,kaya naman napatigil ako sa paglalakad at napatigil din siya.

Kilala niya si Snow as my pinsan so ibig sabihin dahil kilala nila ako hindi nila makakatuluyan ang dapat na Jonaxx girl nila,hindi ko alam kung sasaya ba ako o lulungkot.

"Oh ba't ganyan itsura mo?"tanong niya tapos nagpatuloy na uli kami sa paglalakad.

"Namiss lang kasi kita"I smiled but deep inside I'm sad for him.

"Ay naks ang sweet mo ngayon,bes!"sabi niya at niyakap ako mula sa gilid.

"Maka-'bes' ka dyan para kang bakla!"sabi ko nagtawanan kami.

"Wait lang!"sabi ko at tinanggal ang kamay kong nakahawak sa kamay niya at kinuha yung camera na nakasabit sa leeg ko.

"Tanggalin mo tsinelas mo bilis picture tayo!"I happily said.

"Psh,so childish"he said then rolled her eyes.

"Childish ka dyan,wag na nga!"sabi ko at iniwan siya doon.

"Huy joke lang ito na nga oh"sabi niya at naghubad...ng tsinelas wag kayong ano.

"Yay!"Sabi ko at nipuwesto ko na rin yung paa ko pati yung camera para mapicturan ng maayos yung paa namin.

"Mukha tayong couple dito"sabi niya habang natatawa.

"Bakit hindi ba tayo couple?"I asked while smiling innocently.

"Huh?"tanong niya na parang pinaprocess pa yung sinabi ko kaya tumakbo na ako palayo sa kanya pero nakita kong tumakbo na rin siya kaya binilisan ko lalo kaso mas mabili siyang tumakbo kaya naabutan niya ako at napatumba kami na magkayakap.

"Hoy Percival Riego bitaw ang landi mo hah!"sabi ko na natatawa at deep inside hinihiling ko na sana wag matapos ito.

"Nagpapalandi ka naman"he smiled.

"Hoy ang sama mo"I said then pouted,tapos hinigit niya yung labi ko.

"What the fudge?!Ewww"sabi ko pinunasan yung labi ko ewww tong si Sibal.

"Takte di porket gwapo ka gaganyanin mo na ako"sabi ko at nauna nang maglakad.

"OY GALIT KA NA NIYAN?!SORRY NA!"sigaw niya dahil binilisan ko talaga ang pagtakbo para di niya maabutan.

Oi wala pa kayang nakakapagsabi sa akin ng ganun na malandi ako, oo ang sabi niya nagpapalandi ako pero ganun na rin yun kainis,lumingon ako at nakita kong naglalakad na lang siya kaya naman tumakbo na ako ng mabilis at dumiretso sa hotel at tinanong yung girl sa front desk kung saang room kami ni Queen J at ang sabi nung babae sa front desk 2 rooms daw kami ni Queen J,magkahiwalay kami,dali dali kong nikuha yung susi at pumunta sa elevator.

Nakarating na ako sa room ko pagkapasok ko nakita kong andoon na gamit ko,buti naman hay,hiningal ako dahil sa lintek na Percival Riego na yun.

Umupo ako doon sa sofa na malapit yung bag ko at nakita kong may 7 missed calls and 12 unread messages,andami naman nito kaya nagmadali akong tingnan ang mga yon.

From: Azrael M.

Gago yung si Hector ah!Ihahatid dapat kita pauwi inunahan ako kainis.

From: Azrael M.
I'll call you.

From: Azrael M.
Ilang beses na ako natawag bakit di ka nasagot?

From: Hector DM.
Nagpunta ako sa bahay niyo kanina wala kayo.

From: Tito Riguel
Ingat kayo ng mommy mo dyan sa Costa Leona.

From: Daddy Rage
Ingat dyan baby girl.

From: Daddy Brandon
Sorry di ko kayo naihatid busy kasi sa work.

From: Josiah M.
Niks!Nagwawala na si Azi dito bakit di ka daw sumasagot sa tawag niya?

From: Cousin Rozen
Sabi ni papa,bakit di niyo daw kami sinaman dyan sa Costa Leona.

From:Cousin Nieves
Niks wala ako sa Costa Leona ngayon,nasa school ako sorry kita na lang tayo mamaya.

From: Knoxx M.
Miss na kita kailan ka uli pupuntang Alegria?

Sa dami nang nagtext sa akin yung huling message ang napatigil ako,seryoso si Knoxx Montefalco yun?!OH MY GOLLY GOSH!!!

Pero bago pa ako makapagreply may kumatok sa pinto kaya pinagbuksan ko at pagkakita ko si halimaw na Sibal pala kaya inirapan ko lang siya at sinarado ang pinto,nakapasok agad siya eh.

"Ui sorry na kasi"sabi niya tinusok yung pisnge ko,nisnob ko lang siya dahil magtetext pa ako kay Knoxx ko!!!!

To: Knoxx M.
Di ko pa alam kay Mommy eh baka sa bakasyon pa,I miss you too :*

Message Sent!

Nagulat ako nung biglang kinuha ni Sibal yung phone ko at pinatay tapos nilagay sa bulsa niya.

"Hoy ano ba?!Nananahimik na nga ako dito eh"sabi ko at nilayuan siya.

"Sorry na kasi!"sigaw niya.

"Bakit ka nasigaw?!"

"Nasigaw ka ri-"di natapos yung sasabihin niya kasi natumba kami pareho sa kama dahil natalisod siya sa kung ano mang gamit ang nakakalat sa sahig kaya ang naging posisyon namin,he's on top of me.

"SIBAAAAL ALIS !!!"sigaw ko pero di siya kumibo at tumitig lang sa akin natutunaw na ako pero dahil galit ako sa kanya di eepekto yan.

"Tanggapin mo muna sorry ko"sabi niya habang nakatingin pa rin sa akin.

"Ayoko nga"bahala ka dyan sa buhay mo nakakainis ka,pero di pa rin siya umalis.

May sasabihin pa sana siya pero naputol iyon nang bumukas ang pinto at niluwa nito ang magandang babae.

"Sibal?!"sigaw nito kaya napatingin na rin si Sibal.

"Katarina!"sabi niya at nagmadaling umalis sa puwesto niya kanina tapos nakita ko si Katarina,the epal and OA girl sa story ni Snow at Sibal, na inirapan ako wow hah sumbong kita kay Snow eh tapos pagbabawalan ka dito.

"Umalis nga kayong dalawa dito"sabi ko at umupo para ayusin ang sarili at humiga uli at nagtalukbong ng kumot.

"So you're back na pala Nicole"sabi niya.

"Hindi talaga ako 'to hologram ko lang ito"sabi ko na nakangiti na parang nang-aasar nakita ko naman si Sibal na nagpipigil ng ngiti kaya sinamaan ko siya ng tingin, bigwasan kita diyan eh.

"Pilosopo hmp,tara na nga Sibal"sabi niya at hinigit si Sibal at nagpahigit naman ang mokong.

"I HATE YOU TALAGA PERCIVAL RIEGO!GAGO YOU!"sigaw ko sa inis dahil parang alam ko na yung naramdaman ni Snow nung iniwan siya ni Sibal para sundan si Katarina.

Nakatulog na ako dahil sa inis pero nagising din ako nung nagvibrate yung phone ko,akala ko patay to kanina tsaka na kay Sibal ito ah,baka pinabalik niya sa isa sa mga naglilinis ng bawat rooms.

From: Percival
I love you Niks sorry sa nasabi ko,pansinin mo na ako.

From: Percival
Magkita tayo sa dalampasigan may sasabihin ako di pwedeng di ka pupunta importante ito.

Ay wow Percival hah isa ka talagang dakilang paasa at malandi,I love you ka dyan pero nagpahigit ka naman kay Katarina.

Dahil mukhang importante nga yung sasabihin ni Sibal nag-ayos ako at lumabas ng hotel para pumunta sa dalampasigan,nagtext na rin ako kay Queen J na aalis ako at kikitain ko si Sibal.

Habang naglalakad lakad napaisip ako bakit parang totoo na talaga 'to nanaginip na ako dati pero hindi ganito na parang aabot ako ng halos isang araw sa panaginip ko.

Nasa dalampasigan na ako at tanaw ko si Sibal na nakaupo sa white sand nakatingin sa dagat,topless mga bes.

Nakita kong tumayo siya at naglakad paalis kaya hinabol ko akala ko ba may sasabihin siya pero bago ko pa masigaw ang pangalan niya may nagtakip ng bibig at ilong ko at ramdam kong binuhat ako nagpupumiglas na ako pero masyado siyang malakas kaya useless din, nanghihina na ako dahil nakakahilo yung amoy nung pantakip pinilit kong imulat yung mata ko at nakita kong sumakay kami sa isang bangka, holy sht saan ako dadalhin nito shet shet shet ok sana kung jonaxx boy ito pero alam kong hindi dahil siya ay kalbo at mataba waaaah wag po bata pa po ako,naiiyak na ako.

Tumingin ako sa paligid at nakita ko na malayo layo na kami sa pampang tapos nagulat ako nung tumigil yung bangka at inayos niya ang pagkakabuhat sa akin tapos naramdaman kong binitawan niya ako at mga ilang segundo lang naramdaman ko ang lamig ng tubig nahihilo na ako hindi pa ako marunong lumangoy tulong!!! Sibal asan ka!!Sht sino yung lalaking yun?!

Sinubukan kong lumangoy pero di ko talaga kaya hindi ako marunong tapos idagdag mo pa na nahihilo pa ako.

Lord masaya po ako na nameet ko si Queen J,si Azi,Hector at Sibal gusto ko pa pong makita yung iba kaya sana wag akong mamatay dito at aantayin ko pa po yung Costa Leona Series,inaantay ko pa po update ng Scorching Love at mahal na mahal ko po yung bestfriend ko na panget pati yung pamilya ko...

〜〜〜〜〜〜〜〜〜
"Nicole gising!Nicole!"nagising ako nung may narinig akong nasigaw ng pangalan ko at pagkakita ko si Fate pala bakit siya nandito?

Tiningnan ko ang paligid at puro puti ang nakikita ko nakahiga ako sa hospital bed at may benda ang ulo ko,napatulala ako,panaginip lang pala at as if on cue naglabasan ang mga luha ko,sariwang sariwa pa sa isip ko yung mga napanaginipan ko sabi ko okay lang kung panaginip iyon masaya naman ako kasi nameet ko sila pero iba rin pala talaga kapag napatunayan mong panaginip nga lang at lahat ay imposibleng mangyari.

"Niks bakit ka naiyak?!"sigaw ni Fate.

"Ang sakit...ang sakit na mapagtanto mo na imposible pala talaga"

"Huh?Alin ang imposible?Kumalma ka muna please,halos 2 days kang tulog,kumalma"kaya naman pala akala ko totoo na kasi almost 2 days akong tulog.

"Imposible...imposible na makita ko sila,imposible na mahalin nila ako,imposible na maramdaman ko kung paano nila mahalin ang jonaxx girl nila,imposibleng maramdaman ko ang mga yakap nila,imposibleng marinig kong bigkasin nila ang pangalan ko,imposibleng makilala nila ako,at imposibleng magkatotoo sila"umiiyak kong sabi.

"Bes oo imposible lahat ng sinabi mo pero posible na makahanap ka ng katulad nila"naiiyak na sabi ni Fate.

"Hindi Fate,imposible talaga, imposibleng makahanap ako ng tulad nila kasi aminin man natin o hindi hanggang libro lang sila,nag-iisa sila at wala silang kaparehas kaya imposibleng makahanap ako ng katulad nila at hahanap hanapin ng puso natin sila,sila lang talaga."sabi ko na umiiyak pa rin kaya napaiyak na rin si Fate,nararamdaman niya ang nararamdama ko pareho kaming fictophilia.

Lumipas ang dalawang araw sariwa pa rin sa utak ko yung nangyari,kaya pala nasa ospital ako dahil nabangga ako ng kotse and sabi ni doc normal lang daw yung mapanaginipan ko yung taong iniisip ko bago ako nabangga.

Naabutan nga kami ni Mommy na naiyak tapos sinabi niyang ang arte daw namin tapos natawa lang kami ni Fate at nihug niya kami,sinabi rin niya na kaya ayaw niyang ibili ako nung mga libro at mahumaling ako sa wattpad eh kasi naging ganoon na rin daw siya nung kabataan niya at iniiyakan niya daw talaga ng husto yung mga characters,kapag may namatay o kaya wakas na tapos kinuwento ni Fate kay mommy yung dahilan nung pag-iyak ko kaya pumayag siya na bumili na ako ng UT Bundle ililibre pa si Fate pero ngayon lang daw yun kasi kita daw niya sa mata naming dalawa yung kabiguan dahil sa pagmamahal sa mga fictional characters,tuwang tuwa nga kami ni Fate tapos after 2 days nakalabas rin naman ako ng ospital.

Mas naging masipag ako sa school after nung aksidenteng yun,nagbubukas lang ako ng wattpad kapag may update si Queen J sa Scorching Love binawasan ko muna pagbabasa ko,pero kahit ganon hindi ko sila malilimutan,sila ang inspirasyon ko sa pag-aaral syempre pati na rin fam ko si Fate and queen J.

Kasalukuyan akong nasa kusina ng bahay namin,kasama si mommy nagluluto kami ng pasta,dahil request ko yun.

"Anong natutunan mo this past few days,doon sa nangyari sayo at napanaginipan mo? Kasi nahalata kong minsan mo na lang gamitin phone mo"tanong ni mommy.

"Well narealize ko na hindi ko dapat sila kaadikan dahil fictional characters lang naman sila instead na kaadikan ko sila dapat gawin ko silang inspirations lalo na si ate Jonah,yung author, kasi yung paggawa niya ng story is parang nagsheshare na rin siya ng mga pananaw niya sa buhay na oo maraming twist ang mangyayari sa buhay natin pero always remember na may bright side lagi and always think positive,makakamit mo ang gusto mong marating or makuha kapag paghihirapan mo ito,and she teaches us through her stories,dapat lang mafigure out ng mga mambabasa niya kung ano yung mga iyon and as for my situation I think na figure ko na siya"mahaba kong sagot kay mommy.

"That's my daughter"she happily said then she hugged me so I hugged her back.

"Oh maalala ko nga pala andyan na yung ut bundle mo and I brought you heartless bundle and also umorder ako ng Mapapansin Kaya book,nasa room mo na"sabi niya na kinagulat ko.

"Seryoso mommy?!"I exclaimed.

"Yes,kaya go na tingnan mo na!"she said and nagsign siya na parang tinataboy na ako dahil sa tuwa niyakap ko uli siya ng mabilis at tumakbo na sa kwarto ko.

Thank you ate Jonah,my life wouldn't be this incredible without you,I learned so many things with your stories,some of my classmates said that you're a bad influence but no you're one of my inspirations.

JONAXXSL One Shot Contest Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon